Đóng
 

Thứ năm, 02/05/2024 | 17:26
10:25  |  22/08/2023

Rolls-Royce Droptail ra mắt: Sản xuất thủ công với số lượng chỉ 4 chiếc, giá không dưới 580 tỷ VNĐ

Rolls-Royce cho biết chỉ ra mắt 4 chiếc Droptail và chúng đều được sản xuất hoàn toàn thủ công theo yêu cầu của chủ xe.

Sau Sweptail và Boat Tail, Rolls-Royce đã tiếp tục công bố dự án chế tác độc lập thứ 3 mang tên Droptail. Hãng xe siêu sang Anh Quốc cho biết chương trình này gồm 4 chiếc xe đặc biệt, được sản xuất hoàn toàn thủ công theo đơn đặt hàng của khách VIP.

Chiếc đầu tiên thuộc dự án Droptail mang tên La Rose Noire vừa được Rolls-Royce ra mắt vào ngày 21/8 vừa qua. Tên gọi và thiết kế của xe được lấy cảm hứng từ một loài hoa hồng Pháp là Black Baccara. Chiếc Droptail đặc biệt trông như màu đen khi ở trong bóng râm, nhưng lại có màu đỏ ánh kim khi lộ diện dưới ánh sáng mặt trời. Rolls-Royce cho biết để tạo ra màu sơn này, nhóm chuyên gia của hãng đã phải phủ tới 150 lớp sơn lót.

Không giống Sweptail và Boat Tail, Rolls-Royce Droptail không dựa trên cùng nền tảng Architecture of Luxury với Cullinan hay Ghost mà sử dụng hệ thống khung gầm mới làm từ thép, nhôm và sợi carbon.

Nằm bên dưới ca pô của Rolls-Royce Droptail vẫn là khối động cơ V12 6.75L, cho công suất 593 mã lực, mô men xoắn 840Nm. Khối động cơ mạnh mẽ kết hợp với hệ thống khung gầm nhẹ cho phép chiếc Rolls-Royce đặc biệt này tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong chưa đầy 5 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 250 km/h.

Thiết kế ngoại thất của Droptail cũng giúp phiên bản này khác biệt so với mọi mẫu xe Rolls-Royce. Điểm nhấn ở khu vực đầu xe vẫn là cụm lưới tản nhiệt phát sáng lấy cảm hứng từ kiến trúc của đến thờ Pantheon, đi kèm đèn ban ngày và đèn pha mảnh mai. Ở phía sau, chiếc Droptail gây ấn tượng với cánh gió thiết kế lạ mắt và đèn hậu đặt dọc.

Rolls-Royce Droptail sở hữu không gian nội thất cực kỳ sang trọng được thiết kế độc lập theo ý tưởng của chủ xe. Hãng xe đã mất tới gần 2 năm để hoàn thành không gian cabin, bởi từng chi tiết được hoàn thiện ở mức độ tinh xảo nhất. Khu vực này có họa tiết mô phỏng cánh hoa rơi tạo thành từ 1.603 mảnh ghép gỗ.

Một điểm đặc biệt khác là giữa trung tâm mặt taplo xuất hiện đồng hồ đeo tay hiệu Audemars Piguet. Người dùng có thể tháo đồng hồ chỉ bằng một nút bấm để đeo ra ngoài bất cứ lúc nào mình muốn.

Cuối cùng, bên trong cabin xe còn có bộ rượu Rolls-Royce Champagne Chest độc quyền, với ly và khay chế tạo riêng theo yêu cầu chủ nhân.

Rolls-Royce không tiết lộ giá bán cụ thể của Droptail, nhưng nguồn tin do Carscoops đăng tải cho biết xe có giá rơi vào khoảng 25-30 triệu USD (khoảng 580 – 700 tỷ VNĐ).

Thái Sơn (Tuoitrethudo)