Đóng
 

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:52
04:47  |  02/07/2023

Porsche hé lộ kế hoạch ra mắt mẫu SUV thuần điện đắt nhất lịch sử thương hiệu

Mẫu SUV thuần điện có tên mã nội bộ là K1 của Porsche sở hữu khả năng vận hành ấn tượng và nhiều công nghệ hấp dẫn. Cùng với đó, đây cũng sẽ là mẫu xe đắt nhất trong lịch sử của thương hiệu.

Mới đây, Porsche đã tổ chức buổi họp báo công bố doanh số và kết quả tài chính của hãng trong thời gian qua.  Tại sự kiện này, hãng xe thể thao tới từ Đức cũng đã hé lộ một số thông tin xoay quanh kế hoạch điện hóa dải sản phẩm từ nay đến năm 2030.

Porsche đặt mục tiêu 80% doanh số từ năm 2030 tới từ mảng xe điện. Để đạt được điều này, hãng có kế hoạch ra mắt ít nhất 4 mẫu ô tô điện trong khoảng 5 năm tới. Cái tên đầu tiên là phiên bản thuần điện của Porsche Macan sẽ ra mắt vào năm 2024.

Tiếp đến sẽ là bản thuần điện của 718 Boxster/Cayman trình làng vào "giữa thập kỷ này" và sau đó là Cayenne EV.

Cuối cùng là một mẫu SUV có tên mã nội bộ là K1. Ông Oliver Blume – CEO Porsche kiêm chủ tịch Tập đoàn Volkswagen cho biết đây sẽ là mẫu xe cao cấp nhất dải sản phẩm của Porsche và cũng có giá bán đắt nhất. Một số yếu tố mà xe sở hữu là "khả năng vận hành ấn tượng", "trải nghiệm nội thất mới" và "công nghệ tự lái tân tiến".

K1 được phát triển từ năm 2020 dựa trên nền tảng Premium Platform Electric (PPE) mà Porsche hợp tác nghiên cứu cùng Volkswagen.

Mẫu SUV 3 hàng ghế sắp tới của Porsche được đồn đoán sẽ sở hữu hệ thống điện 920 V cùng khả năng sạc nhanh, kết hợp với bộ pin lớn có công suất trên 100 kWh. Theo các thông tin rò rỉ, mẫu xe số hiệu K1 sở hữu phạm vi hoạt động lên đến 700 km khi được thử nghiệm trong chu trình WLTP.

Về kiểu dáng, trang tin Motor1 tin rằng ngoại hình mẫu SUV này sẽ vay mượn đôi chút dáng dấp từ kiểu xe sedan, đặt tất cả vào một tổng thể có chiều dài trên 5m. Phần nóc xe có chút cong nhẹ, kính chắn gió dốc, nắp ca-pô tương đối ngắn trong khi cửa thứ 5 của chiếc SUV sẽ có dạng liftback.

Nhiều chuyên gia tin rằng Porsche có ý định trang bị cho mẫu K1 khả năng off-road thông qua một chế độ lái chuyên dụng giúp tăng cường đáng kể sức mạnh cho hệ thống treo.

Danh sách điện hóa do Porsche công bố trong cuộc họp kể trên không hề nhắc đến dòng xe thể thao 911. Trước đó, thương hiệu Đức cũng đã xác nhận Porsche 911 sẽ không có phiên bản thuần điện ít nhất là trong thập kỷ này. Trước mắt, Porsche muốn duy trì động cơ đốt trong cho dòng tên huyền thoại của mình đến lâu nhất có thể.  

Thái Sơn (Tuoitrethudo)