Lấy cảm hứng từ những mẫu xe đua F1, Murray T.50S có thể chịu được lực nén xuống mặt đường tương đương 1,5 tấn, điều mà khó có chiếc siêu xe đường phố nào có thể làm đường.
Siêu phẩm Murray T.50S thực tế là một biến thể dành riêng cho đường đua và được phát triển dựa trên nền tảng của chiếc Murray T.50, một chiếc xe hiệu suất cao rất nổi tiếng của Anh Quốc. Điều đặc biệt trên biến thể Murray T.50S chính là bởi nó có thể chịu được lực nén xuống mặt đường tới 1.500 kg và giúp chiếc xe triệt tiêu tối đa lực cản của gió, tạo ra sức mạnh phi thường mà khó có chiếc xe nào làm được.
Theo chia sẻ nhà thiết kế nổi tiếng Jason Fenske, bí quyết giúp Murray T.50S có thể làm được như vậy là nhờ chiếc xe được tảng bị thêm một hệ thống quạt gió cực khủng ở phía đuôi, điều này học hỏi từ các mẫu xe đua F1.
Trên thực tế, việc đem một hệ thống quạt gió khổng lồ lên một chiếc siêu xe là điều đã từng diễn ra và cụ thể là chiếc Brabham BT46B. Tuy nhiên, vì một số lý do nên mẫu xe đặc biệt này đã bị FIA (Liên đoàn ô tô Quốc tế) cấm lưu hành.
Được biết, hệ thống quạt gió trên Murray T.50S có tốc độ quay khoảng 7.000 vòng/phút. Khi hoạt động, nó tại ra một lực ép rất lớn và lên tới 1.500 kg. Chi tiết này kết hợp với nhiều thành phần khí động học khác giúp Murray T.50S dễ dàng trở thành "vô song" trong giới hyper car.
Bên cạnh đó, Murray T.50S còn có thể tạo ra lực quay vòng tương đương 2.69G với điều kiện sử dụng lốp thường hoặc lên tới 3.2G với điều kiện sử dụng lốp chuyên dụng cho xe đua. Điều này cũng đồng nghĩa với việc Murray T.50S còn tạo ra lực vòng quay lớn hơn đáng kể so với 2 cái tên, bao gồm Viper ACR với 1.5G khi dùng lốp thường hoặc 1.8G khi dùng lốp chuyên dụng và Senna GTR với 1.84G khi dùng lốp thường hoặc 2.2G khi dùng lốp chuyên dụng.
Về truyền động, Murray T.50S sử dụng cỗ máy V12 3.9L hút khí tự nhiên, sản sinh công suất hơn 720 mã lực.
Hoàng Vũ (Tuoitrethudo)