Sau khi qua tay những người thợ độ xe lành nghề, mẫu SUV trứ danh Mercedes-Benz G500 4 × 4² đã trở nên gân guốc hơn với "Bộ cánh" bọc thép chống đạn dựa trên nguyên mẫu của lực lượng vũ trang Đức.
Theo đó, mẫu Mercedes-Benz G500 4 × 4² độ bọc thép đặc biệt này là sản phẩm được ra đời dưới sự bắt tay của hai công ty Đức là Gruma và Armored Car Systems. Nó có tên thương mại chính thức là Enok P1 và được phát triển dựa trên nguồn cảm hứng từ các mẫu xe của lực lượng vũ trang Đức.
Như đã nói ở trên, Enok P1 được phát triển dựa trên các mẫu "xe tăng" của lực lượng vũ trang Đức. Do đó, mẫu xe này cũng sở hữu khả năng chống mìn, chống đạn từ súng trường và các cuộc tấn công một cách tuyệt đối. Và cũng nhờ đó, Enok P1 phải đánh đổi sự an toàn lấy ngoại hình thô kệch và có phần gân guốc thái quá của mình.
Không chỉ thô ráp ở ngoại thất, không gian nội thất của Enok P1 cũng không mấy đem lại cảm giác dễ chịu hơn. Tuy nhiên, Enok P1 lại được trang bị các vật liệu cấu thành khoang cabin rất cao cấp như bọc da Alcantara đen, một số chi tiết ốp carbon thể thao và bộ ghế ngồi ôm lưng với đệm mềm.
Chính vì vậy, hành khách hoàn toàn có thể yên tâm rằng mẫu xe này sẽ đem đến cảm giác ngồi khá thoải mái thay vì cứng và khó chịu như các mẫu xe nhà binh khác.
Về truyền động, dù cân nặng đã tăng lên đáng kể sau khi thêm "bộ cánh" bằng thép chống đạn, Enok P1 vẫn sử dụng khối động cơ nguyên bản trên mẫu Mercedes-Benz G500 4 × 4², khối động cơ V8 4.0L với công suất 420 mã lực. Dù nhà độ không công bố chi tiết các thông số kỹ thuật thử nghiệm vận hành của xe nhưng với cân nặng tăng và động cơ cũ, chắc chắn sẽ ảnh hưởng không ít tới khả năng tăng tốc và hiệu suất hoạt động của xe.
Hiện tại, khách hàng có thể đặt mua Enok P1 với mức giá chỉ được tiết lộ tại đại lý.
Hoàng Vũ (Tuoitrethudo)
Nguồn: Carscoops