Gần 2 tuần sau khi Porsche 718 T được công bố, hãng xe Đức cũng đã giới thiệu tới khách hàng toàn thế giới mẫu 718 Cayman GT4 Clubsport mới.
Là mẫu xe thay thế cho Cayman GT4 Clubsport, 718 Cayman GT4 Clubsport mới được trang bị động cơ 3,8 lít 6 xi-lanh, sản sinh công suất 419 mã lực và 425Nm mô-men xoắn cực đại. Sức mạnh này sẽ gửi tới các bánh xe thông qua hộp số ly hợp kép PDK 6 cấp, loại có bánh đà khối kép được gia cố, và bộ điều khiển điện tử được tối ưu hóa cho đua xe.
Bên cạnh động cơ được cải tiến, Porsche 718 Cayman GT4 Clubsport 2019 còn là chiếc xe đua thương mại đầu tiên sử dụng các bộ phận thân xe - gồm các cửa xe và cánh gió đuôi được chế tạo bằng vật liệu sợi tự nhiên tổng hợp, mang nguồn gốc từ các sản phẩm nông nghiệp như lanh hay sợi gai dầu. Các vật liệu này vừa đảm bảo được độ cứng tương tự như sợi carbon mà vẫn rất nhẹ.
Kết hợp điều đó với các biện pháp "giảm cân" khác như loại bỏ bớt những trang bị không cần thiết trong khoang cabin, chiếc xe đua mới nhà Porsche chỉ nặng 1.320kg. Xe có một lồng chống lật chắc chắn, một chiếc ghế đua thể thao và dây đai an toàn 6 điểm.
Vì GT4 Clubsport được thiết kế để cải thiện khả năng lái xe và thời gian hoàn thành một vòng đua, xe được trang bị hệ thống treo trước lò xo trọng lượng nhẹ mượn từ 911 GT3 Cup, bộ khóa vi sai cơ ở phía sau và hệ thống phanh hiệu suất, có đĩa thép 380mm ở cả bốn bánh.
Porsche 718 Cayman GT4 Clubsport 2019 có hai phiên bản: bản cơ sở Trackday giá từ 134.000 Euro (~ 3,52 tỷ VNĐ), chưa gồm VAT và bản Competition có giá từ 157.000 Euro (~ 4,13 tỷ VNĐ). Trong đó, biến thể Trackday được sản xuất để nhắm vào những tay lái nghiệp dư muốn thử sức trên đường đua nên có giảm xóc cố định, hệ thống điều hòa cũng như hệ thống chống bó cứng phanh, kiểm soát ổn định thân xe điện tử. Những điểm nổi bật khác gồm có một nắp cứu hộ gắn trên nóc xe, bình chữa cháy cầm tay và bình xăng 80 lít.
718 Cayman GT4 Clubsport Competition là chiếc xe đua dành cho những người đã có kinh nghiệm trên đường đua. Xe được trang bị bộ giảm xóc điều chỉnh ba chiều, hệ thống kích khí tích hợp và hệ thống cân bằng phanh cho phép điều chỉnh vô hạn cân bằng giữa trục trước và trục sau. Phiên bản Competition còn có hệ thống chữa cháy tự động, vô lăng nhả nhanh và bình xăng lớn hơn 115 lít.
Cả biến thể của Porsche 718 Cayman GT4 Clubsport 2019 hiện đều đã có sẵn để đặt hàng, những vị khách may mắn đầu tiên dự kiến sẽ được giao xe vào đầu tháng 2 năm nay.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)
Nguồn: Carscoops