Sở hữu sức mạnh 1.048 mã lực, hệ thống treo và khung gầm từ BMW cùng số lượng xe xuất xưởng chỉ 49 chiếc trên toàn thế giới, thế nhưng, đó chưa phải tất cả về "Bom tấn" - Naran.
Trên thực tế, Naran là cái tên mới trong làng siêu xe thế giới. Mẫu xe này được ra đời dưới sự đầu tư của một doanh nhân người Ấn Độ có tên Ameerh Naran, người này vốn nổi tiếng với hoạt động kinh doanh phi cơ tư nhân nhưng mới đây đã bắt đầu chuyển hướng sang mảng đầu tư vào ngành chế tạo siêu xe, một "mảnh đất" đang được rất nhiều công ty khởi nghiệp phương tây nhắm tới.
Quay trở lại với mẫu hypercar có tên Naran. Mẫu xe này được nhà sản xuất định hình là một mẫu siêu xe và sẽ cạnh tranh trực tiếp với các tên tuổi lớn trên thế giới như Bugatti Chiron. Quả thực mà nói, đây là một tham vọng rất lớn của vị doanh nhân người Ấn khi lựa chọn phân khúc định vị cho Naran.
Để làm được điều này, Naran sở hữu sức mạnh từ khối động cơ V8 4.4L tăng áp kép nhưng đã được tinh chỉnh về dung tích xy-lanh lên 5.0L, tăng kích thước bộ tăng áp đôi và sản sinh ra công suất tối đa tới 1.048 mã lực. Sức mạnh này được truyền tới cả 4 bánh xe thông qua hộp số tự động 8 cấp của ZF. Theo nhà sản xuất, Naran có thể tăng tốc từ 0 - 96 km/h chỉ trong khoảng thời gian 2,3 giây trước khi chạm ngưỡng tối đa 370 km/h.
Là một công ty khởi nghiệp, Naran chưa thể tự phát triển một hệ khung gầm, động cơ và các chi tiết cơ khí khác cho riêng mình. Chính vì vậy, mẫu xe này đã được chuyển giao công nghệ và sử dụng nguyên hệ thống treo và khung gầm từ BMW mà cụ thể là mẫu M8.
Theo các trang thông tấn quốc tế, kiến trúc sư của Naran không ai khác là một cái tên khá quen thuộc, nhà thiết kế/sáng lập Wyn Design, ông Jowyn Wong.
Tương tự như các mẫu hypercar "khởi nghiệp" ra mắt trong thời gian gần đây, Naran cũng được nhà sản xuất chế tạo giới hạn chỉ 49 chiếc trên toàn thế giới và tất cả đều được sản xuất ở Đức.
Bên cạnh những yếu tố kể trên, Naran còn sở hữu cho mình 1 tuỳ chọn vô cùng đặc biệt và hiếm có siêu xe nào có được. Đó chính là việc chủ nhân của xe có thể tự ý đặt tên cho chiếc xe của mình. Điều này trước đây vốn thường chỉ xuất hiện trên các mẫu du thuyền của tầng lớp siêu giàu.
Cuối cùng, tuy là một mẫu xe còn non trẻ và chưa có tên trong bản đồ siêu xe thế giới nhưng với hàng loạt trang bị/tuỳ chọn xịn xò kể trên, Naran vẫn tự tin có cho mình mức giá "khổng lồ" lên tới 1.136.950 USD (~26 tỷ VNĐ) cho phiên bản tiêu chuẩn.
Hoàng Vũ (Tuoitrethudo)