Đóng
 

Thứ sáu, 22/11/2024 | 17:40
16:26  |  12/03/2022

NHTSA sẽ tăng cường quy trình thử nghiệm và thêm yêu cầu khi đánh giá an toàn của xe ô tô

Trong thời gian tới, những tiêu chí để tìm ra xe ô tô có xếp hạng an toàn 5 sao từ NHTSA sẽ được cập nhật. Theo đó, những chiếc xe sẽ cần nhiều công nghệ an toàn hơn để có thể đạt mức đánh giá cao nhất của NHTSA.

Với việc công nghệ ngày càng phát triển, Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Mỹ (NHTSA) sẽ cập nhật chương trình đánh giá xe ô tô của mình, cụ thể là trong việc tìm ra những chiếc xe có xếp hạng an toàn 5 sao.

Hiện tại, NHTSA đang tổ chức 60 ngày lấy ý kiến ​​công khai, cho phép mọi người nói lên suy nghĩ về những thay đổi được đề xuất từ NHTSA. Đầu tiên là việc bổ sung bốn tính năng hỗ trợ người lái: hỗ trợ giữ làn đường, phanh khẩn cấp tự động dành cho người đi bộ, phát hiện điểm mù và can thiệp điểm mù.

NHTSA cũng đề xuất bổ sung hệ thống giám sát người lái cũng như giám sát bổ sung cho hành khách, chẳng hạn như cảnh báo khi còn người hay thú cưng ở hàng ghế sau.

Các thay đổi được đề xuất khác bao gồm tăng cường quy trình thử nghiệm đối với công nghệ hỗ trợ người lái hiện tại, cũng như thảo luận về việc phát triển "một hệ thống xếp hạng có ý nghĩa cho các công nghệ hỗ trợ người lái."

Đề xuất của NHTSA còn bao gồm việc tạo ra một lộ trình 10 năm cho các bản cập nhật NCAP và đặc biệt quan tâm đến những người mua xe mới, NHTSA cho rằng nên hiển thị xếp hạng NCAP trên các nhãn dán cửa sổ xe.

NHTSA cho biết: "Hệ thống Xếp hạng an toàn 5 sao của NHTSA giúp người tiêu dùng hiểu thêm về mức độ an toàn của các phương tiện mới hay đã qua sử dụng, từ đó chọn được loại phù hợp với mình. Các cải tiến được NHTSA đề xuất sẽ không chỉ làm cho chương trình hữu ích và nhiều thông tin hơn mà còn theo kịp tốc độ đổi mới về an toàn phương tiện."

NHTSA đã đưa ra báo động về số ca tử vong do giao thông - hiện đang tăng với tốc độ kỷ lục ở Mỹ. Với việc các tính năng hỗ trợ lái ngày càng trở nên phổ biến, nhiều chuyên gia lo ngại rằng người lái xe sẽ ít chú ý hơn hoặc lạm dụng hệ thống để lơ là khi ngồi sau vô lăng.

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Theo: Motor1

 

Tư vấn

Lựa chọn SUV phân khúc 1,5 tỷ liệu có khó?

Tại thị trường Việt Nam, phân khúc xe SUV cỡ 1,5 tỷ luôn là phân khúc khác biệt hoàn toàn so với các phân khúc giá rẻ, bởi khách hàng lựa chọn mua xe ở phân khúc này đều có những...