Đóng
 

Thứ bảy, 23/11/2024 | 01:13
08:56  |  26/07/2022

Rất ít siêu xe, xe sang tại Việt Nam được mua bảo hiểm vật chất vì lý do này

Chúng ta đều cho rằng những chiếc xe sang, siêu xe có giá lên đến hàng chục tỷ ở Việt Nam đều sẽ được mua bảo hiểm vật chất để đề phòng rủi ro tai nạn xảy ra, tuy nhiên, thực tế lại cho thấy không có nhiều xe sang, siêu xe tại Việt Nam mua bảo hiểm vật chất.

Theo tìm hiểu, hầu hết các siêu xe, xe sang tại Việt Nam chỉ mua bảo hiểm bắt buộc với chi phí chưa đến 500.000 đồng và số tiền đền bù tối đa không quá 100 triệu đồng, còn bảo hiểm vật chất (bảo hiểm thân vỏ hay bảo hiểm 2 chiều) thì rất ít xe mua.

Siêu xe Ferrari 488 GTB của ca sĩ Tuấn Hưng cũng từng gặp tai nạn nghiêm trọng

Đã có nhiều xe sang, siêu xe tại Việt Nam gặp tai nạn nghiêm trọng và đều không có bảo hiểm vật chất, chủ xe thường phải bỏ ra số tiền lớn để sửa xe.

Gần đây nhất là vụ chiếc Ferrari 488 GTB màu đỏ sau khi sửa chữa đã được các kỹ thuật viên mang ra chạy thì mất lái và lao lên vỉa hè, đâm đổ cây xanh tại Long Biên - Hà Nội khiến phần đầu bị hư hỏng nặng. Chủ xe cho biết chi phí sửa chữa hết hơn 6 tỷ đồng và xe cũng không có bảo hiểm vật chất.

Được biết, các công ty bảo hiểm tại Việt Nam vẫn bán bảo hiểm vật chất cho siêu xe và xe sang với mức phí khoảng 1,3 - 1,5% giá trị xe, tức là đối với một chiếc xe giá 25 tỷ đồng thì phí bảo hiểm một năm là 375 triệu đồng, xe 50 tỷ đồng thì phí sẽ rơi vào khoảng 750 triệu đồng mỗi năm.

Số tiền này không quá lớn đối với những người sở hữu xe sang, siêu xe trị giá hàng chục tỷ, nhưng vì ít khi những chiếc xe đắt đỏ như vậy được lăn bánh trên đường nên chủ xe thường chọn không mua bảo hiểm vật chất.

Có những chiếc xe một năm chỉ lăn bánh vài lần và người cầm lái là chủ xe, họ hiểu rõ cách lái chiếc xe của mình nên không lo về tai nạn nghiêm trọng, nếu có thì họ chỉ hay gặp các va quệt nhẹ nhàng, chỉ cần bỏ ra vài chục triệu đồng để sơn lại xe chẳng hạn.

Thực tế cho thấy hầu hết các vụ siêu xe, xe sang gặp tai nạn nghiêm trọng đều không phải do chủ xe cầm lái mà là vì để cho những người không chuyên điều khiển. Vậy nên, chúng ta khi điều khiển phương tiện trên đường cần đặc biệt "bật chế độ xa lánh" với các siêu xe, xe sang.

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Tư vấn

Lựa chọn SUV phân khúc 1,5 tỷ liệu có khó?

Tại thị trường Việt Nam, phân khúc xe SUV cỡ 1,5 tỷ luôn là phân khúc khác biệt hoàn toàn so với các phân khúc giá rẻ, bởi khách hàng lựa chọn mua xe ở phân khúc này đều có những...