Đóng
 

Thứ sáu, 19/04/2024 | 18:06
14:44  |  31/07/2019

Những chiếc Mercedes-AMG thế hệ tiếp theo sẽ bớt "ồn ào" ?

Luật pháp của châu Âu sẽ thắt chặt thêm yêu cầu đối với những chiếc xe thể thao mạnh mẽ, tiếng gầm từ ống xả cần được nằm trong một mức độ giới hạn.

Mercedes-AMG vừa đưa ra một "lời cảnh báo" với thế hệ tiếp theo của những mẫu xe thể thao, âm thanh phát ra từ ống xả sẽ không được thoải mái phô diễn như trước nữa, mà nó sẽ được cắt giảm đáng kể để phù hợp với quy định ở châu Âu. Điều này cũng sẽ được áp dụng với những đối thủ chính của các xe AMG.

Mercedes-AMG A45 S và Mercedes-AMG CLA 45 S là hai mẫu xe đầu tiên áp dụng quy định mới này, cả hai đều sở hữu động cơ 4 xi-lanh thương mại mạnh nhất thế giới, cho công suất 416 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500Nm. Giám đốc bộ phận kế hoạch sản phẩm của Mercedes-AMG, ông Bastian Bogenschutz cho biết tất cả các thị trường, bao gồm Úc, đều sẽ bị ảnh hưởng bởi thay đổi nói trên.

Bastian Bogenschutz chia sẻ: "Thay đổi này đến từ các điều luật mới của châu Âu, chúng tôi thực ra có thể thiết kế một hệ thống ống xả đặc biệt (để vừa đảm bảo giữ lại được âm thanh tuyệt vời trên xe AMG vừa đáp ứng các quy định tiếng ồn), nhưng điều đó quá tốn kém, nó khá khó khăn để phổ biến ở mọi thị trường."

Các tiêu chuẩn mới được đo dựa trên thiết lập ống xả ở mức độ to nhất trong các chế độ lái. Để bù lại sự mất mát ở âm thanh mạnh mẽ từ ống xả, Bogenschutz cho biết Mercedes-AMG đã tăng cường âm trầm bên trong cabin - khi lái xe muốn, AMG lấy từ âm thanh thực từ chính hệ thống ống xả của xe, từng nhịp của âm thanh thực và đưa nó vào trong xe.

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Theo: Motoring.com.au