Trong tháng vừa qua, mặc dù các hãng xe và đại lý tung ra không ít các chương trình khuyến mại nhưng thị trường ô tô Việt Nam vẫn ghi nhận sự sụt giảm về doanh số. Ở phân khúc CUV cỡ C cũng không ngoại lệ.
Theo đó, trong tháng 5, mẫu xe đến từ Nhật Bản Mazda CX-5 dù có doanh số đứng đầu phân khúc CUV cỡ C với 911 xe nhưng so với các tháng trước cũng không mấy khởi sắc. Cộng dồn 5 tháng đầu năm, đã có tổng cộng 4.177 chiếc Mazda CX-5 được bán ra.
Ford Territory chỉ ghi nhận doanh số đạt 416 xe, thấp kỷ lục kể từ đầu năm đến giờ nhưng vẫn “chễm chệ” ở vị trí mẫu xe bán chạy thứ 2 trong phân khúc. Doanh số của Territory sau 5 tháng đầu năm là 2.852 xe.
Dù được hãng và đại lý liên tục ưu đãi, chạy chương trình khuyến mãi lên đến cả trăm triệu đồng nhưng tháng 5 vừa qua, Honda CR-V chỉ ghi nhận doanh số đạt 326 xe. Cộng dồn 5 tháng đầu năm 2023 đạt 1.495 xe, giảm đến 73% so với cùng kỳ năm ngoái.
Tháng 5 vừa qua, Hyundai Tucson cũng có doanh số “đìu hiu” khi chỉ bán được 167 xe, giảm 92 xe so với tháng trước. Cộng dồn 5 tháng đầu năm 2023, Tucson chỉ bán được 1.157 xe ra thị trường.
Hai mẫu xe lắp ráp trong nước còn lại trong phân khúc là Kia Sportage và Mitsubishi Outlander có doanh số trong tháng 5 lần lượt là 160 và 150 chiếc. Cộng dồn 5 tháng đầu năm, hai mẫu xe ghi nhận doanh số chỉ 1.162 xe và 749 xe.
Lũy kế cả phân khúc, 5 tháng đầu 2023 bán được 11.592 xe, giảm 37% so với cùng kỳ năm ngoái.
Những cái tên còn lại trên thị trường như Subaru Forester, MG HS, Volkswagen Tiguan… tuy không công bố số liệu nhưng thường doanh số các dòng xe này thường chỉ ở mức vài chục xe mỗi tháng.
TH (Tuoitrethudo)