Mới đây, Porsche đã chính thức giới thiệu công nghệ hybrid cho mẫu xe thể thao 911 trứ danh của hãng. Đây cũng là lần đầu tiên trong hơn 60 năm lịch sử của dòng xe, hãng xe Đức áp dụng công nghệ điện hóa lên chiếc 911 huyền thoại.
Tuy nhiên, công nghệ hybrid này hiện mới chỉ được áp dụng trên chiếc 911 phiên bản Carrera GTS.
Theo đó, cung cấp sức mạnh cho Porsche 911 Carrera GTS 2025 là hệ truyền động hybrid với sự kết hợp giữa động cơ boxer 6 xi-lanh, dung tích 3.6L tăng áp ở cầu sau cùng một mô-tơ điện ở cầu trước cho tổng công suất 532 mã lực và mô-men xoắn cực đại 609 Nm.
Hãng xe cũng loại bỏ thiết lập tăng áp kép cũ để thay bằng một bộ tăng áp điện, qua đó giảm thiểu độ trễ đồng thời tận dụng năng lượng từ khí thải để sạc pin 1,9 kWh, 400V đặt trong cốp xe.
Với hệ truyền động nâng cấp, Porsche 911 Carrera GTS 2025 có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 2,9 giây trước khi đạt tốc độ tối đa là 312 km/h. Trong khi đó, phiên bản 911 tiêu chuẩn có thể đạt tốc độ từ 0-100 km/h trong trong 3,9 giây, tốc độ tối đa của xe đạt 294 km/h.
Porsche 911 Carrera GTS 2025 còn được trang bị hệ thống đánh lái trục sau (rear-axle steering). Khách hàng có thể tùy chọn trang bị hệ thống kiểm soát khung gầm chủ động (Porsche Dynamic Chassis Control - PDCC), giúp thân xe ổn định khi vào cua. Phiên bản GTS sử dụng hệ thống treo thể thao, thấp hơn 10 mm so với Carrera tiêu chuẩn.
Về thiết kế, nhìn chung ngoại hình của 911 Carrera GTS hybrid không khác nhiều so với bản thường. Xe chỉ được tinh chỉnh một chút để tạo điểm nhấn cũng như để phân biệt giữa các phiên bản.
911 Carrera GTS hybrid được trang bị cụm đèn pha LED ma trận mới, tích hợp các chức năng chiếu sáng bao gồm đèn chạy ban ngày, đèn sương mù. Khu vực dải đèn chạy ban ngày trên cản trước giờ đây đã được thay bằng các khe lấy gió làm mát, có thể mở ra hoặc đóng lại tùy vào tình trạng hoạt động của động cơ.
Phía đuôi xe vẫn là cụm đèn hậu kéo dài, tích hợp logo Porsche. Cản sau cũng được đặt lại ở vị trí cao hơn. Porsche 911 Carrera 2025 tiêu chuẩn được trang bị bánh trước 19 inch và bánh sau 20/21 inch. Hãng xe Đức cũng cung cấp tùy chọn bánh xe nâng cấp loại 911 Carrera Exclusive Design có cánh gió bằng sợi carbon giúp giảm lực cản ở tốc độ cao. Khách hàng cũng có thể bổ sung gói trang bị Aerokit bao gồm cánh lướt gió phía trước Porsche Sport Design, ốp sườn và cánh gió cố định phía sau.
Về nội thất, khoang cabin của xe cũng có một số thay đổi nhỏ. Có thể kể đến như: nút khởi động tương tự như trên xe điện Taycan; cụm đồng hồ lái kỹ thuật số hoàn toàn mới, màn hình thông tin giải trí 10,9 inch tích hợp sâu hơn với Apple Carplay có khả năng phát video khi đỗ xe; các tính năng hỗ trợ lái được điều khiển qua nút bấm vật lý, sạc không dây có tích hợp làm mát…
Theo kế hoạch, Porsche 911 Carrera tiêu chuẩn (dáng Coupe và Cabriolet) hybrid mới sẽ bắt đầu được bàn giao vào mùa thu tới. Còn những khách hàng đặt mua bản Carrera GTS (dáng Coupe, Cabriolet và Targa) sẽ phải chờ đến cuối năm mới được nhận xe.
Porsche 911 2025 bán ra với nhiều phiên bản, thấp nhất là 911 Carrera Coupe giá 122.095 USD (3,1 tỷ VNĐ), cao nhất là 186.000 USD (4,73 tỷ VNĐ) cho 4 GTS Cabriolet và Targa 4 GTS.
TH (Tuoitrethudo)