Như vậy, KX11 sẽ là mẫu Geely thứ ba dùng nền tảng CMA có tiền tố "Xing" trong tên gọi. Geely Xingyue L sẽ cạnh tranh với những cái tên như Hyundai SantaFe và Toyota Fortuner.
Dựa vào tên gọi, Geely Xingyue L có lẽ được xem như một phiên bản lớn hơn, SUV hơn của mẫu Xingyue SUV lai coupe. Geely dường như muốn Xingyue trở thành một cái tên nổi bật ở thị trường Trung Quốc.
Theo Geely, chữ "L" trong tên gọi của Xingyue L có 3 ý nghĩa, đầu tiên là "Larger" (lớn hơn). Quả thật, Xingyue L có kích thước lớn hơn nhiều so với Xingyue, chiều dài x chiều rộng x chiều cao của xe lần lượt là 4.770 x 1.895 x 1.689 mm trong khi chiều dài cơ sở ở mức 2.845 mm.
Ý nghĩa thứ hai chính là "Luxury", Geely đã nâng tầm sang trọng cho thương hiệu thông qua Xingyue L. Xe không chỉ có đèn hậu kiểu Porsche mà còn sở hữu không gian nội thất tối giản nhưng cao cấp. Điều này càng được nhấn mạnh hơn với màn hình tinh thể lỏng cỡ lớn trải dài toàn bộ bảng điều khiển của Geely Xingyue L.
Cuối cùng, chữ "L" cũng là viết tắt của "Liberate", mang ý nghĩa như một sự giới thiệu về thiết kế và tiến bộ công nghệ mà công ty đã đạt được trong suốt những năm qua.
Đặt tên gọi sang một bên, Geely cũng đã tiết lộ rằng Xingyue L hoàn toàn mới sẽ nhận được công nghệ Firmware Over the Air (FOTA) - thứ đã mang lại cho Xingrui danh hiệu Xe của năm 2021 ở Trung Quốc.
Giống như Xingrui, Xingyue L sẽ được trang bị động cơ tăng áp 2.0 lít. Chiếc SUV ba hàng có thể được bổ sung một tùy chọn chạy điện hoàn toàn bởi vì Geely đã lấy Tesla Model Y làm đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Xingyue L.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)
Theo: Wapcar