Đóng
 

Thứ sáu, 22/11/2024 | 07:26
16:55  |  05/09/2019

Porsche Taycan Turbo và Turbo S sở hữu công suất tối đa lên tới 750 mã lực

Porsche Taycan, chiếc xe thể thao bốn cửa chạy hoàn toàn bằng điện với công suất tối đa lên tới 750 mã lực cùng lực mô-men xoắn 1.050 Nm chính là câu trả lời mà người châu Âu dành cho Tesla Model S.

Hãng xe sang xứ Stuttgart - Porsche cho biết, Taycan sẽ đến tay người dùng với những biến thể đầu tiên là 2 phiên bản Turbo và Turbo S. Các phiên bản ít mạnh hơn cùng phiên bản Taycan Cross Turismo sẽ được ra mắt vào khoảng cuối năm nay. 

Taycan, chiếc xe mang đậm âm hưởng của Porsche

Taycan chắc chắn là một mẫu xe mà bạn không thể nhầm lẫn với bất cứ chiếc xe nào khác. Những đường nét thiết kế, ADN mang đậm hơi thở của Porsche như phần đầu xe rộng và phẳng, những đường viền cao cùng nóc xe vuốt nhẹ tạo nên một dáng vẻ thể thao, mềm mại. Chưa hết, dải đèn hậu LED kéo dài xuyên suốt đuôi xe cùng logo Porsche bên dưới cũng là một điểm nhấn khó bỏ qua trên Taycan

Nhà sản xuất xe hơi Đức đã sử dụng hệ thống khung gầm hoàn toàn mới trên Taycan. Từ đó, phân tích và đồng bộ hóa tất cả các hệ thống từ khung gầm tới các hệ thống như treo khí nén thích ứng cùng công nghệ ba buồng bao gồm điều khiển giảm xóc điện tử PASM, hệ thống ổn định điều khiển động cơ tùy chọn với hệ thống Porsche Torque Vectoring Plus (PTV Plus).

Porsche Taycan sở hữu nhiều chế độ lái khác nhau dành cho người lái, có thể kể tới như chế độ thông thường, thể thao, thể thao+ và tuỳ chỉnh cá nhân. Tất cả hứa hẹn mang tới những trải nghiệm tối ưu nhất cho người dùng. 

Hiệu suất vượt trội

Cho tới bây giờ, bạn có tự hỏi rằng không biết Taycan thực sự nhanh tới mức nào và liệu với một lần sạc đầy, Taycan có thể đi được bao xa?

Với phiên bản Taycan Turbo, xe được cung cấp sức mạnh đầu ra đạt 671 mã lực cùng lực mô-men xoắn 850 Nm. Còn với phiên bản hiệu năng cao Turbo S, con số này lớn hơn nhiều với công suất tối đa 750 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.050 Nm. Từ đó, thời gian tăng tốc của phiên bản Taycan Turbo từ 0 - 96km/h là với 3 giây và phiên bản Taycan Turbo S chỉ là 2,6 giây. Cả hai phiên bản đều sẽ giới hạn tốc độ tối đa điện tử là 260 km/h.

Theo lý thuyết, bộ pin lithium-ion 93,4 kWh với điện áp 800V của Taycan có thể được sạc từ 0% lên 80% trong khoảng 22 phút, và chỉ cần sạc 5 phút để xe có thể chạy được 96km. Đây là kết quả khi xe được sạc qua ổ cắm sạc 270 kW. Nếu dùng ổ sạc nhanh DC 150 kW, Taycan sẽ cần 36 phút để sạc lên 80%, trong khi với ổ sạc 240 kW tại 9,6 kW thường thì cần tới 11 giờ đồng hồ để làm điều tương tự.

Từ đó, cũng khá dễ hiểu khi tại sao Taycan Turbo S lại có sức mạnh vượt trội hơn hẳn so với phiên bản Turbo thông thường. Và đó cũng chính là lý do tại sao giá bán của 2 phiên bản lại có sự chênh lệch khá rõ rệt, ở mức 187.610 USD (~4,4 tỷ VNĐ) với bản Turbo S và 153.310 USD (~3,6 tỷ VNĐ) với bản Turbo. 

Công nghệ hàng đầu

Nội thất của Taycan được Porsche thiết kế với tư duy tập trung vào người lái. Trong đó, màn hình thông tin giải trí trung tâm với kích thước 10,9 inch và màn hình hành khách tùy chọn kết hợp với nhau đã tạo nên một không gian thực sự công nghệ cao hi-tech, cung cấp cho chủ nhân tất cả thông tin mà họ cần. Bên cạnh đó, Porsche Taycan còn sở hữu công nghệ điều khiển bằng giọng nói với câu lệnh đơn giản "Hey Porsche".

Taycan có chiều dài 4,963mm, rộng 1,966mm/2,144mm nếu tính cả gương và trục cơ sở 2,900mm. Để dễ so sánh, các số đo tương ứng của Tesla Model S là 4,980mm chiều dài, 1,964mm chiều rộng là trục cơ sở đạt 2,960mm. Có thể nói 2 mẫu xe này có kích thước tương đương. 

Hoàng Vũ (Tuoitrethudo)

Nguồn: Carscoops

Tư vấn

Lựa chọn SUV phân khúc 1,5 tỷ liệu có khó?

Tại thị trường Việt Nam, phân khúc xe SUV cỡ 1,5 tỷ luôn là phân khúc khác biệt hoàn toàn so với các phân khúc giá rẻ, bởi khách hàng lựa chọn mua xe ở phân khúc này đều có những...