Đóng
 

Thứ tư, 26/03/2025 | 20:55
07:14  |  26/03/2025

Ngắm Mazda BT-50 facelift tại BIMS 2025: Thiết kế mới thể thao hơn, giá từ 570 triệu VNĐ

Tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok 2025, Mazda đã lần đầu tiên đem tới trưng bày BT-50 phiên bản nâng cấp giữa vòng đời. Khác với vẻ ngoài “hơi hiền” của phiên bản trước, BT-50 facelift sở hữu thiết kế thể thao khỏe khoắn và được trang bị nhiều công nghệ hiện đại.  

Theo thông tin từ nhà sản xuất, xe sẽ được bán tại Thái Lan với bốn phiên bản, giá từ 762.000 baht (tương đương 570 triệu VNĐ) cho bản Freestyle Cab Hi-racer 2.2 XS 6MT, đến 1.352.000 baht (khoảng 1,01 tỷ VNĐ) cho bản cao cấp Double Cab 3.0 XTR 6AT 4×4.

Về thiết kế bên ngoài, phần đầu xe của Mazda BT-50 2025 nổi bật với lưới tản nhiệt mới sơn đen bóng, gồm nhiều thanh ngang và gắn logo Mazda kích thước lớn hơn. Đèn pha được thiết kế lại, tích hợp dải đèn LED định vị ban ngày hình chữ L giống trên mẫu Mazda CX-5 2024. Cản trước cũng được sửa đổi, bổ sung rèm khí để cải thiện hiệu suất khí động học, giúp xe đạt mức tiêu thụ nhiên liệu tốt hơn trong điều kiện thực tế, theo thông tin từ Mazda.

Ở phía sau, cửa hậu của xe có thêm một gờ nổi bật chạy dọc phần dưới, kết hợp với đèn hậu LED được làm mới và logo Mazda kích thước lớn hơn để đồng bộ với phần đầu xe. Bộ mâm hợp kim cũng được thiết kế lại, góp phần hoàn thiện diện mạo ngoại thất của phiên bản nâng cấp này.

Bên trong khoang cabin, Mazda BT-50 2025 được trang bị màn hình đa thông tin kích thước 7 inch nằm trong cụm đồng hồ, cho phép người dùng tùy chỉnh giao diện. Hệ thống giải trí sử dụng màn hình cảm ứng 9 inch, hỗ trợ kết nối không dây với Android Auto và Apple CarPlay, cùng các cổng kết nối USB-C tiện dụng.

Ở phiên bản cao cấp nhất, nội thất được bọc da màu đen kết hợp với chất liệu Maztex và da lộn tổng hợp màu đất nung (terracotta), tạo cảm giác sang trọng. Đặc biệt, tựa đầu của ghế trước còn được thêu chữ “BT-50” nổi bật.

Về công nghệ hỗ trợ, Mazda BT-50 facelift 2025 được tích hợp nhiều tính năng mới như hệ thống hỗ trợ lái xe trong tình trạng tắc đường, phanh tự động khi có phương tiện cắt ngang phía sau, và kiểm soát hành trình thích ứng thông minh. Hệ thống này sử dụng công nghệ nhận diện biển báo giao thông nâng cao để tự động điều chỉnh tốc độ xe.

Ngoài ra, hệ thống phanh khẩn cấp tự động (AEB) giờ đây có khả năng phát hiện cả xe máy và người đi bộ tại các giao lộ. Hệ thống giữ làn khẩn cấp cũng được cải tiến, có thể nhận diện mép đường ngay cả khi không có vạch kẻ, tăng cường độ an toàn khi vận hành.

Mazda BT-50 2025 sử dụng nền tảng từ Isuzu D-Max và được trang bị dòng động cơ MaxForce mới. Trong đó, hai phiên bản dẫn động cầu sau (2WD) sử dụng động cơ turbodiesel 4 xy-lanh thẳng hàng, sản sinh công suất 163 mã lực tại 3.600 vòng/phút và mô-men xoắn 400 Nm trong dải từ 1.600 đến 2.400 vòng/phút.

Phiên bản cao cấp nhất với hệ dẫn động 4 bánh (4WD) double-cab được trang bị động cơ turbodiesel 4 xy-lanh thẳng hàng, cho công suất 190 mã lực tại 3.600 vòng/phút và mô-men xoắn 450 Nm từ 1.600 đến 2.600 vòng/phút.

Các phiên bản động cơ 2.2 lít có thể tùy chọn hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động 8 cấp, trong khi các phiên bản động cơ 3.0 lít chỉ sử dụng hộp số tự động 6 cấp. Đặc biệt, phiên bản cao cấp nhất còn được bổ sung khóa vi sai điện tử phía sau, tăng khả năng vận hành trên địa hình khó.

Thái Sơn (Tuoitrethudo)

Tham khảo: Paultan

Xe và Thợ

Rolls-Royce Cullinan Series II "lột xác" ngoạn mục dưới bàn tay Mansory

Mẫu SUV siêu sang Rolls-Royce Cullinan Series II vừa được hãng độ Mansory "lột xác" với gói Linea D'Arabo MY'25, mang đến diện mạo táo bạo và sức mạnh vượt trội, lên đến 720 mã...