Đóng
 

Thứ năm, 21/11/2024 | 15:31
09:57  |  12/11/2024

Piaggio ra mắt loạt xe mới tại EICMA 2024

Tại Triển lãm xe quốc tế EICMA 2024 diễn ra tại Ý, Tập đoàn Piaggio một lần nữa khẳng định vị thế là nhà sản xuất xe tay ga và xe máy hàng đầu châu Âu, và là một trong những thương hiệu nổi bật nhất trên toàn cầu.

Trong khuôn khổ sự kiện, thương hiệu Aprilia thuộc Tập đoàn Piaggio cho ra mắt dòng xe máy hoàn toàn mới, bao gồm Tuareg Rally, Tuono 457. Dòng xe Aprilia Factory mới ra mắt, được xem là phiên bản xe thể thao cao cấp nhất của Aprilia cũng thu hút sự chú ý không kém, với sự góp mặt của một số mẫu xe Aprilia nổi tiếng nhất, bao gồm RS 660, Tuono 660, Tuono V4 và RSV4 - mẫu xe cao cấp nhất của hãng.

Trong khi đó, Moto Guzzi giới thiệu dòng xe V7 Sport - phiên bản mới nhất đậm chất thể thao của dòng xe Moto Guzzi V7. Vespa - một biểu tượng của phong cách, thống lĩnh trong các dòng xe đô thị cũng giới thiệu dòng xe GTS 310 mới. Cùng với đó, thương hiệu Piaggio cũng giới thiệu mẫu Liberty và Beverly mới – phiên bản được nâng cấp toàn diện về phong cách và công nghệ. 

CÁC GIẢI PHÁP MỚI NỔI BẬT CỦA TẬP ĐOÀN PIAGGIO ĐƯỢC GIỚI THIỆU TẠI TRIỂN LÃM XE EICMA 2024

Tại triển lãm xe EICMA 2024, các thương hiệu Aprilia và Moto Guzzi đã xác nhận hoạt động cải tiến và mở rộng dòng xe mô tô của mình. Cả hai đều mang đến những lựa chọn đa dạng, đáp ứng mọi nhu cầu của các biker, từ những chiếc xe thể thao mạnh mẽ cho đến những mẫu xe phượt đầy linh hoạt, từ đường đua đến những cung đường địa hình hiểm hóc (off-road). 

Aprilia Tuono 457 

Kế thừa nền tảng kỹ thuật của chiếc RS 457 vừa ra mắt, mẫu xe Aprilia Tuono 457 ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu di chuyển và giải trí của các tay đua trẻ trên toàn thế giới. Đây là mẫu Tuono phá cách và cá tính nhất từ trước đến nay. Mặc dù vẫn giữ nguyên những đặc điểm cốt lõi của dòng Tuono, Aprilia Tuono 457 sở hữu một diện mạo hoàn toàn mới, nhằm đáp ứng nhu cầu và mong muốn của những tay lái đam mê phiêu lưu và tốc độ.

Điểm nổi bật của Aprilia Tuono 457 là tỷ lệ công suất/trọng lượng ấn tượng (chỉ 59 kg trọng lượng khô cho công suất 35kW) - mức tối đa cho xe điều khiển bằng giấy phép lái xe hạng A2. Nhờ đó, Aprilia Tuono 457 mang đến trải nghiệm lái dễ dàng và phù hợp với mọi người. Ngoài ra, xe còn được trang bị các tính năng kỹ thuật hàng đầu: khung nhôm (chiếc xe duy nhất trong phân khúc được trang bị khung nhôm) và bộ thiết bị điện tử tiên tiến, bao gồm hệ thống Ride by Wire, ba chế độ lái, hệ thống phanh ABS và kiểm soát lực kéo.

Tuono 457 được trang bị động cơ song song 2 xi-lanh thế hệ mới, với công suất tối đa 35 kW (47,6 mã lực) tại 9.400 vòng/phút và mô-men xoắn 43,5 Nm tại 6.700 vòng/phút. Ngay ở tốc độ chỉ 3.000 vòng/phút, động cơ đã đạt 82% công suất mô-men xoắn tối đa.

