Đóng
 

Thứ bảy, 23/11/2024 | 07:10
14:45  |  10/09/2020

Robot đào hầm đường sắt Nhổn- Ga Hà Nội hoạt động như thế nào?

Tháng 10 tới đây, robot đào hầm đường sắt Nhổn- Ga Hà Nội sẽ về đến cảng Đình Vũ, Hải Phòng. Tháng 3/2021 sẽ bắt đầu đào ngầm từ ga S9- Kim Mã.    

Robot đào hầm tuyến đường sắt Nhổn - ga Hà Nội được chế tạo theo công nghệ TBM (Tunnel Boring Machine), do hãng Herrenkecht của Đức chế tạo, dạng Robot, gồm bộ phận khiên đào phía trước và "con sâu" phía sau.

Robot sẽ được tách thành bộ phận để vận chuyển về cảng Hải Phòng thành hai đợt. Khi vận chuyển về dự án sẽ được dùng cẩu khoảng 500 tấn để đưa xuống tầng cuối của ga ngầm Kim Mã để lắp ráp, chuẩn bị cho công tác đào hầm. Thời gian đào dự kiến bắt đầu từ tháng 3/2021.

Khiên đào có đường kính chính xác là 6,55m, còn "con sâu" phía sau dài khoảng 100m, trọng lượng khoảng 850 tấn. Tính cả bộ phận khiên đào, robot đào hầm này có chiều dài hơn 100m. Theo thiết kế, trong điều kiện lý tưởng, mỗi ngày robot đào được 10-12m đường hầm.

Dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội có chiều dài 12,5km, trong đó có 4km đi ngầm từ Kim Mã đến ga Hà Nội. Liên danh nhà thầu Hyundai - Ghella là đơn vị trúng gói thầu xây lắp tuyến đường hầm

Bảng điều khiển, vận hành robot

Ngân Tuyền (ANTĐ)

Tư vấn

Lựa chọn SUV phân khúc 1,5 tỷ liệu có khó?

Tại thị trường Việt Nam, phân khúc xe SUV cỡ 1,5 tỷ luôn là phân khúc khác biệt hoàn toàn so với các phân khúc giá rẻ, bởi khách hàng lựa chọn mua xe ở phân khúc này đều có những...