Đóng
 

Thứ sáu, 17/05/2024 | 12:47
16:24  |  02/09/2022

Porsche tham vọng bán 80.000 chiếc Macan chạy điện mỗi năm, bắt đầu từ năm 2023

Thương hiệu ô tô hạng sang tới từ Đức có tham vọng lớn đối với Macan chạy hoàn toàn bằng điện. Thậm chí, Porsche còn kỳ vọng mẫu SUV điện này sẽ trở nên phổ biến như mẫu xe chạy bằng động cơ đốt trong hiện hành của hãng.  

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với Automobilwoche, Albrecht Reimold -  Thành viên Hội đồng Điều hành phụ trách Sản xuất và Kiểm soát hàng hóa của Porsche AG, đã xác nhận rằng Macan chạy điện sẽ lên dây chuyền sản xuất trước cuối năm nay. Ông còn cho biết, Porsche đặt mục tiêu sản xuất và bán 80.000 chiếc mỗi năm.

Nhà sản xuất xe hơi Đức trước đó đã xác nhận rằng họ sẽ chế tạo Macan chạy điện song song cùng với mô hình động cơ đốt trong hiện tại trong khoảng hai năm, trước khi loại bỏ hẳn phiên bản ICE.

Porsche Macan từ lâu đã là một trong những mẫu xe phổ biến nhất của hãng. Trong nửa đầu năm 2022, Macan là mẫu xe bán chạy thứ hai của Porsche với 38.039 xe được giao, chỉ xếp sau Cayenne với doanh số 41.94 chiếc.

Bên cạnh đó, nhu cầu về mẫu Taycan chạy điện của hãng cũng tăng mạnh với không dưới 18.877 chiếc được bán ra trong nửa đầu năm 2022.

Porsche Macan EV sẽ áp dụng phong cách thiết kế SUV-coupe và sẽ được phát triển trên nền tảng Premium Platform Electric (PPE), do Audi và Porsche phát triển. Theo kế hoạch ban đầu, Porsche Macan EV sẽ được giới thiệu vào năm 2023 nhưng vào tháng trước, giám đốc điều hành của Porsche – ông Oliver Blume cho biết việc ra mắt đã bị trì hoãn đến năm 2024 do các vấn đề liên quan đến phần mềm của xe.

Cụ thể hơn, Công ty phần mềm Cariad của Tập đoàn Volkswagen đã bị cáo buộc là chậm trễ trong quá trình phát triển. Điều này có thể dẫn đến sự chậm trễ trong việc sản xuất những chiếc xe điện do Porsche, Audi và Bentley phát triển.

Thông số kỹ thuật về Macan chạy điện vẫn chưa được hãng công bố, nhưng một số báo cáo cho thấy mẫu xe này có thể có công suất lên tới 700 mã lực. Một mức công suất đủ gây áp lực lên những đối thủ.

TT (Tuoitrethudo)

Tham khảo: Carscoops