Chiến lược điện khí hóa dòng sản phẩm của Rolls-Royce ngoài việc tuân theo chỉ thị từ phía chính phủ còn nhằm mục đích đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Dự kiến các phiên bản chạy điện của Phantom, Ghost hay Cullinan đều giữ nguyên giá bán như hiện tại.
Rolls-Royce đã sẵn sàng cho việc ra mắt mẫu EV đầu tiên của mình vào năm 2024 với tên gọi Spectre. Đây cũng là mẫu xe sẽ mở ra một kỷ nguyên mới cho thương hiệu xe siêu sang đến từ nước Anh. Trên thực tế, toàn bộ dòng sản phẩm hiện tại của Rolls-Royce bao gồm Phantom, Ghost và Cullinan cũng sẽ được kế thừa bởi các mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện vào năm 2030. Ngoài ra, Giám đốc điều hành của Rolls-Royce Torsten Müller-Ötvös còn tiết lộ thêm rằng các phiên bản chạy điện vẫn sẽ giữ nguyên mức giá bán tương tự như thế hệ tiền nhiệm sử dụng động cơ đốt trong của chúng.
Ngay cả khi có quyền truy cập vào toàn bộ dữ liệu nghiên cứu của BMW nhưng đối với Rolls-Royce, chi phí để phát triển thành một nhà sản xuất xe thuần điện trong vài năm tới là rất lớn. Tuy nhiên, điều này dự kiến sẽ không khiến chi phí sản xuất tăng cao và ảnh hưởng đến giá thành của sản phẩm trong tương lai.
Müller-Ötvös nhiều lần từng khẳng định rằng chiến lược định giá của Rolls-Royce là không bao giờ phụ thuộc vào chi phí sản xuất mà là “định hướng theo phân khúc” và “tập trung vào chất lượng”. Điều này có nghĩa là mẫu xe điện sắp ra mắt Spectre sẽ được định giá theo phân khúc của nó, tương tự như đàn anh Wraith. Chiến lược tương tự này sẽ được áp dụng cho phiên bản chạy điện của Phantom, dự kiến có giá bán khởi điểm từ 500.000 USD (~ 11,3 tỷ VNĐ).
Chiến lược điện khí hóa dòng sản phẩm của Rolls-Royce vốn không chỉ bắt đầu do lệnh cấm xe động cơ đốt trong sắp có hiệu lực của chính phủ các nước mà còn nhằm mục đích phục vụ nhóm khách hàng trẻ tuổi. Theo khảo sát, khá nhiều khách hàng thân thiết của Rolls-Royce đều đã sở hữu ít nhất một chiếc xe điện, có thể là Tesla, BMW hay một số mẫu xe khác. Hầu hết khách hàng đều tỏ ra hào hứng và mong chờ một chiếc Rolls-Royce chạy điện.
Quang Hưng (Tuoitrethudo)
Theo: Carscoops