Đóng
 

Thứ ba, 07/05/2024 | 10:49
14:37  |  20/12/2021

Người đàn ông cầm lái mọi chiếc Bugatti trước khi xuất xưởng

Tính đến thời điểm hiện tại, Steve Jenny đã đảm nhiệm công việc lái thử xe mới cho Bugatti được gần 20 năm. Gần như mọi chiếc xe Bugatti đã từng “qua tay” Steve Jenny trước khi xuất xưởng và được bàn giao đến khách hàng.

Steve Jenny là một người đàn ông Pháp lớn lên ở Alsace. Theo chia sẻ, Steve lần đầu biết đến Bugatti trong một buổi thử nghiệm xe tại đường đua tư nhân ở Colmar vào hồi đầu năm 2004. Tại thời điểm đó, Steve dường như bị “hớp hồn” bởi những chiếc xe Bugatti cùng công việc thử nghiệm siêu xe đầy thú vị này. Vào tháng 7/2004, Steve Jenny đã nộp đơn xin việc và sớm được chấp thuận trở thành nhân viên lái thử xe của Bugatti.

Công việc của Steve Jenny tại Bugatti bắt đầu với một chiếc Veyron. Ông được giao nhiệm vụ phải đảm bảo chất lượng hoàn hảo nhất trên mỗi chiếc siêu xe, đồng thời tuân thủ theo các tiêu chí cực kỳ nghiêm ngặt mà Bugatti đặt ra. “Một chiếc siêu xe có khả năng vận hành ở tốc độ trên 400 km/h luôn phải ở trạng thái hoàn hảo mọi lúc và mọi nơi”, Steve cho biết.

Trong gần 20 năm làm việc tại Bugatti, Steve Jenny đã dành rất nhiều thời gian ngồi sau vô lăng của những chiếc siêu xe triệu đô và liên tục phát triển các quy trình kiểm tra chất lượng mới. Steve thậm chí còn lắp đặt một phòng đo lường và phân tích, nơi những chiếc Bugatti sẽ được kiểm tra kỹ lưỡng trước khi bàn giao đến tay chủ sở hữu.

Theo đúng tinh thần của Bugatti, mỗi chiếc xe để đạt “đủ điều kiện xuất xưởng theo đánh giá của Steve Jenny” cần trải qua các bài kiểm tra vô cùng phức tạp. Xe sẽ được lái thử ở mọi điều kiện và mọi tình huống như đường cao tốc, đường nội đô, nông thôn hay thời tiết nóng, lạnh,...

Được coi là “ông vua tốc độ” trong ngành công nghiệp ô tô, Steve Jenny còn phải đảm bảo hiệu suất vận hành lý tưởng và mức độ an toàn cao nhất trên mỗi chiếc Bugatti. Địa điểm thử nghiệm tốc độ cao là một đường băng tại sân bay Colmar, nơi Steve kiểm tra khả năng vận hành thực tế ở vận tốc trên 300 km/h và phanh gấp ở vận tốc 200 km/h để đảm bảo hệ thống phanh đủ khả năng kìm hãm “con quái vật” này.

Được biết, mỗi chiếc xe Bugatti đủ điều kiện xuất xưởng đều phải hoàn thành tất cả các bài thử nghiệm với tổng quãng đường lên đến 750 km. Theo ước tính, với gần 20 năm làm một công việc “nhàm chán” này, Steve Jenny đã trải qua quãng đường 350.000 km cùng hơn 90% tổng số lượng xe Bugatti xuất xưởng và bàn giao đến tay khách hàng.

Quang Hưng (Tuoitrethudo)

Theo: Autoevolution