Đóng
 

Thứ bảy, 27/04/2024 | 13:48
12:07  |  28/09/2023

Rò rỉ thông tin về Toyota Land Cruiser mini: Có thể dùng động cơ giống Corolla Cross, ra mắt vào 2024

Mới đây, hai tờ tạp chí nổi tiếng tới từ Nhật đã tiết lộ một số thông tin về kế hoạch ra mắt xe của Toyota trong tương lai.

Theo đó, tạp chí này khẳng định, Toyota sẽ trình làng mẫu Land Cruiser mini vào trong năm 2024. 

Xe sẽ được phát triển dựa trên mẫu xe ý tưởng Compact Cruiser EV ra mắt vào 2021. Trong nội bộ Toyota, mẫu xe mới sẽ có tên gọi là "LiteCruiser" và "Yaris Cruiser". 

Dự kiến, bản thương mại sẽ sử dụng động cơ đốt trong trước, sau đó mới ra mắt các phiên bản động cơ khác để thu hút khách hàng. 

Nhiều khả năng, Toyota Land Cruiser mini sẽ được dùng khung thân tách rời để tối ưu khả năng vận hành trên những địa hình khó. 

Có thể kích thước khung xe sẽ ngang hàng hoặc nhỏ hơn so với Corolla Cross, cụ thể xe sẽ có kích thước dài x rộng x cao lần lượt rơi vào khoảng 4.350 - 1.860 - 1.880 mm.

Trang Best Car dự đoán, Toyota Land Cruiser mini sẽ sử dụng động cơ 2.0L giống Corolla Cross. 

Còn trang Magazine X lại cho rằng, mẫu xe mới của nhà Toyota có kích thước khá khiêm tốn nên khó được trang bị hệ truyền động điện. Xe có thể sẽ dùng động cơ 2.8L diesel tăng áp giống Hilux.

Hai tờ tạp chí này cũng đồn đoán, Toyota Land Cruiser mini sẽ được sản xuất tại một số quốc gia Đông Nam Á, có thể là Thái Lan.

TH (Tuoitrethudo)