Đóng
 

Thứ sáu, 22/11/2024 | 22:36
08:00  |  17/02/2020

Pagani Imola – biến thể “bạo lực” của Huayra có gì đặc biệt?

Nhà chế tạo siêu xe Ý – Pagani mới đây đã chính thức giới thiệu mẫu Imola hoàn toàn mới, một biến thể nâng cấp, cứng cáp hơn của chiếc Huayra. Theo kế hoạch, Imola sẽ ra mắt toàn thể công chúng tại Triển lãm Ô tô Geneva 2020, sẽ diễn ra trong thời gian tới.

Quay trở lại quá khứ, sản phẩm Pagani mới nhất này lần đầu tiên xuất hiện vào Tháng 9 năm ngoái với những hình ảnh được đăng tải trên trang mạng xã hội.

Sức mạnh trên mẫu siêu xe này đến từ phiên bản nâng cấp của khối máy V12 Tăng áp kép 6.0 lít được phát triển bởi Mercedes, sản sinh tổng công suất 827 mã lực và 1100 Nm mô-men xoắn. Lượng công suất này được truyền tới trục bánh sau thông qua 1 hộp số bán tự động 7 cấp Xtrac, giờ đây đã được cải tiến giúp giảm số lần sang số nhờ sự bổ sung của hệ thống mới, được Pagani gọi là ‘Smart Gas’.

Tuy chưa công bố những con số về hiệu suất vận hành nhưng theo đánh giá về động cơ cũng như khung gầm, Pagani Imola sẽ đủ nhanh để chinh phục các đường đua.

Về chi tiết, chiếc Imola mới được chế tạo dựa trên một khung gầm monocoque siêu kiên cố với Carbo-Titanium và Carbo-Triax, tương tự như người anh em Roadster BC. Trong khi xuất hiện với kiểu bố trí hệ thống treo độc đáo, Imola còn được trang bị các giảm chấn thích ứng mới, kết nối với nhau thông qua một bộ xử lý điện trung tâm với nhiệm vụ xử lý các bầu hơi, động cơ, hộp số và vi sai.

Về tên gọi, chiếc Imola’mới này, tất nhiên, đã được đặt tên theo đường đua nổi tiếng của người Ý, cũng là nơi chiếc siêu xe đã chạy thử nghiệm tổng cộng 16.000 km trong suốt quá trình phát triển. Theo kế hoạch, phiên bản nâng cấp đeo logo Pagani này sẽ chỉ giới hạn sản xuất 5 chiếc. Tuy nhiên, số lượng ít ỏi này đã đều được “xuống tiền” bởi 5 vị đại giá với giá bán 5 triệu euro (126 tỷ VNĐ) sau thuế.

Về ngoại thất, Imola cũng là chiếc Pagani đầu tiên sử dụng hệ thống sơn ‘Acquarello Light’ mới, giúp chiếc xe giảm 5 kg trọng lượng trong khi vẫn giữ được các yếu tố như độ bóng, sâu hay đầy đủ của màu sắc. Chưa hết, mục tiêu của Pagani vẫn tiếp tục là tối giảm hóa trọng lượng Imola, hướng tới các tinh chỉnh trên hơn 770 linh kiện được rèn hoặc gia công CNC hay việc tận dụng tối đa các chất hợp kim như nhôm, titan và thép crôm-molypden. Kết quả cuối cùng được công bố là mức trọng lượng khô chỉ 1246 kg.

“Chúng tôi sẽ không gọi đây là một chiếc xe thanh lịch,” Horacio Pagani nói. “Chúng tôi muốn tạo ra một thứ phương tiện hiệu quả, đúng như những gì bạn có thể tưởng tượng về một chiếc F1, điều này thôi thúc chúng tôi thiết kế một mẫu xe với thêm các trang bị khí động học. Vì vậy, mặc dù làm mất đi các đường nét hay tính thẩm mỹ tổng thể, nhưng các trang bị ấy sẽ mang tới khả năng vận hành vượt trội trên đường đua, cảm giác lái và đặc biệt là sự an toàn cho người sử dụng.”

Dự kiến, Pagani Imola mới sẽ ra mắt công chúng tại Geneva Motor Show, sắp diễn ra vào Ngày 3 tháng 3 tới.

Kiều Hoàng (Tuoitrethudo)

Nguồn: Carscoops

Tags: Pagani   xe đua   Pagani Huayra    Pagani Imola  

Tư vấn

Lựa chọn SUV phân khúc 1,5 tỷ liệu có khó?

Tại thị trường Việt Nam, phân khúc xe SUV cỡ 1,5 tỷ luôn là phân khúc khác biệt hoàn toàn so với các phân khúc giá rẻ, bởi khách hàng lựa chọn mua xe ở phân khúc này đều có những...