Đóng
 

Thứ năm, 05/12/2024 | 21:07
10:55  |  30/06/2021

Porsche Cayenne Turbo GT trình làng với 631 mã lực - Mạnh ngang đối thủ Lamborghini Urus

Là phiên bản hàng đầu mới của dòng sản phẩm, Porsche Cayenne Turbo GT sở hữu sức mạnh 631 mã lực, chỉ kém 10 mã lực so với Lamborghini Urus, ngoài ra xe còn có nhiều nâng cấp khí động học đáng chú ý khác.

Sau khi lập kỷ lục tốc độ tại đường đua Nurburgring, Porsche Cayenne Turbo GT cuối cùng cũng được trình làng. Xe sẽ chỉ được bán với kiểu dáng Cayenne Coupe, với giá bán khởi điểm từ 180.800 USD (~ 4,16 tỷ VNĐ).

Porsche Cayenne Turbo GT sở hữu động cơ tăng áp kép V8 4.0L đã qua tinh chỉnh với nhiều bộ phận mới, để cho ra công suất lên tới 631 mã lực và mô-men xoắn cực đại 849 Nm. Sức mạnh được gửi đến các bánh xe thông qua hộp số tự động 8 cấp sửa đổi để chuyển số nhanh hơn, hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian cũng được nâng cấp để phù hợp với mức hiệu suất mới của động cơ 4.0L.

Ngoài ra, xe còn được bổ sung hộp làm mát bằng nước cho hệ thống Quản lý lực kéo của Porsche. Phiên bản hàng đầu mới của Cayenne chỉ cần 3,1 giây để tăng tốc từ 0 - 96 km/h, trước khi cán tốc độ tối đa 299 km/h.

Bên cạnh đó, Porsche còn thực hiện một số nâng cấp cho hệ thống treo để cải thiện khả năng xử lý của Cayenne Turbo GT, cụ thể, hệ thống treo trên bản GT được làm thấp hơn 17 mm và cứng hơn tới 15% so với Cayenne Turbo Coupe. Hãng xe Đức cũng làm mới hệ thống chống lật chủ động, hệ thống đánh lái bánh sau, kiểm soát khung gầm động cơ và kiểm soát gia tốc.

Porsche Cayenne Turbo GT mới "cưỡi" trên bộ mâm 22 inch, kèm lốp Pirelli P Zero Corsa giúp tăng độ bám đường, và hệ thống phanh đĩa gốm - carbon tiêu chuẩn kích thước 440 mm ở phía trước và 410 mm ở phía sau.

Về diện mạo, mặt trước của Cayenne Turbo GT được phân biệt với Cayenne Turbo Coupe nhờ cửa gió lớn hơn ở hai bên và lip dưới rõ nét hơn hẳn. Phần mái, ốp bộ khuếch tán sau và ốp hai bên của cánh gió sau trên Cayenne Turbo GT đều được làm từ sợi carbon.

Tuy nhiên, nổi bật nhất phải kể đến cánh gió thích ứng chủ động có phần vạt hướng lên trên rộng 51 mm, gấp đôi so với loại trên Cayenne Turbo Coupe. Cuối cùng, xe được trang bị cặp ống xả hình bầu dục đặt gần chính giữa đuôi, với các ống dẫn bằng titan và không có bộ giảm thanh trung tâm, nhờ vậy mà trọng lượng xe được giảm hơn 18 kg.

Đối với nội thất, Porsche Cayenne Turbo GT có 4 ghế ngồi cao cấp với phần trung tâm Alcantara đục lỗ kết hợp đường chỉ khâu tương phản màu xám Neodyme hoặc Artic Grey, trong đó hàng ghế trước có thể chỉnh điện 8 hướng. Mỗi tựa đầu đều được thêu tên "Turbo GT", ngoài ra, vô lăng cũng được tô điểm thêm bằng một dải màu vàng ở vị trí 12 giờ.

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Theo: Motor1

Xe và Thợ

[ĐÁNH GIÁ SẢN PHẨM] Lốp xe điện Hankook iON evo: Cho “hổ mọc thêm cánh”

Các mẫu xe điện luôn có công suất và khả năng tăng tốc ấn tượng hơn hẳn những đối thủ động cơ đốt trong. Song hành với đó, độ bền và khả năng chịu tải luôn là thử thách đối với...