Aprilia Tuareg Rally 

Aprilia Tuareg Rally là phiên bản Tuareg chuyên dụng nhất trên thị trường, được phát triển và cải tiến từ phiên bản Aprilia Racing - chiếc xe đã chiến thắng cuộc đua Africa Eco Race và giải đua Italian Motorally Championship. Aprilia Tuareg Rally mở ra một chuẩn mực mới cho các dòng xe hai xi-lanh, được thiết kế để chinh phục đường trường hiểm trở.

So với phiên bản Tuareg vốn danh tiếng, Tuareg Rally nay được trang bị các tính năng tiêu chuẩn vượt trội hơn. Lấy cảm hứng từ đua xe địa hình, chiếc xe này được tối ưu hóa cho cung đường hiểm hóc (off-road) với các chi tiết nổi bật như: tấm chắn bùn trước được thiết kế cao hơn, tấm bảo vệ gầm nhôm, phần bảo vệ tay chắc chắn hơn và bộ dẫn xích cải tiến. Yên xe và tay lái cũng được nâng cao, mang lại sự thoải mái khi đứng lái trên các địa hình khó.

Bánh căm có rãnh Ergal hẹp, được trang bị lốp dạng ống, và hệ thống treo Kayaba với độ nén 240 mm được trang bị các linh kiện trong dành riêng cho đua xe địa hình. Động cơ cũng đã được tinh chỉnh ở nhiều khía cạnh và tối ưu hơn hiệu suất off-road thuần tuý. Hệ thống xả từ Ý SC Project trang bị ống giảm thanh titanium, nhờ đó, tổng trọng lượng xe chỉ còn 199kg khi vận hành.

Dòng xe Aprilia Factory mới 

Dòng xe Factory được xem là phiên bản xe thể thao cao cấp nhất của thương hiệu Aprilia so với thị trường. Những mẫu xe Aprilia Factory được người hâm mộ đánh giá cao nhờ các chi tiết mang đậm chất xe đua, mang lại trải nghiệm lái độc đáo trên cả đường đua lẫn dạo phố cho người lái. 

Cụ thể, dòng xe RS 660 mới nay đã được ra mắt thêm các phiên bản Factory với trang bị hệ thống treo Öhlins đa chỉnh tiêu chuẩn và thiết kế hoạ tiết riêng biệt. Tất cả phiên bản của RS 660 hiện đều sở hữu nhiều tính năng tiên tiến: bộ vỏ được trang bị cánh khí động học mới giúp tăng cường độ ổn định. Hệ thống điện tử trên xe - vốn đã nổi trội ở phiên bản trước - nay được trang bị thêm hệ thống hỗ trợ khởi động (launch control) và bảng điều khiển màu mới. Động cơ mạnh mẽ cho công suất hơn 105 mã lực và trọng lượng khi hoạt động chỉ 183 kg tối ưu hóa tỷ lệ công suất trên trọng lượng xe. 

Các tính năng mới được trang bị trên RS 660 Factory cũng xuất hiện trên Tuono 660 Factory. Với thiết kế tay lái cao và tối giản vỏ ngoài, mẫu xe này phù hợp hơn cho việc sử dụng hàng ngày, hứa hẹn mang lại trải nghiệm lái thú vị trên đường phố. 

Trong khi đó, với kinh nghiệm từ các dòng xe đua MotoGP trước đó, Aprilia đã cho ra mắt dòng xe Aprilia V4 Factory mới được xem như hình mẫu tiêu chuẩn trong phân khúc. Thiết kế của Tuono V4 Factory được nâng tầm nhờ bộ khí động học tối ưu, hệ thống điều khiển điện tử APRC mới với các tính năng dự đoán, và bảng đồng hồ màu hiện đại. Động cơ V4 được nâng cấp lên 180 mã lực, với khả năng tăng tốc tối đa nhờ khung xe đặc biệt, được thiết kế dựa trên kinh nghiệm của Aprilia trên các đường đua toàn thế giới. 

Niềm tự hào của dòng xe này là chiếc Aprilia RSV4 Factory mới - mẫu xe thể thao phá kỷ lục và là chiếc siêu mô tô mạnh nhất thế giới với động cơ V4 có thể đạt công suất tới 220 mã lực, được sản xuất hàng loạt và chứng nhận hợp chuẩn. Aprilia RSV4 Factory còn sở hữu bộ khí động học mới với các cánh nhỏ kiểu xe đua MotoGP, tăng cường độ ổn định và độ bám khi vào cua. RSV4 Factory cũng được trang bị hệ thống kiểm soát chủ động thế hệ mới với tính năng thích ứng và dự đoán, có thể điều chỉnh mức độ can thiệp kiểm soát một cách chính xác, phù hợp với điều kiện thực tế và phong cách lái xe. RSV4 là chiếc siêu mô tô (superbike) mạnh nhất trên thế giới, nâng cấp toàn diện bốn mẫu xe 125 phân khối vốn được xem là những chiếc Aprilia dành cho người chơi mới “nhập môn”.

