Vấn nạn hàng giả, hàng fake từ Trung Quốc luôn là nỗi nhức nhối của rất nhiều hãng xe trên thế giới. Và với Porsche, hãng có hẳn 1 nhóm chuyển xử lý vấn đề này trong suốt nhiều năm qua.
Cụ thể, trong một buổi trao đổi ngắn với giới truyền thông quốc tế mới đây, đại diện của Porsche toàn cầu vừa công bố một số thành tích đáng quan tâm của hãng trong công cuộc phòng chống hàng giả, phụ kiện nhái từ Trung Quốc. Theo đó, trong suốt những năm vừa qua, nhóm "Bảo vệ thương hiệu" của hãng xe sang xứ Stuttgart đã tiêu huỷ hơn 200.000 phụ kiện giả, kém chất lượng với tổng giá trị ước tính lên tới 1.600 tỷ VNĐ (~68 triệu USD). Đây thực sự là một con số rất ấn tượng với ngành xe thế giới.
Nói đến hàng giả, hàng kém chất lượng hay hàng Fake, đây là vấn nạn chung của toàn ngành công nghiệp xe hơi trên thế giới. Tất cả các thương hiệu đình đám như Mercedes-Benz, Audi, BMW hay Lexus đều phải "đau đầu" để giải quyết thực trạng này. Các xưởng sản xuất hàng giả, hàng fake thường xuất phát từ Trung Quốc và chúng sau đó được bán khá phổ cập trên các trang thương mại điện tử nội địa như Alibaba, Taobao, thậm chí trên các kênh quốc tế lớn như Amazon, eBay cũng xuất hiện những mặt hàng giả kém chất lượng này. Để giải quyết vấn nạn đó, Porsche đã cho ra mắt nhóm "Bảo vệ thương hiệu" trực thuộc hãng cách đây vài năm và đến thời điểm hiện tại, nhóm này vẫn đang làm việc hết sức hiệu quả và tích cực.
Một số thành viên chủ chốt trong nhóm "Bảo vệ thương hiệu" của Porsche
Nhóm "Bảo vệ thương hiệu" của hãng xe thể thao hạng sang Porsche bao gồm 5 thành viên chủ chốt với địa bàn hoạt động phủ rộng trên khắp thế giới, tuy nhiên đặc biệt hơn là đất nước Trung Quốc. 5 thành viên trong nhóm "Bảo vệ thương hiệu" này sẽ có trách nhiệm tìm kiếm và phòng chống các cơ sở sản xuất hàng giả, hàng kém chất lượng sản xuất mang thương hiệu Porsche. Và để làm được điều đó, trong nhóm "Bảo vệ thương hiệu" của hãng có sự góp mặt của 2 luật sư, họ sẵn sàng đem các cơ sở sản xuất hàng giả này "ra ánh sáng" bất cứ lúc nào. Tính từ thời điểm thành lập tới giờ, nhóm "Bảo vệ thương hiệu" thuộc Porsche đã triệt phá hàng trăm cơ sở sản xuất hàng giả từ Trung Quốc, tiêu huỷ hơn 200.000 phụ kiện các loại với tổng giá trị lên tới 1.600 tỷ VNĐ (~68 trệu USD).
Các mặt hàng chủ yếu bị làm giả mang thương hiệu Porsche phải kể tới như logo, mâm xe, hệ thống đèn, vô-lăng, body-kit... Gần như tất cả mọi thứ trên xe, người Trung Quốc đều có thể làm giả được với độ chính xác khá cao
Có một thực tế rõ ràng rằng các cơ sở sản xuất phụ kiện giả ngày một nhiều lên ở một số nước như Trung Quốc, Trung Đông hay Nam Mỹ đang kéo theo nhiều hệ luỵ trông thấy cho cả hãng sản xuất lẫn người tiêu dùng. Do đó, việc các hãng xe có những đội "Bảo vệ thương hiệu" như Porsche thiết nghĩ là một việc rất cần thiết.
Hoàng Đạt (Tuoitrethudo)
Ảnh: carbuzz, fineartamerica, rennlist, car-brand-names