Toyota Mark X GRMN 2019 chỉ được sản xuất số lượng giới hạn đúng 350 chiếc, xe có giá khởi điểm tại Nhật Bản vào khoảng 5,13 triệu Yên (~1,09 tỷ VNĐ).
Nếu ai đó yêu thích thương hiệu Toyota và muốn sở hữu một chiếc xe có dáng vẻ như Camry, nhưng lại mong muốn chiếc xe đó được trang bị hệ dẫn động dẫn động cầu sau đi cùng với hiệu năng mạnh mẽ, thì Toyota Mark X được sinh ra để đáp ứng tất cả những như cầu đó. Mark X là dòng xe cỡ trung được sản xuất từ năm 2004 chủ yếu phục vụ người hâm mộ tại quê nhà Nhật Bản hoặc một vài thị trường Châu Á khác. Tuy nhiên trong suốt một thời gian dài sau khoảng 4 năm trở lại đây, mẫu xe này gần như không được Toyota nhắc đến.
Tại triển lãm Tokyo Auto Salon 2019, Toyota đã đem đến cho công chúng một bất ngờ khi “hồi sinh” chiếc Mark X GRMN sau 4 năm vắng bóng. Mark X GRMN 2019 được ví như một chiếc Camry phiên bản thể thao đi kèm hệ dẫn động cầu sau tiêu chuẩn và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian tùy chọn cùng động cơ đặt phía trước.
Được ví như Camry phiên bản thể thao, Mark X GRMN bởi sở hữu một ngoại hình có thiết kế “hao hao” đàn anh với kích thước tương tự như mẫu sedan hạng D. Chiếc xe được phát triển dựa trên mẫu Mark X 350 RDS nhưng biến thể GRMN có thiết kế khác biệt với cản trước hầm hố hơn và khe hút gió lớn hơn. Phiên bản hiệu suất cao này cũng có lưới tản nhiệt tối giản, các điểm nhấn màu đen bóng và bộ la-zăng BBS bằng hợp kim 19 inch.
Kiểu dáng thể thao tiếp tục xuất hiện khi ở phần đuôi xe Mark X GRMN 2019 khi được trang bị cản sau thông khí và hệ thống 4 ống xả chia đều sang hai bên bộ khuếch tán gió. Bên cạnh đó, cánh gió gió đuôi cỡ nhỏ màu đen tương phản được gắn trên nắp cốp cũng đáng chú ý.
Ngoài ra điểm nhấn khác trong thiết kế ngoại thất cũng phải kể tới hệ thống phanh nâng cấp với đĩa phanh 18 inch trên bánh trước, đồng hành là cùm phanh GR 4 piston sơn màu trắng nổi bật.
Toyota cho biết thêm, với phần mui được làm từ sợi carbon, xe sẽ giúp giảm được 10 kg trọng lượng và hạ thấp trọng tâm để chủ nhân “tận hưởng cảm giác lái linh hoạt hơn”. Đây là một tùy chọn mà khách hàng sẽ phải trả thêm 270.000 Yên (~58 triệu VNĐ) thay vì sử dụng mui nhựa tiêu chuẩn.
Bên trong nội thất của Toyota Mark X GRMN 2019, toàn bộ ghế ngồi đều được bọc da lộn độc quyền, riêng ghế phía trước được thiết kế theo kiểu thế thao giống như những siêu xe công suất lớn. Bên cạnh đó, vô lăng cũng được bọc da và có huy hiệu GR ở phía dưới. Các điểm nhấn nổi bật khác bao gồm trang trí bằng sợi carbon, các điểm nhấn màu đen piano và bộ pedal bằng hợp kim.
Xe được trang bị động cơ V6, dung tích 3.5 L, hút khí tự nhiên, có thể tạo ra công suất 313 mã lực và mô-men xoắn cực đại 380 Nm. Nó được kết hợp với hộp số sàn 6 cấp và hệ thống dẫn động cầu sau tiêu chuẩn hoặc dẫn động 4 bánh tùy chọn.
Toyota cho biết chiếc xe sở hữu hệ thống treo cải tiến với giảm xóc được làm lại. Thêm vào đó, hãng xe cũng sửa đổi hệ thống lái trợ lực điện để mang lại cảm giác nhạy hơn cùng với khóa vi sai chống trượt Torsen. Đó là chưa kể đến việc phần thân vỏ của Toyota Mark X GRMN 2019 được gia cố thêm 252 mối hàn. Quá trình này được thực hiện ở nhà máy Motomachi, nơi sản xuất những mẫu siêu xe Lexus LFA và ô tô thể thao LC Coupe.
Tại thị trường Nhật Bản, Toyota Mark X GRMN 2019 có giá khởi điểm khoảng 5,13 triệu Yên (~1,09 tỷ VNĐ). Mẫu xe này cũng tương tự như các phiên bản cũ vốn chỉ được sản xuất giới hạn và ở Mark X GRMN 2019 sẽ có tất cả 350 chiếc.
Raica (Tuoitrethudo)
Ảnh: Motor1.com