Dòng xe Aprilia 125 mới

Aprilia là thương hiệu duy nhất tự hào với bốn dòng xe 125 phân khối phục vụ các mục đích sử dụng khác nhau bao gồm: RS thể thao, Tuono không vỏ ngoài, RX enduro và SX Super Motard. Tại Triển lãm xe EICMA, Tập đoàn Piaggio đã giới thiệu phiên bản mới nhất của cả bốn dòng xe này. 

RS 125 và Tuono 125 là những chiếc xe 125 phân khối duy nhất sản xuất tại Ý với khung nhôm cao cấp. Các mẫu xe này không chỉ viết tiếp truyền thống công nghệ thể thao của Aprilia, mà còn trang bị thêm thiết bị kiểm soát lực kéo (traction control) và phanh ABS trên cả hai bánh, nâng cao độ an toàn lên ngang bằng các dòng xe phân khối lớn hơn. Động cơ một xi-lanh làm mát bằng chất lỏng với hệ thống phân phối bốn van được tinh chỉnh, mang đến hiệu suất hàng đầu không những ấn tượng như các phiên bản tiền nhiệm, mà còn tuân thủ tiêu chuẩn khí thải Euro 5+ nghiêm ngặt hơn: công suất 15 mã lực (11 kW) tại 10.500 vòng/phút và mô-men xoắn 11,5 Nm tại 8.500 vòng/phút. Đây đều các thông số chuẩn mực trong phân khúc. 

SX 125 và RX 125 sở hữu thiết kế hoàn toàn mới, từ cấu trúc đến trang bị, bao gồm đèn LED đầy đủ và bảng đồng hồ kỹ thuật số màu. Đặc biệt, mâm xe, lốp và hệ thống phanh của SX 125 được “đo ni đóng giày” cho trải nghiệm tốc độ đầy phấn khích trên phố, trong khi thiết bị đi kèm xe RX 125 được tối ưu hơn cho các cung đường off-road.

Moto Guzzi V7 Sport 

Ở dòng xe V7, thương hiệu đã cải tiến hoàn toàn và mang tới mẫu xe mang tên huyền thoại Moto Guzzi. Thương hiệu cũng chính thức ra mắt V7 Sport mới - phiên bản V7 năng động, sở hữu những công nghệ tiên tiến nhất từ trước đến nay: phanh đĩa kép phía trước, phuộc ngược, nền tảng động học, hệ thống Ride by Wire và chế độ lái thể thao chuyên dụng. Mặc dù mang đến nhiều thay đổi, mẫu xe mang tính biểu tượng nhất của Moto Guzzi vẫn giữ được sức hút cổ điển với kiểu dáng vượt thời gian, bao gồm bình xăng kim loại và động cơ V-twin 90° đặc trưng, với các tính năng như phanh ABS, kiểm soát lực kéo và điều khiển hành trình tiêu chuẩn.

Dòng xe tay ga bánh lớn mới của Piaggio

Tại Triển lãm xe EICMA, thương hiệu Piaggio cũng giới thiệu những dòng xe tay ga bánh lớn. Là sản phẩm bán chạy của hãng, những chiếc xe này không chỉ tạo ra một phân khúc hoàn toàn mới, mà còn định hình nên các tiêu chuẩn kỹ thuật và phong cách đặc trưng. Nhắc đến Piaggio Liberty - một trong những dòng xe tay ga được yêu thích và phổ biến nhất của hãng, người ta nghĩ ngay tới trải nghiệm lái dễ dàng, linh hoạt, nhẹ nhàng. Ở phiên bản mới ra mắt, Piaggio Liberty mang đến phong cách hoàn toàn mới cùng thiết bị được cải tiến, bao gồm bảng điều khiển màu kỹ thuật số và thiết kế tay lái giúp tăng sự thoải mái khi lái xe. 

