Để có được lượng đơn đặt hàng khủng như hiện tại, CEO Lôi Quân của Xiaomi đã góp một phần không nhỏ nhằm thúc đẩy doanh số cho mẫu SU7.
Theo đó, vị CEO này luôn có mặt trong những sự kiện có sự góp mặt của mẫu xe SU7. Ông thậm chí còn có mặt tại triển lãm ô tô Bắc Kinh như một "nhân viên bán hàng" của Xiaomi.
Chưa hết, ông còn thường xuyên đọc các tin tức, bình luận, đánh giá của các chuyên gia và cư dân mạng để hoàn thiện tốt hơn những sản phẩm kế tiếp của Xiaomi.
Việc CEO nhà Xiaomi thành công trong việc thu hút sự chú ý của làng xe Trung Quốc đã tạo ra một làn sóng học hỏi theo.
Vào cuối tháng 4 vừa qua, CEO Li Auto và CEO kiêm nhà sáng lập NIO là Li Bin cũng xuất hiện tại triển lãm Bắc Kinh để giao lưu cùng ông Lôi Quân. Hay như CEO/chủ tịch Great Wall Motor Wei Jianjun cũng “đóng vai” nhân viên bán hàng và hướng dẫn khách hàng tại đại lý mới mở ở Trịnh Châu, Trung Quốc vào đầu tháng 5 vừa rồi.
Cách thức bán hàng và quảng cáo mới mẻ này từ các CEO nhanh chóng trở thành đề tài bàn tán trên mạng xã hội và thực sự khá hiệu quả.
Nhiều người cho rằng cách bán hàng này rất gần gũi và tạo thiện cảm với khách hàng. Người mua cũng có thể phản hồi và góp ý trực tiếp những mong muốn của mình tới chính những CEO của nhãn hàng đó.
TH (Tuoitrethudo)