Chương trình độ GrandGT của TechArt dành riêng cho những chiếc Porsche Panamera, không chỉ khiến ngoại hình của xe trở nên dữ dằn hơn mà còn cải thiện đáng kể hiệu năng vận hành.
Về sức mạnh, hệ thống quản lý động cơ mới không hề can thiệp vào phần mềm tiêu chuẩn của chiếc xe sẽ tăng thêm 180 mã lực và 150 Nm cho phiên bản GTS, 88 mã lực và 130 Nm cho bản Turbo S.
Điều này có nghĩa là nhờ chương trình độ GrandGT của TechArt, khối động cơ tăng áp kép V8 4.0L có khả năng sản sinh công suất tối đa lên đến 660 mã lực và momen xoắn cực đại 770 Nm trên Panamera GTS. Trong khi đó, biến thể Panamera Turbo S ấn tượng hơn với sức mạnh đầu ra là 709 mã lực và 950 Nm. Khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h đồng thời cũng được cải thiện, với kết quả 3.4 giây và 3.0 giây tương ứng cho 2 phiên bản GTS và Turbo S.
Bên cạnh hiệu năng vận hành mạnh mẽ hơn, gói độ GrandGT còn mang đến cho Porsche Panamera một diện mạo hầm hố và hung hãn hơn. Cụ thể, TechArt tăng chiều rộng của thân xe thêm 50 mm ở phía trước và 50 mm ở phía sau bằng cách bổ sung thêm các chi tiết giúp mở rộng hốc bánh xe.
Cản trước của Panamera có các khe hút gió lớn hơn giúp tối ưu hóa luồng không khí chạy vào và cải thiện khả năng làm mát của hệ thống phanh. Phần mui xe “Powerdome” được làm từ sợi carbon, với một cửa hút gió trung tâm góp phần tạo nên diện mạo cơ bắp cho đầu xe.
Ở phía sau là cánh gió mới và bộ khuếch tán bốn vây với các đường cắt dứt khoát tại vị trí cụm ống xả titan phủ sợi carbon. Chưa hết, tùy chọn bộ mâm cỡ 21 inch hoặc 22 inch được sơn đen bóng giúp hoàn thiện thêm ngoại hình cực ngầu của chiếc xe.
Bên trong khoang nội thất, Panamera nhận được tùy chọn bọc da hoặc Alcantara với các họa tiết và màu sắc khác nhau. Các đường chỉ khâu tương phản, logo TechArt in nổi trên thảm trải sàn, tấm ốp cửa, tựa đầu và sợi carbon trang trí đem lại cho khoang cabin một cảm giác mới mẻ và cao cấp hơn.
Quang Hưng (Tuoitrethudo)
Theo: Carscoops