Một trong những điểm thú vị nhất của Huayra Roadster BC chính là hệ thống ống xả làm bằng titan được phát triển riêng cho siêu xe này.
Chiếc Pagani Huayra Roadster BC này xuất hiện tại một sự kiện do Pagani of Singapore tổ chức tại khu phức hợp Seletar Aerospace Park, Singapore. Tại “đảo quốc sư tử” hiện có ít nhất 2 chiếc Pagani Huayra Roadster BC. Xe có mức giá khởi điểm khoảng 4,27 triệu USD (~101 tỷ VNĐ) và để “lăn bánh” chủ sở hữu phải bỏ ra số tiền lên tới hơn 14 triệu dollar Singapore, tương đương 10,48 triệu USD (~250 tỷ VNĐ).
Giống như nhiều người anh em khác trong gia đình Pagani, Huayra Roadster BC cũng chỉ được sản xuất với số lượng giới hạn. Cụ thể, chỉ có 40 chiếc xe này được xuất xưởng cùng mức giá “trên trời”. Đặc biệt, hậu tố “BC” trong tên của “thần gió” là tên viết tắt của Benny Caiola, một doanh nhân người Italy. Ông là bạn thân với nhà sáng lập hãng xe Horacio Pagani, đồng thời là chủ nhân chiếc Pagani đầu tiên.
“Ngoại hình” Pagani Huayra Roadster BC trông như một con “mãnh thú” đang trong trạng thái sẵn sàng săn mồi. “Thần gió” mạnh mẽ với các chi tiết góc cạnh kết hợp cùng những đường nét uốn lượn hài hòa.
Đầu xe sở hữu các đường nét đậm tính khí động học như líp trước kéo dài, bộ vây trước mạch lạc, tất cả được thiết kế nhằm mục đích mang tới hiệu quả tối ưu cũng như giúp tản nhiệt cho động cơ trong quá trình vận hành. Bộ tản gió phía trước thiết kế lớn hơn. Các cửa gió trên chắn bùn trước cũng được thiết kế lại, mang tới vẻ hung hăng, “gầm gừ”.
Do thuộc phiên bản mui trần, Huayra Roadster BC chỉ có cơ cấu cửa mở ngang truyền thống, thay vì cửa mở cánh chim gullwing đặc trưng như Huayra BC phiên bản coupé. Pagani Huayra Roadster BC được trang bị bộ mâm hợp kim nhôm đúc nguyên khối thửa riêng của App Tech, có kích thước cầu trước và cầu sau lần lượt là 20 inch và 21 inch.
Từ phía sau, xe cũng mang tới cảm giác lạ lẫm khi mà rất nhiều chi tiết được cải tiến, tinh chỉnh lại. Điển hình như vỏ sò phía sau thiết kế đẹp mắt hơn. Một cửa hút gió động cơ cỡ lớn được đặt tại mui xe thừa hưởng từ "đàn anh" Zonda Cinque Roadster.
Một trang bị không thể không nhắc đến trên Pagani Huayra Roadster BC chính là hệ thống ống xả làm bằng titan, hệ thống này bao gồm 4 ống xả đặt ở trung tâm phía sau mà bạn có thể nhìn thấy và 2 ống xả nữa ẩn trong bộ khuếch tán vô cùng hầm hố. Theo Pagani, hai ống xả bổ sung sẽ giúp tạo thêm lực ép cho xe.
Mặc dù sở hữu khối động cơ khổng lồ, Pagani Huayra Roadster BC gây ấn tượng khi chỉ nặng có 1.250 kg, bằng với một chiếc xe nhỏ gọn thông thường ở châu Âu. Để có được trọng lượng như vậy, Pagani đã sử dụng Carbon-Titanium HP62 G2 và Carbon-Triax HP62, kết hợp bộ khung phụ thép ống để làm khoang lái liền khối.
Cung cấp sức mạnh cho siêu xe mui trần đầy mạnh mẽ là cỗ máy tăng áp kép V12 6.0 lít quen thuộc của Mercedes-AMG, tất nhiên động cơ này đã được làm lại để phù hợp với Huayra Roadster BC, giúp cho ra công suất 802 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.050Nm.
So với bản Huayra tiêu chuẩn, mô-men xoắn cực đại của Huayra Roadster BC cũng tăng nhẹ, đạt mức 1.050Nm trong khoảng tua máy 2.000 - 5.600 vòng/phút. Toàn bộ sức mạnh của siêu xe được gửi đến các bánh sau thông qua hộp số tuần tự 7 cấp Xtrac. Pagani cho biết hộp số ly hợp đơn này nhẹ hơn 35% so với loại ly hợp kép của các đối thủ cùng tầm.
Theo công bố từ Pagani, Huayra Roadster BC có khả năng gia tốc ngang lên tới 1,9 g ở các góc cua. Hệ thống phanh của xe gồm các đĩa phanh gốm carbon Brembo, đi kèm các kẹp phanh 6 piston ở phía trước và 4 piston ở phía sau.
TT (Tuoitrethudo)