Đóng
 

Thứ sáu, 19/04/2024 | 20:56
22:32  |  26/10/2019

Range Rover sẽ ra mắt mẫu xe điện đầu tiên của hãng vào cuối năm 2021

Sau Jaguar I-Pace, Jaguar Land Rover sẽ tiếp tục mở rộng phạm vi xe điện hóa với Range Rover, mẫu xe điện mới của hãng xe Anh Quốc đã được lên kế hoạch ra mắt vào cuối năm 2021.

Mẫu xe điện đầu tiên của Range Rover được cho là đang cùng phát triển với Jaguar XJ và nó sẽ nhắm đến các đối thủ như crossover Audi E-Tron Sportback và Porsche Macan EV sắp ra mắt. Chiếc crossover này trước đây được gọi là Road Rover, nhưng hiện tại nó chỉ được nhắc đến là một chiếc SUV hạng trung.

Như vậy, nó sẽ nằm giữa Evoque và Velar về kích thước, đồng thời, có thể sở hữu phần mái thấp hơn và mặt trước bóng bẩy hơn để tối ưu hóa tính khí động học. Mặc dù nhỏ hơn Velar, nhưng nhờ kiến trúc xe điện gọn gàng, chiếc xe mới hứa hẹn sẽ có một khoang cabin rộng rãi hơn cả Velar. Ngoài ra, nó cũng có thể sở hữu nhiều tính năng công nghệ cao như cụm đồng hồ đo kỹ thuật số và hệ thống thông tin giải trí Touch Pro Duo.

Tạm thời, có rất ít thông tin về mẫu xe điện Range Rover đầu tiên, nhưng dự kiến nó sẽ xây dựng trên nền tảng Modular Longitudinal Platform và là chiếc Range Rover tập trung vào xử lý đường đi nhiều nhất mà hãng từng chế tạo.

Ngoài ra, chiếc crossover thể thao cũng sẽ có một số tính năng off-road nhất định, với sức mạnh đến từ hai động cơ điện và hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian. Nền tảng MLP của chiếc xe được thiết kế để chứa gói pin có công suất lên tới 90,2 kWh, nhờ đó mà chiếc xe điện có thể có phạm vi hoạt động lên tới 467 km trên một lần sạc đầy.

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Theo: Carscoops

Tags: xe điện    SUV    Range Rover