Đóng
 

Thứ sáu, 29/03/2024 | 04:58
23:53  |  10/07/2020

Rò rỉ diện mạo chính thức của Mercedes-AMG GT R Black Series 2021

Gần đây, các bức ảnh được cho là chiếc Mercedes-AMG GT R Black Series 2021 đã xuất hiện và được lan truyền khắp mạng internet. Hiện chưa rõ những hình ảnh này có nguồn gốc từ đâu nhưng chúng dường như là thật.

Mercedes-AMG đã sốt sắng thử nghiệm Mercedes-AMG GT R Black Series tại đường đua Nurburgring trong nhiều tháng nay. Đây sẽ là phiên bản mạnh mẽ nhất của AMG GT, và là sự kế thừa tinh thần cho dòng xe Mercedes-Benz SLS AMG Black Series huyền thoại. Vì vậy, chắc chắn rồi, siêu xe thể thao mới sẽ sở hữu kiểu dáng rất hoang dã và táo bạo.

Đầu xe vẫn là lưới tản nhiệt Panamericana nhưng đã được mở rộng, kết hợp cùng bộ chia gió sợi carbon cũng được mở rộng và một số vây cắt gió tinh tế. Tuy nhiên, điều thú vị là các khe hút gió vốn có trên các mẫu AMG GT thông thường hơn, giờ đây đã biến mất trên Mercedes-AMG GT R Black Series 2021. Đội ngũ kỹ sư của thương hiệu ngôi sao ba cánh cho rằng chỉ riêng lưới tản nhiệt cũng đủ "ngấu nghiến" tất cả lượng khí cần thiết.

Bên cạnh đó, các bức ảnh cho thấy AMG GT R Black Series còn được trang bị nắp ca-pô cá nhân hóa, tích hợp thêm các lỗ thông gió và các cửa gió trên vòm bánh trước. Ốp lườn xe cũng được mở rộng, và bánh xe sơn đen mở bọc lốp cao su Michelin cũng là chi tiết đáng chú ý.

Những thay đổi khí động học táo bạo trên AMG GT R Black Series tiếp tục ở phía sau với bộ cánh gió mới có kích thước khổng lồ và chứa một cánh phụ bên dưới. Mercedes-AMG tất nhiên cũng thiết kế lại bộ giảm xóc và bộ khuếch tán cho siêu xe thể thao hàng đầu của mình.

Trong khi đó, các báo cáo chỉ ra rằng khối động cơ tăng áp kép V8 4.0L dưới mui xe Mercedes-AMG GT R Black Series 2021 đã được nâng cấp lên sức mạnh 710 mã lực và mô-men xoắn cực đại 850Nm, nhiều hơn đáng kể so với mức 577 mã lực và 700Nm của Mercedes-AMG GT R Pro. Với sức mạnh như vậy, AMG GT R Black Series được cho là chỉ cần 6 phút 58 giây để hoàn thành một vòng Nurburgring, nhanh hơn khoảng 6,6 giây so với GT R Pro và chậm hơn 13 giây so với kẻ đang giữ kỷ lục tại Nurburgring - chiếc Aventador SVJ với 6 phút 44,97 giây.

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Theo: Carscoops