Đóng
 

Thứ bảy, 27/04/2024 | 12:20
10:35  |  21/01/2024

Những mẫu xe Hàn Quốc có thể "đổ bộ" Việt Nam trong năm 2024

Dự kiến, trong năm 2024 sẽ có hàng loạt mẫu xe mới đổ bộ Việt Nam, trong đó sẽ có thế hệ mới hoặc bản nâng cấp của các mẫu xe như: Hyundai Accent, Tucson, Santa Fe hay Kia Sonet, Seltos, Carnival... 

Hyundai Accent thế hệ mới

Ra mắt toàn cầu từ tháng 3/2023, thế hệ mới của Accent gần như đã được “lột xác” hoàn toàn về thiết kế. 

Xe được trang bị nhiều tiện ích hiện đại như: cụm màn hình 10,25 inch đặt nổi; vô-lăng 2 chấu; đèn nội thất 64 màu có thể thay đổi theo ý muốn; sạc điện thoại không dây, phanh đỗ điện tử; rèm che nắng phía sau…

Xe cũng sở hữu hàng loạt trang bị hỗ trợ lái xe an toàn như: 6 túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD và cảm biến lùi tiêu chuẩn. Phiên bản cao cấp được trang bị công nghệ an toàn chủ động Hyundai Smartsense với những tính năng nổi bật như hệ thống cảnh báo tiền va chạm, hệ thống cảnh báo kiêm hỗ trợ tránh va chạm trong điểm mù, hệ thống hỗ trợ giữ làn đường, hệ thống cảnh báo lệch làn đường…

Trong năm 2023, Hyundai Accent ghi nhận doanh số tăng trưởng ấn tượng với 17.452 xe được bán ra, đứng thứ hai thị trường Việt Nam. Chính vì thế, trong năm 2024, khả năng thế hệ mới của xe được giới thiệu tại Việt Nam là rất cao.

Hyundai Creta nâng cấp


Creta là một trong những mẫu xe gầm cao bán chạy của Hyundai tại thị trường Việt Nam. Trong năm 2023, Creta ghi nhận doanh số đạt 10.719 xe.

Mới đây, mẫu SUV cỡ B này đã ra mắt phiên bản nâng cấp tại thị trường Ấn Độ. Khả năng cao trong thời gian tới, xe sẽ tiếp tục được giới thiệu tại các thị trường khác trong đó có Việt Nam.

Ở bản nâng cấp này, xe được tinh chỉnh lại thiết kế ngoại thất với lưới tản nhiệt vuông vức hơn giống "đàn anh" Palisade. Đèn định vị LED thiết kế kiểu pixel, được nối với nhau bằng dải đèn LED chạy vắt ngang nắp ca-pô. Trong khi đó, cụm đèn pha Creta 2024 nằm tách biệt, đặt lệch sang hai bên giống Santa Fe thế hệ mới.

Phía sau xe có cụm đèn hậu cũng mang thiết kế hình chữ "L", nằm vắt ngang đuôi xe giống dải đèn LED định vị ban ngày. Bên dưới là cản sau màu bạc mới với thiết kế khỏe khoắn và hầm hố hơn trước.

Về nội thất, khoang cabin của Hyundai Creta 2024 cũng có nhiều thay đổi so với bản hiện tại. Trong đó, nâng cấp đáng chú ý nhất là cụm màn hình kép tích hợp cả đồng hồ lái và màn hình giải trí trung tâm có kích thước 10,25 inch. Ngoài ra, xe còn có một màn hình nhỏ nằm ở gần bệ tì tay, dùng để chỉnh điều hòa và các chế độ cài đặt trong xe. Vô-lăng và cần số thiết kế mới.

Hyundai Tucson nâng cấp

Vào 7/12/2023, Hyundai Tucson facelift đã chính thức được trình làng tổng cộng 12 phiên bản.

So với phiên bản tiền nhiệm, thiết kế ngoại thất của Hyundai Tucson 2024 có sự thay đổi nhẹ. Như khu vực đầu xe có lưới tản nhiệt Parametric được thu nhỏ lại, đi kèm cụm đèn định vị dạng cánh chim. Đồng thời, cản trước được mở rộng theo chiều ngang giúp xe trông bề thế hơn. Trong khi đó, khu vực thân xe và cụm đèn hậu của Hyundai Tucson mới gần như không thay đổi so với bản cũ.

Ở nội thất, xe cũng được “lột xác” với nhiều tiện ích đáng chú ý như: cụm màn hình kép giống "đàn anh" Santa Fe 2024. Cụm màn hình này bao gồm đồng hồ lái điện tử và màn hình giải trí trung tâm có cùng kích thước 12,3 inch ghép lại với nhau. Vô lăng ba chấu được làm thanh mảnh hơn, tích hợp cụm phím bấm chức năng.

Hyundai Santa Fe thế hệ mới

Dù gây tranh cãi về thiết kế mới, nhưng Hyundai Santa Fe thế hệ mới vẫn luôn thu hút sự quan tâm của đông đảo người dùng Việt. Xe mang dáng dấp đồ sộ, vuông vức, gợi nhiều liên tưởng đến mẫu Land Rover. 

Về nội thất, ở thế hệ mới này, Hyundai Santa Fe được trang bị hàng loạt tiện ích hiện đại như: dải màn hình cong hướng về phía người lái, vô lăng sưởi, ghế trước sưởi/thông gió, điều hòa đa vùng, camera 360 độ, hỗ trợ đổ đèo hay khả năng phân bổ hướng lực kéo trước sau 50:50.

