Đóng
 

Thứ năm, 21/11/2024 | 14:59
20:53  |  07/05/2022

New Mazda CX-8 2022 ra mắt Việt Nam, giá từ 1,079 tỷ đồng

Mazda CX-8 2022 sẽ được phân phối tại thị trường Việt Nam với 4 phiên bản giá bán dao động 1,079-1,269 tỷ đồng. Phiên bản 2022 có nhiều sự thay đổi cả về nội và ngoại thất, hứa hẹn sẽ tạo nên cơn sốt trong thời gian tới.

Ngày 7/5, THACO giới thiệu Mazda CX-8 2022 tại thị trường Việt Nam. Theo các thông tin công bố chính thức, CX-8 2022 sẽ được phân phối với 4 phiên bản: Luxury, Premium, Premium AWD 7 chỗ và Premium AWD 6 chỗ, kèm theo mức giá niêm yết lần lượt là 1,079 tỷ đồng, 1,169 tỷ đồng, 1,259 tỷ đồng và 1,269 tỷ đồng. So với đời cũ, CX-8 2022 đã không còn phiên bản Deluxe.

Do là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift), ngoại hình của Mazda CX-8 2022 không có quá nhiều sự thay đổi so với với phiên bản tiền nhiệm. Thay đổi dễ thấy nhất là mặt ca-lăng được thiết kế lại vô cùng đẹp mắt. Các kĩ sư của Mazda đã loại bỏ đi thiết kế dạng thanh ngang trên mặt ca lăng ở thế hệ cũ và thay vào đó là thiết kế dạng nan đan vô cùng hài hòa, cầu kì và tinh tế cùng với viền mạ Crôm “Signature Wings” tạo nên sự tương phản làm nổi bật nhận diện logo thương hiệu.

Kích thước tổng thể của xe gồm dài x rộng x cao lần lượt là 4.900 x 1.840 x 1.730 mm, trục cơ sở 2.930 mm. Khoảng sáng gầm 200 mm với bản Luxury và Premium, trong khi bản Premium AWD 7 chỗ và Premium AWD 6 chỗ có khoảng sáng gầm 185 mm. Với kích thước này, CX-8 2022 lớn hơn tất cả các đối thủ trong phân khúc như Huyndai Santa Fe hay Toyota Fortuner.

Về trang bị vận hành, Mazda CX-8 2022 vẫn sử dụng động cơ SkyActiv-G 2.5L, sản sinh công suất 188 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 252 Nm tại 4.000 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số tự động 6 cấp, đi kèm là hệ dẫn động cầu trước hoặc bốn bánh tùy từng phiên bản. Xe tích hợp sẵn chế độ lái thể thao, tính năng tạm ngắt động cơ khi dừng i-Stop và tính kiểm soát gia tốc thông minh G-Vectoring Control Plus.

Ở phiên bản 2022, Mazda CX-8 được bổ sung cửa sổ trời toàn cảnh Panorama và chức năng hiển thị thông tin trên kính lái. Sấy gương, màn hình đa thông tin 7 inch, màn hình trung tâm 8 inch, sưởi tay lái và sạc không dây là những trang bị tiêu chuẩn trên xe. Tất cả vị trí trên xe đều được trang bị ghế chỉnh điện, tích hợp sưởi ghế, ghế lái có tính năng nhớ vị trí như phiên bản tiền nhiệm nhưng được tích hợp tính năng mới bơm lưng ghế.

Mazda vốn nổi tiếng với thiết kế nội thất sang trọng và đẳng cấp vượt tầm phân khúc và tất nhiên ta sẽ thấy ngay cảm giác đó khi bước lên khoang nội thất của CX-8 2022. Toàn bộ các chi tiết nội thất của chiếc xe được hoàn thiện chủ yếu bằng da thuộc và gỗ tự nhiên. Hệ thống âm thanh vòm 10 loa Bose cao cấp được thiết kế và chế tạo đặc biệt dành riêng cho New Mazda CX-8 mang đến chất lượng âm thanh sống động, chân thực.

Điểm nhấn trong phiên bản 2022 là hàng ghế thứ hai đẳng cấp thương gia trên phiên bản Premium AWD 6 chỗ. Ở chính giữa hàng ghế sau có bệ tì tay, khay đựng cốc, cổng sạc và tính năng sưởi ghế, đây là những trang bị chỉ thường thấy trên các mẫu xe hạng sang như Audi hay Mercedes.

Về trang bị an toàn: 6 túi khí, ABS, EBD, BA, cân bằng điện tử, cảnh báo phanh khẩn cấp, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, ga tự động, camera lùi, cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước sau là những trang bị cơ bản trên xe. Ở ba phiên bản cao cấp có thêm cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, đèn pha thông minh, ga tự động thông minh, cảnh báo chệch làn đường, hỗ trợ giữ làn phanh thông minh SBS, phanh thông minh trong thành phố trước sau và tính năng nhắc nhở người lái nghỉ ngơi khi chạy xe thời gian dài.

Ở phân khúc SUV/crossover cỡ D, Mazda CX-8 2022 sẽ cạnh tranh vơi các đối thủ Kia Sorento, Toyota Fortuner, Mitsubishi Pajero Sport và Huyndai Santa Fe. Với việc các đối thủ của mình đều chưa có sự nâng cấp nào đáng kể, Mazda CX-8 2022 hứa hẹn sẽ cạnh tranh mạnh mẽ với Huyndai Santa Fe trong cuộc đua trở thành mẫu xe bán chạy nhất phân khúc xe đa dụng 7 chỗ.

Thái Sơn (Tuoitrethudo)

Ảnh: Thaco Auto

Tư vấn

Lựa chọn SUV phân khúc 1,5 tỷ liệu có khó?

Tại thị trường Việt Nam, phân khúc xe SUV cỡ 1,5 tỷ luôn là phân khúc khác biệt hoàn toàn so với các phân khúc giá rẻ, bởi khách hàng lựa chọn mua xe ở phân khúc này đều có những...