Đóng
 

Thứ sáu, 29/03/2024 | 13:20
13:31  |  30/04/2022

Porsche giao 68.426 xe trong quý đầu tiên của năm 2022

Trong quý đầu tiên của năm 2022, Porsche đã giao 68.426 xe tới các khách hàng trên toàn thế giới. Số lượng xe được giao giảm 5% so với cùng kỳ năm ngoái.

“Trong bối cảnh đặc biệt ảnh hưởng tới toàn ngành công nghiệp ô tô, đội ngũ kinh doanh và các đối tác của chúng tôi đã hoàn thành tốt trong quý 1”, ông Detlev von Platen, Thành Viên Hội Đồng Quản Trị, phụ trách Kinh Doanh và Tiếp Thị tại Porsche AG, chia sẻ. “Sự bùng phát dịch trở lại tại một số quốc gia như Trung Quốc cùng với sự thiếu hụt nguồn cung, tạo ra nhiều thách thức cho chuỗi cung ứng của chúng tôi. Trong khi đó, đơn đặt hàng của khách hàng tiếp tục tăng cao trên toàn cầu, ở cả Châu Âu, Châu Mỹ và Trung Quốc.”

Tăng trưởng tại Châu Âu

Nhà sản xuất xe thể thao đối mặt với nhiều trở ngại trong vấn đề giao xe tại nhiều thị trường. Tại Châu Âu, Porsche đã giao 22.791 xe trong quý 1, tăng trưởng 18% so với cùng kỳ năm trước, dù con số cùng kỳ của năm 2021 vô cùng ấn tượng. Doanh số tại thị trường quê nhà Đức cũng tăng trưởng 16%, tương đương 6.925 xe. Tại Trung Quốc, thị trường độc lập lớn nhất của Porsche đã ghi nhận 17.685 xe được giao đến khách hàng. Các Trung tâm Porsche tại một số khu vực phải đã phải tạm đóng cửa vì những đợt bùng phát trở lại của dịch Covid-19, điều này khiến cho tổng số xe được giao tới khách hàng giảm 20%.

Tổng cộng có 28.991 xe đã được giao đến khách hàng tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, Châu Phi và Trung Đông. Đặc biệt, Porsche Châu Á Thái Bình Dương¹ đã trải qua quý 1 với kết quả kinh doanh tích cực, tăng trưởng mạnh đến 23% so với cùng kỳ năm trước, mặc dù số lượng xe được giao trong quý 1 năm 2021 của khu vực cũng vô cùng ấn tượng. Kết quả khả quan này tiếp tục là động lực phát triển cho toàn khu vực kể từ khi Porsche Châu Á Thái Bình Dương ghi nhận kỷ lục về số lượng xe được giao cao nhất từ trước đến nay vào năm 2021.

Tại Mỹ, dù vấn đề thiếu hụt nguồn cung và vận tải ảnh hưởng chung tới thị trường ô tô, Porsche đã giao 13.042 xe tại đây. Đây là kết quả được so với kết quả kinh doanh tăng trưởng mạnh mẽ của cùng kỳ năm trước.

Dòng xe SUV vẫn rất được ưa chuộng

Dòng xe SUV luôn nhận được sự yêu mến lớn từ khách hàng: Porsche Cayenne ghi nhận 19.029 xe được giao trong quý 1. Con số này với Macan là 18.329 xe. Mẫu xe thể thao thuần điện Taycan có tổng cộng 9.470 xe được giao. Biểu tượng xe thể thao 911 cũng đạt doanh số 9.327 xe. Doanh số dòng xe Panamera đạt 7.735 chiếc, trong khi đó, 4.536 chiếc 718 Boxster và 718 Cayman đã được sản xuất và giao tới khách hàng.

“Chúng tôi tiếp tục theo dõi thị trường khi bước vào quý 2, đặc biệt trong bối cảnh xung đột vũ trang tại Ukraine, chúng tôi thực sự quan tâm đến các bên liên quan. Đối với tất cả các hoạt động, sự an toàn và sức khỏe của nhân viên luôn được ưu tiên hàng đầu. Tác động đến hoạt động kinh doanh của chúng tôi tại những quốc gia bị ảnh hưởng đang được đánh giá liên tục bởi một lực lượng đặc nhiệm. Dù vậy, chúng tôi vẫn lạc quan về triển vọng phát triển và sẽ không có bất cứ thỏa hiệp nào để mang những trải nghiệm cảm xúc và độc đáo đến các khách hàng.” – ông Detlev von Platen cho biết.

Porsche Châu Á Thái Bình Dương: bao gồm Singapore, Thái Lan, Việt Nam, Malaysia, Brunei, New Zealand, Cambodia, Polynesia thuộc Pháp, New Caledonia, Philippines, Sri Lanka, Indonesia, và Mông Cổ.

PV (Tuoitrethudo)