Thứ ba, 26/05/2020 | 02:26
12:01  |  02/04/2020

Novitec bất ngờ “tái thăm” Maserati Levante Trofeo, nâng công suất lên hơn 600 mã lực

Sau 3 năm kể từ lần đầu “nhúng tay” vào một chiếc SUV với chiếc Levante nhà Maserati, nhà độ Đức – Novitec mới đây cũng đã trở lại với chiếc SUV nước Ý nhưng trên phiên bản mạnh mẽ mang tên Trofeo.

Maserati Levante Trofeo là vốn phiên bản mạnh nhất trong dòng sản phẩm Levante, đồng thời cũng là mẫu SUV mạnh mẽ nhất của hãng xe mang biểu tượng cây đinh ba. Được mệnh danh là ‘siêu SUV’ biến thể Trofeo là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Lamborghini Urus hay Bentley Bentayga.

Với tên gọi Levante Esteso V2, mang ý nghĩa ‘sự hùng vĩ’ trong tiếng Ý, nhà độ Novitec đã nâng cấp khối động cơ của tất cả các phiên bản, đồng thời thay đổi ngoại thất của mẫu xe này.

Cụ thể hơn, khối động cơ V8 3.8 lít twin-turbo được xây dựng bởi Ferrari giờ đây sản sinh công suất lên tới 615 mã lực và 820 Nm, vượt trội hơn hai con số 582 mã và 730 Nm nguyên bản.

Trong khi phiên bản Levante Trofeo “thường” có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 4,1 giây và đạt tốc độ tối đa ở mức gần 300 km/h, chiếc Trofeo dưới bàn tay của Novitec giờ đây sẽ đưa bạn lên tốc độ 100 km/h từ trạng thái tĩnh trong 3,8 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 309 km/h.

Một số phiên bản nâng cấp khác cũng được Novitec quan tâm chính là chiếc Levante với động cơ xăng V6 3.0 lít và động cơ dầu. Levante với động cơ xăng V6 giờ đây sở hữu khối sức mạnh 487 mã lực và 660 Nm, cao hơn con số 424 mã và 580 Nm ban đầu. Trong khi đó, phiên bản máy dầu của mẫu siêu SUV có khả năng sản sinh công suất 317 mã lực và 680 Nm – vượt trội hơn 46 mã và 80 Nm so với model tiêu chuẩn.

Ngoài ra, một bộ kit “cánh rộng” sẽ xuất hiện trên các phiên bản Levante Gran Sport, GTS và Trofeo, mang tới diện mạo mới nhờ các vòm bánh xe cỡ lớn, một thanh nẹp dài trên nắp capo, bộ cản sau kiểu mới, tất cả đều được làm từ sợi carbon. Về thiết kế mâm, nhà độ sử dụng loại vành với kích thước 10x22 và 12x22-inch cho phía trước và sau, lần lượt bọc trong bộ lốp 295/30 và 335/25.

Nhà độ nước Đức cũng cung cấp thêm cho khách hàng tùy chọn mâm bằng nhôm với bề rộng 10 và 15 mm, góp phần làm với hình dạng tổng thể của chiếc SUV. Cuối cùng, hệ thống treo trên Levante cũng được sửa đổi, hạ thân xe xuống thấp hơn 25 mm so với mặt đường.  

Kiều Hoàng (Tuoitrethudo)

Theo Carscoops 

Ô tô mới

5 cái tên "đình đám" có thể chào sân Việt Nam trong cuối năm 2020

Sau một thời gian dài ra mắt công chúng toàn cầu, đã đến lúc các mẫu xe dưới đây cần được đưa về Việt Nam để làm mới dải sản phẩm của mình, gia tăng thêm sự lựa chọn cho người...