Đóng
 

Thứ bảy, 20/04/2024 | 04:55
10:08  |  09/07/2019

Piaggio Việt Nam chính thức trình làng Vespa GTS 2019 thế hệ mới, giá từ 93,9 triệu VNĐ

Piaggio Vespa GTS 2019 là sự kết tinh giữa công nghệ hiện đại và phong cách thiết kế thời trang vốn đã là biểu tượng của dòng xe tay ga cao cấp Vespa. 

Hôm qua, ngày 8 tháng 7 năm 2019, Công ty Piaggio Việt Nam đã chính thức cho ra mắt thế hệ Vespa GTS 2019 thế hệ mới với các phiên bản: GTS Super 125cc/150cc, GTS Super Sport 150cc/300cc, GTS Touring 300cc, GTS SuperTech động cơ HPE 300cc với thiết kế mới góc cạnh hơn phô bày tính hiện đại khỏe mạnh thể thao, cùng các điểm nhấn chi tiết độc đáo riêng biệt cho các phiên bản, khiến thế hệ Vespa GTS 2019 quyến rũ như những siêu xe đối với những fan chơi xe tay ga thân lớn đầy thanh lịch và phong cách. 

Vespa GTS là mẫu xe kế thừa phong cách của Vespa PX thân lớn bất hủ ra đời năm 1977. Vespa PX là mẫu xe tiên phong khai phá cho dòng Vespa mới - Vespa với các kích thước thân xe lớn hơn. Vespa PX ngay lập tức trở thành mẫu xe được “săn đón” nhiều nhất, với hơn 3 triệu xe được bán, là mẫu Vespa được bán nhiều nhất trong lịch sử. Trong suốt vòng đời vĩnh cửu của nó, PX đã “truyền cảm hứng” cho nhiều phiên bản khác như Vespa T5 Pole Position hoặc Vespa COSA. Năm 2003, Vespa Granturismo 200L thân lớn ra đời với thiết kế hiện đại và hộp số tự động. Năm 2005, sự ra đời của Vespa GTS trang bị động cơ 250cc đánh dấu bước tiến về kĩ thuật trên dòng Vespa thân lớn. Năm 2008, Vespa thân lớn đã có sự “chuyển mình” vượt bậc với GTS Super 300cc, động cơ mạnh nhất từng được trang bị trên một chiếc Vespa. Vespa GTS khẳng định mình là một biểu tượng cho tinh thần hiện đại của Vespa, và là mẫu xe được ưa chuộng bậc nhất với hơn 300.000 xe được bán trên toàn cầu.

Vespa GTS là mẫu xe tay ga được ưa chuộng trên toàn thế giới nhờ thiết kế đậm tính biểu tượng và ưu điểm nổi bật như trải nghiệm lái thoải mái và khả năng vận hành mạnh mẽ. Kế thừa thiết kế độc đáo đặc trưng của “Vespone – xe Vespa kích thước lớn” bất hủ với thân xe thép liền khối, thế hệ Vespa GTS 2019 có những thay đổi ở cả mặt trước và thân xe với thiết kế góc cạnh hơn theo xu hướng chung của ngành công nghiệp ô tô. Điểm nhấn thiết kế bao gồm cà vạt dài hơn với đường nét sắc sảo hơn, mào mạ crôm trên tấm chắn bùn phía trước, lưới tản nhiệt bên thân xe với cấu trúc hình tổ ong, thiết kế yên mới với đường cắt gọn hơn. 

Hệ thống đèn full-LED, công nghệ tiên tiến nhất được sử dụng trong ngành công nghiệp xe hơi hiện đại, nay được trang bị cho đèn trướccác phiên bản của Vespa GTS 2019. Đèn LED trước chạy ban ngày với thiết kế tròn đặc trưng đã đi vào lịch sử thiết kế Vespa. Đây là giải pháp công nghệ và lựa chọn thẩm mỹ giúp tăng cường độ sáng và đảm bảo an toàn cho người lái ở mọi điều kiện. Hệ thống đèn LED sau tương tự phiên bản Vespa 946 cao cấp mang lại cái nhìn tổng thể về thiết kế hiện đại và trang nhã của dòng Vespa GTS 2019.

Một trong những điểm mạnh quan trọng nhất của Vespa GTS là trải nghiệm thoải mái cho người lái. Do đó, yên xe đã được thiết kế để đem đến sự thoải mái tối đa cho người lái và hành khách ngồi sau. Các chất liệu được lựa chọn cẩn thận cùng đường chỉ may tỉ mỉ đem đến hình ảnh sang trọng và tinh tế cho yên xe. 

