Thứ ba, 23/07/2019 | 19:14
10:16  |  26/06/2019

Piaggio Việt Nam ra mắt phiên bản đặc biệt Vespa Sprint Carbon 2019

Piaggio Vespa Sprint Carbon 2019 sẽ được phân phối tại thị trường Việt Nam dưới dạng lắp ráp trong nước cùng 2 phiên bản màu sắc Trắng và Đen, đi kèm với đó là mức giá 78,5 triệu VNĐ.

Theo đó, để giúp khách hàng có thêm nhiều lựa chọn về kiểu dáng, trang bị ngoại thất cũng như gia tăng sức mạnh cạnh tranh trước các đối thủ, Piaggio Việt Nam chính thức giới thiệu tới công chúng trong nước phiên bản Vespa Sprint Carbon 2019 hoàn toàn mới với những thay đổi nhỏ về trang bị, góp phần đem đến một diện mạo tươi mới và trẻ trung hơn cho mẫu xe tay ga cao cấp Sprint.

Sprint Carbon 2019 được thiết kế lấy cảm hứng từ những ý tưởng mang đến vẻ đẹp hiện đại, thể thao, năng động. Thiết kế yên đơn đặc trưng của Sprint Carbon 2019 được bắt nguồn từ yên đơn phổ biến trên các dòng xe naked phân khối lớn, xe đua thể thao super sport, các  dòng xe PKL cổ điển hay hiện đại dành cho cả người mới chơi xe đến các tay đua chuyên nghiệp. Có thể nói, yên đơn đã trở thành hiện thân của sức mạnh của những “chiến binh” tốc độ trên trường đua thể thao. Và vì vậy yên đơn là điểm nhấn độc đáo ở phiên bản Vespa Sprint Carbon 2019.

Chất liệu carbon được ưa chuộng trong các sản phẩm công nghệ cao, ngày nay đã trở thành biểu tượng của công nghệ hiện đại và độ bền dẻo dai, được sử dụng trong nhiều ngành công nghiệp và gắn với thông điệp về sự sang trọng và tính thể thao. Lấy cảm hứng từ xu hướng thẩm mỹ này, Sprint Carbon 2019 được thiết kế với các điểm nhấn mới như cà vạt họa tiết carbon màu xám cùng hốc còi tông đỏ, yên xe đơn thể thao màu xám với họa tiết carbon và đường cắt viền đỏ cá tính, viền mặt đồng hồ họa tiết carbon xám, logo xám họa tiết Carbon và cờ Ý, viền xe và viền đèn trước sơn xám, bộ tem thể thao với họa tiết cờ Ý chạy dọc thân xe, vành bánh xe sơn đen kết hợp tem đỏ thể thao.

Màu trắng thường được ứng dụng trên các sản phẩm hi-tech đại diện cho công nghệ cao và tương lai. Màu sơn trắng còn là lựa chọn hàng đầu để làm nổi bật những góc cạnh và chi tiết thiết kế độc đáo của những mẫu xe thể thao cao cấp. Vespa Sprint Carbon 2019 thêm một lựa chọn sơn màu trắng nhám, mang lại vẻ ngoài tươi mới, trẻ trung và hiện đại cho người sở hữu.

Sprint Carbon 2019 được nâng cấp với hệ thống đèn LED cho cả phía trước và sau. Phía trước được trang bị đèn pha LED hình chữ nhật cá tính mạnh mẽ đặc trưng của dòng xe Sprint. Hệ thống đèn LED không chỉ đảm bảo an toàn cho người lái trong mọi điều kiện thời tiết, mà còn thể hiện phong cách cá tính và thời thượng. Sự kết hợp hài hòa tinh tế giữa các chi tiết tông màu xám họa tiết carbon nhấn nhá cùng các điểm nhấn màu đỏ nổi bật trên nền sơn trắng nhám, cùng thiết kế đèn LED hiện đại, mang lại cho Sprint Carbon 2019 một vẻ đẹp hiện đại, thể thao đầy cá tính.

