Đóng
 

Thứ bảy, 23/11/2024 | 04:32
10:06  |  16/06/2023

Phân khúc xe hạng A: Doanh số thấp kỉ lục từ sau khủng hoảng kinh tế 2012

Biến động thị trường ảnh hưởng đến nền kinh tế khiến doanh số của các hãng xe có phần suy giảm so với thời gian trước. 

Trong tháng 5 vừa qua, doanh số của phân khúc xe ô tô cỡ nhỏ cũng không mấy “khởi sắc”, dù các hãng liên tục tung ra các chương trình ưu đãi để kích cầu mua sắm.

Theo đó, tháng 5/2023, có 407 chiếc Hyundai i10 được bàn giao tới khách hàng, giảm 87 xe so với tháng trước. Trong khi đó, mẫu xe Kia Morning chỉ ghi nhận doanh số 120 xe, giảm 4 xe so với tháng 4/2023.

Tổng doanh số của hai mẫu xe Hyundai i10 và Kia Morning chỉ đạt 527 xe, giảm gần 15% so với tháng trước.

Đây là con số thấp kỷ lục kể từ sau khủng hoảng kinh tế năm 2012. Không chỉ có doanh số hẩm hiu và dải sản phẩm trong phân khúc cũng khá hạn chế khi chỉ có 2 mẫu xe trên.

Cộng dồn 5 tháng đầu năm 2023, có tổng cộng 3.146 chiếc i10 được bàn giao đến khách hàng, ít hơn 2.089 xe so với cùng kỳ năm ngoái. Con số tương ứng với mẫu xe Kia Morning là 732 xe, thấp hơn 2.110 xe so với cùng kỳ năm ngoái. 

Trong khi năm ngoái, phân khúc này còn có sự góp mặt của ba mẫu xe nữa là VinFast Fadil, Honda Brio và Toyota Wigo.

Kể từ tháng 6, phân khúc xe cỡ A này sẽ có sự xuất hiện của “tân binh” Toyota Wigo 2023, giúp khách hàng có thêm sự lựa chọn.

Thời gian tới, nhiều khả năng, hãng xe Nhật Bản Honda sẽ đưa mẫu Brio quay trở lại. Cùng với đó là sự xuất hiện của chiếc ô tô điện mini Wuling Hongguang MiniEV sẽ giúp cho phân khúc cỡ A trở nên sôi động hơn.

TH (Tuoitrethudo)

Tư vấn

Lựa chọn SUV phân khúc 1,5 tỷ liệu có khó?

Tại thị trường Việt Nam, phân khúc xe SUV cỡ 1,5 tỷ luôn là phân khúc khác biệt hoàn toàn so với các phân khúc giá rẻ, bởi khách hàng lựa chọn mua xe ở phân khúc này đều có những...