Các phiên bản thế hệ Vespa GTS 2019 mới:

Vespa GTS Super – 125cc & 150cc sở hữu những dấu ấn đặc trưng của Vespa về thiết kế tinh tế, sự an toàn, chất thể thao, trải nghiệm lái êm ái, kế thừa từ mẫu thể thao huyền thoại như Vespa GS 150, Vespa 180 SS. Vespa GTS Super bao gồm hai phiên bản động cơ I-get 125cc và động cơ I-get 150cc làm mát bằng dung dịch, phun xăng điện tử, 4 van. Vespa GTS Super 2019 gây ấn tượng với thiết kế góc cạnh thời thượng và dải màu đa dạng: Trắng, Đen, Đỏ và Vàng. Các chi tiết nổi bật: Đèn pha Full LED mới + Đèn LED sau; Hệ thống phanh chống bó cứng ABS – 2 kênh; Thiết kế mặt trước và sau mới góc cạnh hơn với các chi tiết cà vạt mới, mào chắn bằng crôm mới; Lưới tản nhiệt bên thân xe với cấu trúc hình tổ ong mới; Thiết kế bộ kính chiếu hậu mới bằng crôm; Vành xe sơn đen mới; Thiết kế yên xe mới; Điều khiển từ xa để tìm kiếm xe và mở cốp.

Vespa GTS SuperSport– 150cc & 300cc sở hữu tinh thần thể thao của Vespa, với khả năng gia tốc mạnh mẽ, thiết kế cá tính với điểm nhấn mới là viền bánh xe đen và tem thể thao màu đỏ-đen chạy dọc thân xe. Khách hàng yêu thích Vespa GTS Super với lựa chọn công suất động cơ lớn sẽ hài lòng với động cơ iGet 150cc làm mát bằng dung dịch, phun xăng điện tử 4 van với hệ thống dừng tạm thời “Start & Stop” phù hợp với hành trình trong cả đô thị và đường trường. Vespa GTS SuperSport 2019 cũng được bổ sung thêm phiên bản động cơ 300cc Quasar phun xăng điện tử, xi lanh đơn 4 thì, 4 van, làm mát bằng dung dịch. Bảng màu xe bao gồm: trắng, xám sần, xanh Vivace nhám. Các chi tiết nổi bật: Đèn trước Full LED mới +Đèn LED sau; Hệ thống phanh chống bó cứng ABS 2 kênh, hệ thống chống trượt ASR (phiên bản 300cc); Thiết kế mặt trước và sau mới góc cạnh hơn với các chi tiết Cà vạt mới với hốc còi sơn đỏ, Thiết kế mào chắn bằng crôm mới; Lưới tản nhiệt bên thân xe với cấu trúc hình tổ ong mới;  Thiết kế bộ kính chiếu hậu mới bằng crôm; Vành bánh xe mới màu đen với decal thể thao; Yên xe với đường cắt gọn hơn; Tem thể thao màu đen-đỏ chạy dọc thân xe; Điều khiển từ xa để tìm kiếm xe và mở cốp.

Vespa GTS Touring – 300cc tôn vinh những “tâm hồn” phiêu lưu với sở thích du ngoạn trên những nẻo đường dài cùng Vespa. Vespa GTS Touring được trang bị phanh chống bó cứng ABS 2 kênh và hệ thống chống trượt ASR đảm bảo hành trình dài luôn an toàn tuyệt đối. Kính chắn gió và giá để hành lý phía sau (phụ kiện đi kèm bản tiêu chuẩn) kết hợp với cốp đựng đồ rộng rãi, hứa hẹn những trải nghiệm tuyệt vời trên những chuyến đi xa cuối tuần. GTS Touring sở hữu động cơ 300cc Quasar với công suất cực đại 15,6 kW tại 7.750 vòng / phút và mô-men xoắn cực đại 22 Nm chỉ 5000 vòng / phút, đảm bảo khả năng gia tốc mạnh mẽ và hiệu suất cao. Vespa GTS Touring sở hữu hai màu mới: màu be thanh lịch và màu xanh không quân Ý thời thượng. Các chi tiết nổi bật: Đèn pha Full LED mới + Đèn LED hậu; Hệ thống phanh chống bó cứng ABS 2 kênh, hệ thống chống trượt ASR; Thiết kế mặt trước và sau mới góc cạnh hơn với các chi tiết Cà vạt mới với hốc còi bằng crôm, thiết kế mào chắn bằng crôm mới; Lưới tản nhiệt bên thân xe với cấu trúc hình tổ ong mới; Thiết kế bộ kính chiếu hậu mới bằng crôm; Vành bánh xe mới màu xám bóng; Yên xe với đường cắt gọn hơn; Kính chắn gió ngắn; Giá để hành lý phía sau; Điều khiển từ xa để tìm kiếm xe và mở cốp.

Vespa Super Tech 300HPE: thế hệ động cơ mới mạnh mẽ nhất. Với thiết kế mới góc cạnh hơn phô bày tính hiện đại khỏe mạnh thể thao, nhấn nhá chi tiết vàng trên hốc còi, thân xe, lò xo giảm xóc, và vành xe nổi bật trên nền sơn xám hoặc đen khiến GTS SuperTech đậm chất thể thao và công nghệ.

