Đóng
 

 

Thứ bảy, 27/04/2024 | 00:41
09:11  |  20/07/2021

“Qua tay” Mugen, Honda Civic Type R càng trở nên hút mắt và thể thao hơn

Nguyên mẫu Honda Civic Type R sau khi “qua tay” Mugen càng trở nên hầm hố hơn, đồng thời khả năng xử lý cũng được sửa đổi để đem tới những trải nghiệm đầy phấn khích khi ngồi sau tay lái.

Mặc dù không phải là một bộ phận chính thức của Honda, nhưng Mugen lại được biết đến như một nhà sản xuất linh phụ kiện chính hãng và điều chỉnh xe hơi thương mại Honda. Điều này được cho là do Mugen được thành lập bởi con trai của Soichiro Honda - nhà sáng lập thương hiệu Honda, với mối liên hệ chặt chẽ giữa các kỹ sư của hai công ty trong suốt quá trình làm việc. 

Trong trường hợp của chiếc Honda Civic Type R này, Mugen tỏ ra hứng thú hơn hẳn so với các sản phẩm trước đó. Ngoài một số thay đổi mới mẻ ở ngoại thất, Mugen đặt trọng tâm phát triển về mặt cơ khí của chiếc xe.

Khi Honda tung ra phiên bản mới nhất của Civic Type R, bộ body kit đậm chất thể thao là một yếu tố thu hút được sự quan tâm của đông đảo khách hàng. Tuy nhiên, sản phẩm mới nhất của Mugen lại cho thấy một nước đi táo bạo hơn nữa khi bổ sung thêm các tấm kim loại sơn cùng màu thân xe che đi một phần bộ lưới tản nhiệt. 

Chưa dừng lại ở đó, Mugen còn thực hiện một loạt sửa đổi khác trên ngoại thất của Honda Civic Type R, bao gồm: mui xe làm bằng sợi carbon với các lỗ thông hơi lạ mắt, bộ chia gió mới, gói decal thể thao, mâm xe tái thiết kế, ốp sườn mở rộng, ống xả kép đặt giữa,...

Tuy nhiên, những sửa đổi đáng chú ý nhất trên bản độ Honda Civic Type R của Mugen đến từ mặt cơ khí. Cụ thể, Mugen đã phải nhờ tới sự giúp đỡ của King Motorsports - một đối tác đến từ Mỹ, để lập ra một bản map động cơ hoàn toàn mới tương thích với những tinh chỉnh và hiệu suất làm việc nguyên bản của chiếc xe. Nhờ đó mà phiên bản này giờ đây sẽ không còn quan tâm đến những con số công suất vô nghĩa trên bàn thử Dyno mà tập trung vào khả năng xử lý thực tế trên đường phố.

Đáng tiếc rằng tư tưởng này của Mugen lại không được phát huy một cách rõ ràng ở hệ thống treo. Cụ thể, giải pháp của Mugen là giữ lại các bộ giảm chấn thích ứng nguyên bản trên Civic Type R, đồng thời thay mới các lò xo giảm xóc.

Theo giới chuyên gia, đây không được xem là một giải pháp tối ưu nhất, vì nó có thể dẫn đến những trải nghiệm lái xe không mấy ấn tượng trên đường phố. Tuy nhiên, bằng cách sử dụng lò xo mới có hệ số đàn hồi lớn hơn, cách xử lý của Mugen trên Civic Type R lại rất “được lòng” các tay đua. Thiết lập mới này giúp giảm đi độ bám đường ở các bánh sau, cho phép chiếc xe dễ dàng vào các khúc cua gấp hơn - hay còn được gọi là “drift”.

Mặc dù vẫn còn tồn tại những điểm trừ, nhưng có thể thẩy rằng nguyên mẫu Honda Civic Type R đến từ Mugen rất phù hợp với những người đang tìm kiếm một phiên bản mới lạ hơn, với những sửa đổi và nâng cấp không khác gì một sản phẩm chính hãng từ Honda.

Quang Hưng (Tuoitrethudo)

Theo: Carscoops

Tags: Honda   xe độ   Honda Civic   Honda Civic Type R   Mugen