Đóng
 

Thứ tư, 24/04/2024 | 08:06
00:06  |  16/01/2019

Ô tô Hàn Quốc thắng lớn tại Triển lãm Ô tô Detroit 2019

Giành chiến thắng 2 trên 3 hạng mục quan trọng nhất của giải thưởng danh tiếng Xe của năm khu vực Bắc Mỹ - NACTOY, các mẫu xe của Tập đoàn Hyundai vừa đánh dấu một cột mốc “huy hoàng” trong lịch sử xe hơi Hàn Quốc.

Triển lãm ô tô Detroit 2019 – một trong những sự kiện triển lãm danh giá nhất của ngành công nghiệp ô tô Mỹ đang diễn ra gần đây đã hoàn tất các hạng mục "xe của năm" khu vực Bắc Mỹ - NACTOY 2018. Điều bất ngờ là trong cuộc chạy đua lần này, những mẫu xe Hàn Quốc đã chiến thắng phần lớn các hạng mục. Đó chính là thành công ngoài mong đợi của thương hiệu ô tô Hàn Quốc  – Tập đoàn Hyundai khi các mẫu xe của họ đã giành về 2 trên 3 hạng mục giải thưởng.

Kết quả dành cho các mẫu xe thắng cuộc được đội ngũ ban giám khảo gồm 54 thành viên đến từ hai nước Mỹ và Canada bình chọn và đánh giá. Trong số các tiêu chí được nêu ra để bình chọn thì tiêu chí “sự táo bạo, thiết kế, độ an toàn, khả năng vận hành, trải nghiệm lái cũng như giá trị thực so với giá bán” được ưu tiên hơn cả và được cân nhắc kỹ lưỡng trên hàng chục mẫu xe trước khi công bố kết quả bình chọn cuối cùng tại triển lãm.

Trong ba hạng mục giải thưởng: Xe của năm, Xe đa dụng, Xe bán tải của năm, Tập đoàn Hyundai đã rinh trọn hai hạng mục giải thưởng quan trọng. Hãng xe của Mỹ chỉ ẵm được một giải thưởng xe bán tải dù là triển lãm được tổ chức tại quê nhà. 

Xe của năm

Hãng xe non trẻ Genesis với mẫu G70 đã xuất sắc ẵm giải thưởng danh giá Xe của năm tại triển lãm lần này. Đây là một hãng xe phân khúc xe hạng sang được ra mắt đầu năm 2015 thuộc tập đoàn Hyundai. Genesis G70 đã thể hiện sự vượt trội của mình bằng diện mạo sedan cỡ nhỏ hạng sang so với 2 đối thủ thuộc nhà sản xuất xe “gạo cội” là Honda InsightVolvo S60.

Tổng biên tập chuyên mục Roadshow của CNET, ông Chris Paukert cho hay: “G70 không chỉ cạnh tranh ngang ngửa với những tên tuổi lớn trong cùng phân khúc này như BMW 3-Series, Audi A4 hay Mercedes-Benz C-Class mà còn đánh bại loạt đối thủ ở trải nghiệm lái trong khi sở hữu mức giá mềm hơn. Không chỉ có mức giá bán được áp dụng ở thời điểm ban đầu là thế mạnh, giờ đây Genesis thực sự là một mẫu xe đáng gờm với chất lượng thực tế.”

Xe đa dụng của năm

Hyundai Kona/Kona EV đã vượt qua 20 đối thủ “nặng ký” trong đó được kể đến là chiều Acura RDXJaguar I-Pace để dành chiến thắng thuyết phục và trở thành “đương kim vô địch” của giải mẫu Xe đa dụng của năm do hội đồng giám khảo NACTOY bình chọn.

Tổng biên tập tờ U.S. News & World Report Best Cars, ông Jamie Page Deaton đã không khiếm tốn dành lời khen cho chiếc xe đến từ nhà sản xuất Hàn Quốc này: “Kona EV là mẫu xe thuần điện được sản xuất hàng loạt đầu tiên thực sự làm nên chuyện trên thị trường. Tầm hoạt động tốt, giá cả cạnh tranh, nội thất tiện lợi, trải nghiệm lái sống động và thú vị giúp Kona ghi điểm mạnh trong mắt ban giám khảo và trở thành một mẫu xe đáng giá, có thể thuyết phục ngay cả những người hoài nghi về khả năng của xe điện.”

Bán tải của năm

Không lạ gì khi lần này nước Mỹ có một đại diện góp mặt trong hạng  mục giải thưởng Bán tải của năm thuộc về chiếc bán tải RAM 1500 của FCA. Mẫu xe này đã phải “chiến đấu” với 2 cái tên Bắc Mỹ khác là Chevrolet Silverado 1500GMC Sierra 1500.

Với vị thế tiếp tục dẫn đầu phân khúc bán tải tại khu vực Bắc Mỹ, RAM có trong mình những thế mạnh và tiêu chí cơ bản khi đánh giá một chiếc bán tải như kích thước đồ sộ, khoang nội thất rộng, tiện nghi, cảm giác lái thoáng đãng, thoải mái và khả năng chở hàng ấn tượng.

Có thể thấy, cuộc chay đua công nghệ xe hơi năm nay là một dấu ấn ngoạn mục của Hyundai khi thắng tới 2/3 giải thưởng của triển lãm. Hãy cùng đón chờ triển lãm năm sau để thấy những cú bứt phá của các thương hiệu đến từ châu Á!

Raica (Tuoitrethudo)