Đóng
 

Thứ sáu, 29/03/2024 | 11:52
14:38  |  14/10/2021

Piaggio Việt Nam nhận giải thưởng Nhân Sự HR Asia 2021

Tạp chí Nhân Sự HR Asia công bố danh sách những doanh nghiệp có trụ sở tại Việt Nam là Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2021

Ngày 14 tháng 10 năm 2021 tại Singapore, Danh sách 115 doanh nghiệp có trụ sở tại Việt Nam đã được công bố là Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2021, giải thưởng do HR Asia – tạp chí hàng đầu về Nhân sự khu vực Châu Á - tổ chức hàng năm.

Những doanh nghiệp thắng giải đã gắn kết nhân viên, đội ngũ, ban lãnh đạo tại nơi làm việc một cách xuất sắc, có chính sách nhân sự vượt trội, chế độ đãi ngộ hấp dẫn và thường xuyên tổ chức các hoạt động nội bộ sôi nổi nhằm gia tăng sự gắn kết của nhân viên. HR Asia đánh giá rất cao sự linh hoạt của các doanh nghiệp khi phải đối mặt với những trở ngại và bất ổn trong bối cảnh đại dịch, đặc biệt là khi tình trạng giãn cách xã hội tiếp tục làm gián đoạn hoạt động kinh doanh trên toàn cầu và tại Việt Nam.

Năm nay, khoảng 30.000 nhân sự từ 581 doanh nghiệp tại Việt Nam đã tham gia khảo sát Mô hình đánh giá mức độ gắn kết tổng thể (Total Engagement Assessment Model TEAM), khảo sát độc quyền này do Tạp chí HR Asia nghiên cứu. Cuộc khảo sát chuyên sâu này cung cấp cho các doanh nghiệp cái nhìn đầy đủ về nhu cầu, mong muốn và mức độ gắn kết của nhân viên. Từ đó đưa ra những chính sách linh hoạt và phù hợp với từng thời điểm.

Nhân viên vui vẻ về điều gì:

Tâm lý hài lòng hàng đầu của tất cả các doanh nghiệp được khảo sát là “Chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ đồng nghiệp khi họ cần”, tiếp theo là “Tôi sẽ phấn đấu hơn nữa để đạt được mục tiêu chung của doanh nghiệp” và “Tôi không ngừng tìm cách để có thể cải thiện những đóng góp và vai trò của mình tại tổ chức này."

  • 81% người tham gia khảo sát có động lực hướng tới sự cải thiện bản thân, điều này cho thấy sự liên kết và tin tưởng chặt chẽ giữa nhân viên với ban lãnh đạo và giá trị phát triển, tăng trưởng của tổ chức.
  • 81,6% người tham gia khảo sát thể hiện tinh thần sẵn sàng làm nhiều hơn ngoài trách nhiệm của họ để hỗ trợ các phòng ban khác. Điều này không chỉ cho thấy họ có động lực phát triển lớn mà còn thể hiện tinh thần sẵn sàng giúp đỡ đồng nghiệp.
  • 82,2% người tham gia khảo sát cho biết họ sẵn sàng hỗ trợ đồng nghiệp khi cần, cho thấy văn hóa làm việc dựa trên tinh thần đồng đội tốt.

Những mong muốn của nhân viên:

Được đánh giá thấp nhất trong cuộc khảo sát là các ý kiến như: “Tổ chức của chúng tôi có sự tham gia của nhân viên khi thiết lập các cấu trúc hoặc thực thi chính sách của doanh nghiệp”, tiếp theo là “Tổ chức của chúng tôi coi trọng tính linh hoạt trong các quy trình” và “Tổ chức của chúng tôi vẫn giữ liên hệ với các nhân viên cũ”.