Dòng xe mới có ba tùy chọn dung tích động cơ: 50, 125 và 150 cc, trong đó hai phiên bản động cơ lớn hơn đều được trang bị phanh ABS. Beverly nay được trang bị sẵn động cơ 310 cc mới mạnh mẽ cùng công suất tối đa 27,7 mã lực. Động cơ mới này được trang bị hơn 70% linh kiện được cải tiến so với phiên bản trước, với mô-men xoắn tăng cường, kết hợp giữa sức mạnh và khả năng vận hành mượt mà, mang lại trải nghiệm lái đầy phấn khích, thoải mái và dễ chịu hơn.

Trong khi đó, ở dòng xe Piaggio Medley, vốn được biết đến với sự nhẹ nhàng và linh hoạt, đã mở rộng phân khúc bằng việc ra mắt động cơ Medley 200. Với công suất 13kW và mô-men xoắn 16,5 Nm, mẫu xe này mang lại khả năng vận hành mạnh mẽ nhưng vẫn linh hoạt, đáp ứng tối ưu các nhu cầu di chuyển. Hệ thống phanh ABS và tính năng Start & Stop cũng được trang bị sẵn theo tiêu chuẩn. 

Vespa Gts 310 

Vespa vẫn luôn là biểu tượng vĩnh cửu của phong cách Ý mang vẻ đẹp thanh lịch, đồng thời không ngừng được nâng cấp với công nghệ tiên tiến nhất. Trong suốt lịch sử gần 80 năm của dòng xe hai bánh được yêu thích nhất thế giới, mẫu xe chủ lực Gts hiện là chiếc Vespa mạnh mẽ nhất, phản ứng nhanh chóng và mượt mà với các thao tác điều khiển của người lái mà hãng từng chế tạo.

Tâm điểm của phiên bản mới nhất này là động cơ 310 cc. Được cải tiến dựa trên nền tảng động cơ 278 cc làm mát bằng chất lỏng của phiên bản tiền nhiệm, khối động cơ 310 cc đã được cải tiến đáng kể với hơn 70% linh kiện mới, kích thước và hiệu suất cải thiện vượt trội. Nhờ đó, hành trình piston của động cơ xi-lanh đơn này tăng từ 63 mm lên hơn 70 mm, nâng dung tích từ 278 cc lên 310 cc và đưa công suất đạt 25 mã lực. Đồng thời, mô-men xoắn cũng được cải thiện, mang lại cảm giác lái linh hoạt hơn nhờ hành trình piston dài hơn.

Song song với đó, phiên bản Vespa Gts 310 mới vẫn giữ nguyên các yếu tố kỹ thuật và ngoại hình vốn đã được cải tiến hoàn hảo trước đây. Điều này một lần nữa khẳng định truyền thống của Vespa trong việc liên tục cập nhật công nghệ hiện đại - vốn là một trong những bí quyết tạo nên thành công cho dòng xe hai bánh được yêu thích nhất thế giới từ những ngày đầu.

Phụ kiện kỹ thuật và thời trang 

Tại Triển lãm xe EICMA, các thương hiệu xe máy Aprilia và Moto Guzzi của Tập đoàn Piaggio còn ra mắt các bộ sưu tập phụ kiện đa dạng, bao gồm cả phụ kiện kỹ thuật và phụ kiện thời trang. Được phát triển hợp tác cùng Alpinestars, bộ sưu tập phụ kiện kỹ thuật của Aprilia hỗ trợ người lái trên đường đua, trên đường trường và các hành trình off-road khắc nghiệt nhất. Bộ sưu tập của Moto Guzzi sở hữu những thiết kế cổ điển, bao gồm hai dòng trang phục kỹ thuật kết hợp giữa tính năng tiện dụng và phong cách thể thao đặc trưng. Trong khi đó, Vespa tiếp tục khẳng định vị thế là biểu tượng của phong cách và vẻ đẹp thanh lịch nước Ý với dòng mũ bảo hiểm mới của mình.

TH (Tuoitrethudo)

Tư vấn

Lựa chọn SUV phân khúc 1,5 tỷ liệu có khó?

Tại thị trường Việt Nam, phân khúc xe SUV cỡ 1,5 tỷ luôn là phân khúc khác biệt hoàn toàn so với các phân khúc giá rẻ, bởi khách hàng lựa chọn mua xe ở phân khúc này đều có những...