Kia Morning nâng cấp

Ra mắt tháng 7/2023, Kia Morning 2024 là phiên bản facelift thứ 2 ở thế hệ hiện tại (ra mắt năm 2017). Bản nâng cấp mới gây ấn tượng với thiết kế phía trước và phía sau cứng cáp hơn cùng đèn pha và đèn hậu đặt dọc. Xe được bổ sung một số tính năng mới như ga tự động, hỗ trợ giữ làn đường hay bảng đồng hồ dạng điện tử.

Kia K3 thế hệ mới

Hồi tháng 8/2023, Kia K3 thế hệ mới (tên gọi mới là K4) đã vô tình bị bắt gặp khi đang chạy thử nghiệm tại Mỹ. Dù được ngụy trang kín mít nhưng nhiều người vẫn có thể nhận ra một vài điểm mới ở ngoại thất xe như: đèn pha đặt dọc tương tự các sản phẩm mới khác của Kia, cùng bộ mâm hai tông màu thiết kế khá bắt mắt.

Kia K5 nâng cấp

Ra mắt từ tháng 10/2023, Kia K5 đã có một số thay đổi về hình thức và trang bị công nghệ mới trong nội thất.

Ở phiên bản 2024, K5 gây ấn tượng với cụm đèn pha thanh mảnh hiệu ứng 3D góc cạnh và dải đèn nằm bám dọc nắp ca-pô, trong khi dải đèn chiếu sáng ban ngày có thiết kế mới, cá tính hơn. Xe cũng được trang bị bộ la-zăng mới.

Nâng cấp bên trong xe rõ rệt hơn với táp-lô giờ đây có hai màn hình 12,3 inch; một là bảng đồng hồ kỹ thuật số và một là màn hình cảm ứng của hệ thống thông tin - giải trí thế hệ mới - Navigation Cockpit (ccNC).

Kia Sonet nâng cấp

Là một mẫu xe bán khá chạy của Kia tại thị trường Việt Nam, Sonet facelift cũng đang được kỳ vọng sẽ về nước trong năm nay.

Ở bản nâng cấp vòng đời, xe có ngoại thất được tinh chỉnh khá nhiều. Sonet nổi bật với cụm đèn pha LED mới, đèn hậu tạo hình chữ C liền mạch. Cản trước, hông và cản sau được làm mới. Khoang cabin được thiết kế hiện đại hơn với bảng đồng hồ kỹ thuật số cỡ lớn 10,25 inch, được kế thừa từ mẫu xe "đàn anh" Seltos.

Kia Seltos nâng cấp



Sau khi được giới thiệu tại Ấn Độ vào giữa tháng 7/2023, người dùng Việt Nam cũng rất mong chờ phiên bản nâng cấp của Kia Seltos sẽ về nước trong thời gian tới.

Mẫu xe gầm cao cỡ B được tinh chỉnh thiết kế từ đèn pha, cản trước, lưới tản nhiệt, đèn hậu tới vành hợp kim mới. Seltos facelift bán ra với 18 phiên bản, gồm 3 lựa chọn động cơ, 7 màu ngoại thất và 2 tùy chọn tông màu kép.

Không chỉ ngoại thất, nội thất Seltos 2024 cũng nhận được các sửa đổi như màn hình kép mới đi kèm màn hình cảm ứng giải trí 10,23 inch và cụm đồng hồ kỹ thuật số độ phân giải cao 10,23 inch. Ở bản nâng cấp, Seltos có cửa sổ trời toàn cảnh mới, lớn hơn bản cũ. Hệ thống điều hòa tự động hai vùng và phanh tay điện tử. Ngoài ra, xe còn có camera 360, màn hình kính lái 8 inch, gạt mưa tự động và hệ thống 8 loa Bose.

Kia Sorento nâng cấp

Ra mắt từ tháng 7/2023 tại quê nhà Hàn Quốc, Kia Sorento facelift sở hữu thiết kế mới đáng chú ý như: cặp đèn pha LED được thiết kế theo dạng dọc đi cùng giao diện đèn ban ngày cũng được thay mới. 

Ở nội thất, xe có cặp màn cong là sự kết hợp giữa màn cảm ứng trung tâm và bảng đồng hồ kỹ thuật số có kích thước 12,3 inch. Ngay bên dưới màn hình này là hốc gió điều hòa mảnh mai, dải đèn nền mới và hệ thống điều khiển điều hòa.

Một công nghệ mới được bổ sung trên Kia Sorento 2024 là hệ thống đọc vân tay người dùng tại cụm điều khiển trung tâm. Trang bị này cho phép người dùng dễ dàng khởi động xe hay thanh toán các khoản phí phát sinh.

Kia Carnival nâng cấp

Kia Carnival facelift là một trong những mẫu được mong chờ nhất của hãng xe Hàn Quốc. 

Bản nâng cấp của Carnival thế hệ thứ 4 mang phong cách SUV rõ ràng hơn, với khái niệm "sự táo bạo hiện đại" dựa trên triết lý thiết kế "Opposites United" (sự thống nhất những mặt đối lập) của Kia.

Xe được trang bị cụm đèn pha thẳng đứng và đèn ban ngày dạng ánh sáng bản đồ sao nhằm tạo ra hình ảnh mang tính tương lai. Lưới tản nhiệt được thiết kế lớn và vuông vức hơn thay vì các cạnh vát như ở phiên bản hiện hành. Xe cũng có bộ mâm mới với các chấu là các đoạn thẳng ngang và dọc, hòa hợp với thiết kế tổng thể.

TH (Tuoitrethudo)