Mới đây, trang web chính thức của Porsche tại Việt Nam đã bất ngờ cập nhật thông tin chi tiết về mẫu Macan thế hệ thứ hai, phiên bản thuần điện.
Theo thông tin trên trang web có thể thấy, mẫu SUV thuần điện này sẽ được phân phối tại Việt Nam với 2 phiên bản là Macan 4 Electric và Macan Turbo Electric, đi cùng mức giá khởi điểm từ 4,18 tỷ đồng và 6,77 tỷ đồng.
Hiện các đại lý của Porsche cũng bắt đầu nhận cọc mẫu xe này và hứa hẹn bàn giao xe vào khoảng một năm nữa kể từ thời điểm lên đơn hàng.
Porsche Macan EV được ra mắt toàn cầu từ đầu năm 2024. Đây là dòng xe đầu tiên trong dải sản phẩm của hãng xe Đức thực hiện quá trình chuyển đổi từ động cơ đốt trong sang thuần điện.
Về thiết kế, Macan EV 2024 không có nhiều khác biệt so với các mẫu xe còn lại trong gia đình Porsche. Tuy nhiên, xe sử dụng nền tảng Premium Platform Electric (PPE) của Porsche, chia sẻ với Audi Q6 e-Tron có kích thước tương tự nên cũng được nâng cấp hơn.
So với Macan bản dùng động cơ đốt trong thì Porsche Macan EV 2024 có chiều dài lớn hơn 58 mm, cao hơn 76,2 mm và rộng hơn 224 mm.
Porsche Macan EV 2024 có đường mái dốc giống như một chiếc coupe giúp cải thiện tính khí động học – với cánh lướt gió có thể thu vào ở cửa sau và mở ra ở tốc độ cao. Nắp ca-pô lớn hình vỏ sò đã được thay thế bằng một nắp thông thường hơn với các đường khép kín chạy từ đỉnh đèn pha đến chân trụ kính chắn gió, thay vì dọc theo cạnh của cánh trước.
Phần đầu xe không có lưới tản nhiệt. Chi tiết đáng chú ý là cặp đèn pha hình chữ nhật mới với công nghệ LED ma trận. Xe được trang bị mâm xe có đường kính lên tới 22 inch.
Trong khi đó ở phía sau, Porsche Macan EV 2024 được trang bị cụm đèn hậu trải dài toàn chiều rộng đuôi xe. Cản sau được ốp nhựa màu đen giả khe gió.
Được gia tăng kích thước nên Macan EV có không gian nội thất rộng rãi hơn mang đến chỗ ngồi thoải mái hơn cho hành khách. Bên cạnh đó khoang hành lý cũng được tăng lên so với phiên bản động cơ đốt trong.
Xe được trang bị đồng hồ taplo kỹ thuật số 12.6 inch, màn hình trung tâm và màn hình ghế phụ đồng kích thước 10.9 inch. Ngoài ra, người dùng có thể điều chỉnh các tính năng điều hòa thông qua màn hình nằm tại bệ tay trung tâm.
Cung cấp sức mạnh cho cả hai phiên bản của Porsche Macan EV là động cơ đồng bộ kép cố định với hộp số một tốc độ trên mỗi trục. Động cơ phía trước được cung cấp bởi Bosch, trong khi động cơ phía sau được sản xuất bởi Porsche tại cơ sở sản xuất ở Zuffenhausen, Đức.
Macan EV được trang bị hệ dẫn động bốn bánh nhờ động cơ điện đặt trên mỗi trục. Hệ thống quản lý pin tích hợp cho phép sạc DC lên tới 270 kW. Xe có thể sạc từ 10-80% pin chỉ trong 21 phút.
Phiên bản Macan 4 có công suất 408 mã lực với Overboost và mô-men xoắn 650 Nm. Xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 5,2 giây với tính năng Launch Control, trước khi đạt vận tốc tối đa 220 km/h. Xe có mức tiêu thụ điện năng 17,9 - 21,1 kWh/100 km.
Trong khi đó, phiên bản Macan Turbo Electric có công suất 639 mã lực với Overboost, mô-men xoắn 1.130 Nm. Xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 3,3 giây, vận tốc tối đa 260 km/h.
Với bộ pin điện 100 kWh, Macan 4 Electric và Macan Turbo Electric có khả năng di chuyển tối đa trong một chu kỳ sạc lần lượt khoảng 613 km và 591 km.
Bản Macan Turbo được trang bị hệ thống phân bổ lực kéo nâng cấp - PTV Plus, cho phép mô-tơ phía sau hoạt động như khóa vi sai.
Cả hai bản đều có hệ thống đánh lái 4 bánh, cho phép bánh sau xoay tới 5 độ cả sang trái và phải để tăng độ ổn định khi xe chạy tốc độ cao và bám góc khi chạy tốc độ thấp. Ngoài ra, cả hai được trang bị tiêu chuẩn hệ thống treo khí nén.
Được định vị ở phân khúc SUV cỡ D, Porsche Macan EV sẽ cạnh tranh trực tiếp với Mercedes-Benz EQE SUV, Audi Q6 e-tron, BMW iX3 và iX4… tại Việt Nam.
TH (Tuoitrethudo)