Đóng
 

Thứ sáu, 29/03/2024 | 03:13
07:08  |  30/04/2022

Nissan Z 2023 có giá niêm yết từ 945 triệu VNĐ tại quê nhà Nhật Bản

Do những vấn đề về chuỗi cung ứng linh phụ kiện, mẫu coupe thuần chất thể thao của nhà Nissan đã phải rời lịch ra mắt tại Mỹ, còn tại thị trường quê nhà cũng chỉ bán nhỏ giọt.

Cụ thể, lịch ra mắt của Nissan Z 2023 tại thị trường quê nhà Nhật Bản sẽ được lùi lại tới tháng sáu. Còn tại Mỹ, mẫu coupe thể thao sẽ chào sân vào mùa hè và chưa rõ thời điểm cụ thể là khi nào. Mặc dù vậy, lô xe Nissan Z 2023 đầu tiên được cho là sẽ có mặt tại các đại lý xứ cờ hoa vào khoảng trước mùa hè (21/5/2022) sắp tới.

Về giá bán đại diện của hãng cho biết, tại Nhật Bản Nissan Z 2023 sẽ được niêm yết với mức khởi điểm từ 5.241.500 yên Nhật (tương đương 41.081 USD hoặc hơn 944 triệu đồng). Phiên bản tiêu chuẩn này sẽ được trang bị đi kèm tùy chọn hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động 9 cấp.

Trong khi đó, hai phiên bản trung bao gồm: Nissan Z S sử dụng hộp số sàn thể thao sẽ có giá 6.063.200 yên (47.521 USD - 1,1 tỷ đồng) còn Nissan Z T đi kèm hộp số tự động sẽ có giá 5.687.000 yên (tương đương 44.572 USD - 1,02 tỷ đồng).

Hai phiên bản cao cấp nhất của Nissan Z 2023 là ST và Proto có giá lần lượt là 6.462.500 và 6.966.300 yên. (quy đổi khoảng 50.650 USD - 1,16 tỷ đồng và 54.599 USD - 1,25 tỷ đồng).

Bên cạnh đó, mẫu xe thể thao hai cửa nhà Nissan vẫn chưa được phát giá hay tiết lộ các tùy chọn cấu hình chi tiết tại thị trường Mỹ. Tuy nhiên mức giá mà các dân chơi phải chi để sở hữu "em nó" sẽ nằm trong khoảng trên dưới 40.000 USD.

Ngoài các tùy chọn về hộp số truyền động, Nissan Z 2023 sẽ được trang bị khối động cơ V6 tăng áp kép, cho công suất tối đa lên tới 400 mã lực và mô-men xoắn có thể đạt mức 465 Nm. Sức mạnh này đáng nể hơn cả đàn anh 370Z - vốn có khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h chỉ dưới 5 giây, hứa hẹn khả năng bứt tốc cực ấn tượng của Nissan Z.

Mặc dù vậy, đại diện của hãng cũng chia sẻ, lịch ra mắt của mẫu coupe thể thao này vẫn có khả năng (dù nhỏ) tiếp tục bị rời lịch ra mắt lâu hơn nữa, nếu tiếp tục bị tác động bởi chuỗi cung ứng sản xuất. Đây là hậu quả nặng nề kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát cách đây 2 năm và vẫn tiếp tục đeo bám dai dẳng ngành công nghiệp ô tô trên toàn cầu.

Anh Phan (Tuoitrethudo)

Nguồn: Motor1