Đóng
 

Thứ sáu, 29/03/2024 | 01:53
10:46  |  19/02/2019

Rolls-Royce Cullinan "cháy hàng" 7 tháng đầu năm 2019

Nếu muốn sở hữu một chiếc SUV siêu sang Rolls-Royce Cullinan, tin buồn là bạn sẽ phải chờ tới cuối năm 2019 mới có thể đặt hàng. Lý do là mẫu xe này đã "cháy" hàng 7 tháng đầu năm nay.

Nền kinh tế nước Anh đang phải trải qua một thời kỳ tồi tệ trước tác động của Brexit gây ra. Tuy nhiên, có vẻ như cơn khủng hoảng này lại không tác động đến hãng xe siêu sang Rolls-Royce. Bằng chứng là hãng này vẫn đang cho thấy sự tăng trưởng rõ rệt qua từng tháng và đặc biệt hơn mẫu SUV đầu tiên Cullinan còn đắt hàng tới mức quá tải đơn đặt hàng khiến hãng xe siêu sang Anh Quốc phải thông báo tạm dừng nhận đơn đặt xe từ nay tới hết quý II để kịp sản xuất.

Rolls-Royce Cullinan là mẫu SUV đầu tiên trong gia đình nhà Rolls-Royce. Xe được trình làng vào tháng 5 năm 2018 và ngay lập tức đã tạo nên cơn sốt siêu xe SUV trong giới nhà giàu thế giới. Được biết, Rolls-Royce Cullinan đã kín đơn đặt hàng 7 tháng đầu năm 2019 và các đơn hàng mới đến từ những khách hàng siêu giàu vẫn tiếp tục gia tăng. Điều đó đồng nghĩa với các khách hàng bây giờ mới đặt mua chiếc SUV đầu tiên của Rolls-Royce sẽ phải chờ tới 1 năm để nhận được xe.

Để đáp ứng nhu cầu ngày một tăng của thị trường, nhà máy của Rolls-Royce tại Goodwood, vương quốc Anh đã phải hoạt động hết 100% công suất mà vẫn không kịp sản xuất Cullinan cho khách hàng. Để tăng cường sản xuất, Rolls-Royce đã phải thuê thêm 200 nhân công trong năm ngoái, nâng tổng số nhân viên lần đầu tiên lên 2.000 người nhưng vẫn chưa đủ.

Trong năm 2018, Rolls-Royce bán ra tổng cộng 4.107 xe trên khắp thế giới. Đạt kỷ lục doanh số bán hàng cao nhất trong 115 năm lịch sử của hãng. Chính vì vậy trong năm 2019, mục tiêu của Rolls-Royce được đặt ra còn cao hơn để giúp hãng xe này vượt qua khỏi cơn khủng hoảng chung của đất nước là Brexit. Ngoài việc mở rộng quy mô sản xuất, Rolls-Royce sẽ tiếp tục đầu tư mạnh vào thiết kế và các giá trị truyền thống để tăng sức cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc.

Hoàng Đạt (Tuoitrethudo)