Thứ ba, 19/03/2019 | 13:26
17:02  |  09/01/2019

Porsche 911 GT2 RS đầu tiên về Việt Nam, giá gần 20 tỷ đồng

Siêu phẩm có động cơ "khủng" nhất nhà Porsche đã chính thức cập bến Việt Nam thông qua diện nhập khẩu chính hãng. Đi kèm với đó là mức giá xấp xỉ 20 tỷ đồng.

Trưa nay 9/1/2019, siêu xe Porsche 911 GT2 RS đầu tiên đã về tới “Dải đất hình chữ S”. Chiếc xe nhanh chóng nhận được sự quan tâm đông đảo của giới mộ điệu. Được biết, siêu phẩm này đã có khách đặt mua và người này hiện đang chờ để giải quyết các thủ tục hành chính trước khi “rước nàng về rinh”.

Siêu phẩm Porsche 911 GT2 RS đầu tiên về Việt Nam này sở hữu ngoại thất màu xám cùng thiết kế khá tương đồng với những "người anh em" 911 khác. Ở phần đầu xe, thiết kế "khum khum" bo tròn đặc trưng của Porsche vẫn hiện hữu trên 911 GT2 RS. "Cặp mắt" Full-Led với thiết kế 2 choá Projecter xếp thành 2 tầng cùng 4 bóng Led định vị ban ngày đặt gọn gàng trong 1 cụm đèn cũng dạng Led hình tròn dẹt mang đặc trưng của hãng xe xứ Stuttgart cực kỳ nổi bật và không thể nhầm lẫn với bất cứ siêu xe nào khác. Ngay bên dưới là 2 hốc hút gió to bản được sơn đen với thiết kế dạng phẳng tạo nên cái nhìn mượt mà hơn cho phần đầu xe. Ngoài ra, ngay phần đầu nắp ca-pô cũng có 1 hốc hút gió dạng thanh ngang nhằm tăng tính khí động học hơn cho siêu phẩm này. 

Nổi bật bên hông là cặp mâm 5 chấu kép sơn màu ánh đồng, cụm khoá bánh đầu trục kiểu xe đua F1 và bộ má phanh sơn vàng cực kỳ nổi bật, đi kèm với đó còn là bộ lốp cực mỏng với kích thước khoảng 20 - 21 inch. Porsche còn "đắp" thêm lên phần thân trước của 911 GT2 RS cặp hốc thoát gió sơn đen dạng vẩy cá tuyệt đẹp. Ngay phía hốc bánh sau còn là một khe hút gió to bản giúp làm mát khoang động cơ vốn được đặt phía sau xe. 

Cánh lướt gió cực to giống với các mẫu xe đua và mang đậm ngôn ngữ của Porsche tiếp tục được trang bị phía sau 911 GT2 RS. Cụm đèn hậu với công nghệ Full-Led thiết kế dạng 3 tầng sắc sảo và góc cạnh. 

Khoang nội thất của Porsche 911 GT2 RS được thiết kế theo phong cách điện thoại Vertu với cấu tạo chủ yếu bằng vật liệu da lộn, da cao cấp và một số chi tiết bằng carbon. Vô-lăng 3 chấu thể thao bọc da lộn sang trọng. Phía sau là cụm 5 vòng tròn hiển thị thông tin xe, trong đó có 1 màn hình dạng LCD hiển thị thông số xe. Tất cả đều mang màu đỏ thể thao và quyến rũ. Phía trung tâm là cụm màn hình giải trí có kích thước khoảng 8 inch. Bên dưới là cần số và các phím chức năng. 

Một tuỳ chọn thú vị trên siêu phẩm Porsche 911 GT2 RS chính là hãng không trang bị điều hoà mặc định trên xe mà đây lại là một tuỳ chọn trả phí. Vì vậy, với điều kiện thời tiết nóng ẩm như Việt Nam thì chắc chắn chủ nhân sẽ không tiếc tiền trang bị thêm trang bị này cho "xế yêu" của mình. 

Porsche 911 GT2 RS 2018 không được trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian mà dùng hệ dẫn động cầu sau, đi với khung gầm theo phong cách xe đua. Tuy nhiên, nhờ hệ thống treo đặc biệt và những cải tiến trong thiết kế khí động học, Porsche 911 GT2 RS 2018 vẫn chạy ổn định trên đường.

Để giúp siêu phẩm tốc độ này có thể phô diễn sức mạnh của mình trên mọi cung đường, kể cả đường đua chuyên nghiệp, Porsche trang bị trên 911 GT2 RS khối động cơ mạnh nhất trong lịch sử của hãng, khối động cơ Boxer 6 xy-lanh kết hợp tăng áp với dung tích 3,8 lít cho công suất tối đa 700 mã lực và mô-men xoắn 750 Nm. Thêm vào đó là hộp số tự động 7 cấp PDK trứ danh. Nhờ vậy, siêu phẩm này chỉ mất 2,8 giây để tăng tốc từ 0 - 100 km/h trước khi đạt tốc độ tối đa 340 km/h. 

Vào năm 2018, Porsche 911 GT2 RS từng lập kỷ lục về thời gian hoàn thành một vòng đua Nordschiefe tại Nurburgring, Đức. Tuy nhiên, không lâu sau thì danh hiệu này đã bị "siêu bò" Lamborghini Aventador SVJ soán ngôi.

Hoàng Đạt (Tuoitrethudo)

Ảnh: Hiếu Lê