Suzuki Ertiga nhiều khả năng sẽ bị khai tử tại Việt Nam để nhường chỗ cho mẫu XL7 và mẫu xe gầm cao sắp ra mắt.
Theo một số nguồn tin, Suzuki Ertiga sẽ bị ngừng phân phối tại thị trường Việt Nam trong thời gian tới. Nguồn tin này cho biết hãng ô tô Nhật Bản sẽ giới thiệu một mẫu ô tô gầm cao trong 1-2 năm tới, còn hiện tại, Suzuki sẽ tiếp tục phân phối mẫu xe chủ lực doanh số là XL7.
Đại diện của Suzuki Việt Nam hiện chưa xác nhận thông tin Ertiga bị ngừng bán. Tuy nhiên, theo chia sẻ từ tư vấn viên bán hàng, dù đã nửa năm trôi qua, đại lý vẫn chưa nhận được bất kỳ thông tin nào về việc phân phối Suzuki Ertiga đời 2024.
"Nhà máy có thể sẽ ngừng bán Ertiga, khách hiện giờ có XL7 Hybrid thay thế", một nhân viên bán hàng nhận định. Theo tìm hiểu, Suzuki XL7 Hybrid hiện đã cập cảng Việt Nam và đang trong quá trình làm thủ tục thông quan để sẵn sàng bán ra thị trường.
Suzuki Ertiga phiên bản hiện tại ra mắt tại Việt Nam vào cuối tháng 9/2022. So với các đối thủ, mẫu MPV mang thương hiệu Nhật Bản nổi bật với khả năng tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng. Cụ thể, cung cấp năng lượng vận hành cho xe là cụm máy xăng 1.5L công suất 103 mã lực kết hợp mô-tơ điện và pin lithium-ion nhỏ hỗ trợ tăng tốc, cung cấp năng lượng để khởi động nhanh. Theo dữ liệu của Cục Đăng kiểm Việt Nam, Suzuki Ertiga MT có mức xăng tiêu hao nhiên liệu lần lượt là 1,79 - 0,28 - 0,85 lít trong khi con số tương ứng của bản AT là 1,75 - 0,11 - 0,72 lít.
Mặc dù sở hữu nhiều ưu điểm, Suzuki Ertiga lại không phải là mẫu xe hợp gu người Việt. Tính từ đầu năm, mẫu MPV này đạt doanh số 835 chiếc, thấp hơn nhiều so với con số 4.771 xe của “ông vua” phân khúc Mitsubishi Xpander.
Thái Sơn (Tuoitrethudo)