Trái với sự kỳ vọng của nhiều “tín đồ” xe thể thao, Nissan GT-R 2025 không có sự thay đổi đáng kể về thiết kế và hiệu suất vận hành.
Nissan vừa ra mắt phiên bản mới của mẫu xe thể thao “Godzilla” GT-R. Tuy nhiên, lần nâng cấp này hầu như không thay đổi về thiết kế ngoại thất mà chỉ tinh chỉnh nhẹ một số chi tiết trong động cơ và bổ sung tùy chọn nội thất màu Blue Heaven trên bản Premium.
Nhằm cải thiện hiệu suất vận hành của GT-R Premium Edition T-spec và GT-R Track Edition, động cơ V6 đã được nâng cấp xéc-măng piston, tay dên và trục khuỷu cao cấp của động cơ GT-R NISMO Special Edition. Động cơ của Nissan GT-R được lắp ráp thủ công bởi các “takumi” – những kỹ sư có chuyên môn cao nhất tại Nissan. Tên đầy đủ của những người này được khắc lên một tấm nhôm gắn bên ngoài lốc máy và trở thành một điểm nhấn quan trọng của “Godzilla” trong suốt nhiều năm qua.
Thông số động cơ của Nissan GT-R 2025 không có sự thay đổi so với bản tiền nhiệm. Ở bản tiêu chuẩn, GT-R có công suất 570 mã lực, trong khi bản hiệu suất cao GT-R NISMO có công suất 600 mã lực. Tất cả đều sử dụng hộp số 6 cấp ly hợp kép GR6.
Tại Nhật Bản, Nissan GT-R 2025 có mức giá dao động từ 97.703 - 207.088 USD (2,3-5,05 tỷ VNĐ). Hãng cho biết xe sẽ bắt đầu có mặt tại thị trường từ tháng 6 tới đây.
Một báo cáo gần đây của ấn phẩm Mag X của Nhật Bản cho thấy Nissan GT-R 2025 sẽ được sản xuất giới hạn ở 1.500 chiếc, trong đó bao gồm 300 chiếc thuộc bản NISMO. Tuy nhiên, điều này vẫn chưa được Nissan chính thức xác nhận.
Nissan GT-R 2025 được đồn đại là bản nâng cấp cuối cùng của GT-R thế hệ R35, vốn được ra mắt từ năm 2007. Theo Carscoops, GT-R thế hệ tiếp theo sẽ có mặt trên thị trường vào cuối thập kỷ này và được phát triển trên nền tảng mẫu concept Hyper Force ra mắt năm ngoái.
Thái Sơn (Tuoitrethudo)
Tham khảo: Carscoops