  • 67,8% người tham gia khảo sát không cảm thấy rằng lãnh đạo của họ tích cực liên lạc với nhân viên cũ. Mặc dù nhân viên từ chức vì nhiều lý do, nhưng việc cắt hẳn liên lạc như vậy không phải là một cách làm tốt xét về mặt chuyên môn, vì những nhân viên cũ vẫn có thiện chí với doanh nghiệp và thậm chí có thể quay trở lại làm việc trong tương lai.
  • 69,6% người tham gia khảo sát cảm thấy rằng sự linh hoạt tại một số thời điểm có thể cho thấy mức độ tin tưởng giữa các nhân viên trong doanh nghiệp, tuy nhiên, năng suất làm việc có thể bị ảnh hưởng nếu quá nhiều sự linh hoạt trong thực tế.
  • 71,2% người tham gia khảo sát cảm thấy rằng họ không được tham gia vào việc ra quyết định của doanh nghiệp. Điều đó có thể thể hiện thông lệ cấp bậc trong doanh nghiệp, tuy nhiên, lãnh đạo cần xem xét đến góc nhìn của nhân viên.

Piaggio Việt Nam năm thứ 3 liên tiếp lọt vào danh sách công ty có môi trường làm việc tốt nhất tại Việt Nam 2021 do HR Asia bình chọn

Gianluca Fiume – Phó chủ tịch PIAGGIO Châu Á Thái Bình Dương, Tổng Giám đốc của PIAGGIO Vietnam chia sẻ “Piaggio rất vui mừng được vinh danh và nhận Giải thưởng năm thứ 3 liên tiếp" Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2020 do HR Asia bình chọn. “Piaggio có 4 thương hiệu sản phẩm gồm Vespa, Piaggio, Moto Guzzi, Aprillia và thương hiệu thứ 5 chính là “CON NGƯỜI”. Tôi tin rằng con người chính là thành tố khiến mọi giấc mơ, mọi đam mê, mọi ý tưởng trở thành hiện thực”

“Quan tâm đến từng cá nhận” đứng đầu trong 4 giá trị cốt lõi của Piaggio Việt nam. Mỗi ngày, chúng tôi luôn cố gắng xây dựng một mối quan hệ tận tâm, gắn bó sâu sắc với từng nhân viên, từng cổ đông, từng đối tác, từng tổ chức liên quan cũng như từng khách hàng của mình. Chúng tôi luôn nỗ lực để khiến tất cả mọi người hạnh phúc và tự hào khi là một phần của gia đình PIAGGIO. Chúng tôi xây dựng các cách tiếp cận khác nhau, để thu hẹp khoảng cách thế hệ và sự khác biệt trong tính cách, để tạo cho tất cả nhân viên một môi trường làm việc hạnh phúc và cơ hội phát triển. Văn hoá chúng tôi cho phép từng cá nhân có cơ hội được lắng nghe, thể hiện bản thân và toả sáng theo cách riêng, bất kể sự khác biệt về tính cách hay thế hệ.

PIAGGIO Vietnam (PVN) là công ty sản xuất xe tay ga hàng đầu châu Âu với 100% vốn đầu tư của Ý. Nhà máy sản xuất được đặt tại Khu công nghiệp Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc và được cấp Giấy phép đầu tư vào tháng 10 năm 2007. Việt Nam đã trở thành thị trường chiến lược của Tập đoàn PIAGGIO và là trụ sở của công ty tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương với sự tăng trưởng ổn định, khẳng định vị thế dẫn đầu trong thị trường xe tay ga.

Về Tạp chí HR Asia và Giải thưởng Những Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2021:

HR Asia là tạp chí dành cho các chuyên gia Nhân sự cấp cao với số lượng ấn phẩm ban hành lớn nhất Châu Á. Với hơn 50.000 bản được phát hành cho mỗi số và hơn 200.000 độc giả, HR Asia là đầu báo được các chuyên gia Nhân sự lựa chọn để cập nhật các thông tin về các ngành nghề và tham khảo các hệ thống quản trị thông minh.

Nông Phương (Tuoitrethudo)