Động cơ mới 300 HPE (high-performance-engine: Động cơ hiệu suất cao) là thành quả của nghiên cứu công nghệ động cơ mới nhất của Tập đoàn Piaggio, tập trung vào hiệu quả về công suất và giảm thiểu khí thải và tiêu thụ. Động cơ HPE có xy-lanh đơn SOHC 4 kỳ, 4 van, làm mát bằng chất lỏng, dung tích 300cc với những cải tiến đáng kể về công năng và trải nghiệm lái, đem đến hiệu suất cao hơn, giảm tiếng ồn, giảm tiêu thụ nhiên liệu, độ tin cậy cao và cải thiện trải nghiệm lái. Động cơ 300cc HPE là kết quả của một triết lý thiết kế với ưu tiên về hiệu suất và giảm tiêu thụ nhiên liệu và khí thải, đảm bảo trải nghiệm lái tuyệt vời và độ tin cậy tối đa. Mọi khía cạnh của thiết kế động cơ, từ thiết kế bên trong xi lanh và buồng đốt cho đến hệ thống truyền động, đều được nâng cao, giúp xe vận hành êm ái, mượt mà hơn. Các cải tiến đáng kể bao gồm: Động cơ 300 HPE được thiết kế với đầu xilanh mới, buồng đốt hiệu suất cao, tăng kích thước của xupap nạp và xả; Giảm tiêu thụ nhiên liệu và tăng mức độ kiểm soát động cơ: nhiều linh kiện đã được cải tiến như Hệ thống phun xăng điện tử hiệu suất cao mới, Tăng áp suất nhiên liệu đầu vào, Bộ điều khiển trung tâm MIUG4 ECU thế hệ mới nhất (tương thích với tiêu chuẩn khí thải E5), Bugi iridium mới với độ bền bỉ cao; Công suất mạnh mẽ hơn: tăng 12% so với thế hệ động cơ Quasar cũ, đạt 17.5KW, tiêu thụ nhiên liệu thấp hơn. Mô-men xoắn cực đại lên 26Nm tại 5.250 vòng/phút, tăng 18%. Động cơ mới cũng cải thiện tốc độ tối đa lên đến 120km/h. Khả năng tăng tốc của GTS SuperTech 300 HPE tốt hơn so với thế hệ động cơ cũ, 3,7 giây cho quãng đường 30m so với 4 giây cho quãng đường tương tự với thế hệ động cơ cũ; Giảm tiếng ồn: Khối động cơ SOHC mới được tối ưu hóa và cải tiến cho phép giảm ma sát và giảm tiếng ồn hiệu quả. Dây curoa mới, với bộ li hợp mới và vỏ hộp chuyển động có chất liệu cách âm tốt hơn giúp giảm mức tiêu thụ nhiên liệu, vận hành êm ái ở giải tốc độ thấp, và giảm tiếng ồn động cơ.

KẾT NỐI THÔNG MINH CÙNG VESPA MIA

Vespa GTS SuperTech có khả năng kết nối. Phần mềm VESPA MIA trên xe và Ứng dụng Vespa trên điện thoại thông minh (có thể tải trên Apple Store hoặc Google Play Store) cho phép người lái kết nối, thông qua Bluetooth. Các thông tin sẽ được hiển thị trực tiếp trên bảng điều khiển của xe và người lái có thể quản lý điện thoại từ bảng điều khiển của xe một. Người lái có thể tùy chỉnh màn hình trên xe bằng nút ở bên trái của tay lái. 

Các tính năng nổi trội của Vespa MIA sẽ được hiển thị trên màn hình màu TFT bao gồm: Định vị đường đi; Thông báo cuộc gọi từ điện thoại: chấp nhận / từ chối cuộc gọi đến, tên / số điện thoại được hiển thị, cuộc gọi nhỡ;  Quản lý danh sách nghe nhạc; Thông báo tin nhắn mạng xã hội.

Bảng điều khiển màu TFT với màn hình LCD màu kích thước 4”3. Khi bật/tắt xe, màn hình hiển thị thông báo chào mừng / tạm biệt. Màn hình tự động bật chế độ chức năng hiển thị NGÀY/ĐÊM theo ánh sáng ngoài trời. Bảng điều khiển TFT sở hữu máy tính thông minh cung cấp các thông tin cơ bản ở dạng ngắn gọn để người lái có thể nắm rõ tất cả các thông tin quan trọng như đồng hồ thời gian, tốc độ, dung lượng bình xăng, nhiệt độ thời tiết, các thông tin về chuyến đi như lộ trình, thời gian di chuyển, vận tốc trung bình...

Hoàng Đạt (Tuoitrethudo)

Tags: Vespa   Piaggio Việt Nam   xe tay ga   Vespa GTS   xe Ý