Vespa Sprint Carbon 2019 tích hợp đầy đủ các công nghệ tiên tiến như động cơ I-get, hệ thống chống bó cứng phanh ABS cho bánh trước, hệ thống khóa từ chống trộm, cổng USB sạc điện thoại tiện lợi và các thiết bị điện tử. Vespa Sprint Carbon 2019 sở hữu động cơ I-get 125cc tân tiến: xy lanh đơn, làm mát bằng gió, động cơ 4 thì được trang bị hệ thống phun xăng điện tử, 3 van. Từng chi tiết, từ ống xả đến thiết kế bên trong của vỏ hộp số, đã được thiết kế để đem đến trải nghiệm lái mượt mà hơn, êm ái và thoải mái hơn. Động cơ đã được tối ưu hóa và cải thiện đáng kể; ECU được trang bị một cảm biến khí áp đảm bảo hoạt động tối ưu ở mọi điều kiện sử dụng và độ cao. Động cơ I-get cực kỳ thân thiện với môi trường và đạt được công năng hàng đầu trong dòng xe.

Hệ thống phanh ABS cho bánh trước

Tinh thần thể thao là một trong những bản sắc của Vespa ngay từ khi ra đời. Vào năm 1949, chiếc Vespa CORSA lần đầu tiên được sản xuất với bộ khung xe đua và vành bánh xe làm từ hợp kim nhôm, tích hợp công nghệ vượt bậc dành cho xe đua của thập kỷ 40. Vespa 125cc CORSA đã tham gia vào nhiều cuộc đua và giành được nhiều thắng lợi vang dội trong năm 1950. Vespa đã tham gia vào nhiều giải đua xe 2 bánh, một trong những giải đua nổi tiếng nhất thời điểm bấy giờ là giải quốc tế “Six Days” năm 1951, đội đua Piaggio với 10 tay đua tham gia và đã giành về 9 huy chương vàng. Chiếc Vespa 125 “Six Days" ngoài ra còn giành được cúp của Hiệp Hội Xe Máy Ý năm 1951.

Cũng trong năm 1951, Vespa lập kỷ lục thế giới về tốc độ xe máy. Chiếc Vespa với động cơ hai pit-tông đối đỉnh (công suất tối đa 17.2 mã lực và 9500 vòng tua/phút) thiết kế bởi Corradino D’Ascanio, điều khiển bởi Dino Mazzoncini, đã đạt vận tốc kỷ lục thế giới 21,4 giây/km - vận tốc trung bình 171.1km/giờ. Chiếc GS 150 đánh dấu cột mốc trong lịch sử xe hai bánh, không chỉ được nhớ đến như là chiếc xe tay ga với thiết kế đẹp nhất trên toàn thế giới, mà còn là chiếc xe  đầu tiên được gắn động cơ 150cc với tinh thần thể thao, được sản xuất rộng rãi với động cơ  êm ái hơn và hiệu suất đáng kinh ngạc. Chiếc Super Sprint 90 – ra đời vào năm 1965, được xem là một trong những mẫu thiết kế độc đáo đặc trưng nhất của Vespa. Bên cạnh thiết kế biểu tượng, mẫu xe này mang cho người lái sự thỏa mãn về tốc độ, tăng tốc nhanh và cảm giác lái đầy hứng khởi.

Bảng thông số kỹ thuật của Sprint Carbon 2019

Được phát triển vào năm 1985, chiếc Vespa 125 T5 Pole Position được thiết kế với diện mạo cách tân, trang bị động cơ mới giúp gia tăng hiệu suất. Những đường nét sắc cạnh, khỏe khoắn trong thiết kế, bộ phận chỉnh hướng gió, kính chắn gió, và máy đo điện tử là những đặc tính nổi bật mang đậm chất thế thao của dòng xe này.

Năm 2018, Vespa Sprint Carbon ra đời “kế thừa” tinh thần thể thao của Vespa và diện mạo hiện đại lấy cảm hứng từ chất liệu carbon đậm chất công nghệ. Tiếp nối sự thành công của phiên bản đặc biệt này, Vespa Sprint Carbon 2019 sẽ là người bạn đồng hành của những ai đam mê cuộc sống không ngừng vận động.

Ngoài ra sẽ có thêm lựa chọn phụ kiện yên xe đôi (với hai lựa chọn chất liệu yên: simily nhựa, simily nhựa và vải nhung): giá bán 1.430.000vnd.

Hoàng Đạt (Tuoitrethudo)

Tags: Piaggio   Vespa   xe tay ga   xe Ý   Piaggio Vespa Sprint  

Tư vấn

Phim cách nhiệt xe hơi - Có cần thiết hay không?

Rất nhiều chủ xe bỏ ra 10 triệu đồng hoặc hơn để dán phim cách nhiệt cho chiếc xe họ mới mua. Liệu số tiền đó có xứng đáng hay phim cách nhiệt chỉ đơn thuần là “liệu pháp tâm...