Đóng
 

Thứ năm, 18/04/2024 | 21:46
17:54  |  07/01/2020

Rolls-Royce Ghost, Ferrari 488 và nhiều mẫu xe nổi tiếng sẽ bị khai tử kể từ năm 2020

Không đạt đủ doanh số như kỳ vọng, được thay thế bằng những cái tên kế nhiệm sáng giá hơn... là hai trong số vô vàn các lý do mà nhà sản xuất đưa ra để khai tử một mẫu xe khi nó đã trải qua hết vòng đời sản phẩm của mình.

Kể từ năm 2020, người tiêu dùng trên thế giới sẽ phải nói lời chào tạm biệt với rất nhiều mẫu xe đình đám và nổi tiếng, có những mẫu xe tùng vang danh suốt một thời gian dài, có những mẫu xe lại từng xuất hiện dày đặc trên đường phố. Chính vì vậy, chắc hẳn 10 cái tên dưới đây sẽ khiến không ít người cảm thấy ngạc nhiên và bất ngờ khi nhà sản xuất quyết định khai tử chúng để nhường lại sân chơi cho một mẫu xe khác. 

1. Hyundai Santa Fe XL

Hyundai Santa Fe là một cái tên khá quen thuộc với người dân Việt Nam. Tuy nhiên, phiên bản XL của mẫu xe này chắc chắn lại khá lạ lẫm. Đây là phiên bản được Hyundai sản xuất dành cho một số thị trường lớn, trong đó nổi bật là Hoa Kỳ. Santa Fe XL sở hữu kích thước to lớn hơn đôi chút so với Santa Fe tiêu chuẩn. Do đó, phiên bản này có đủ 3 hàng ghế với 7 chỗ ngồi thực sự rộng rãi cho hành khách thay vì kiểu 5+2 như Santa Fe tiêu chuẩn. Hyundai Santa Fe XL sẽ nhường lại sân chơi cho mẫu xe "đàn anh" Palisade.

2. Ford Fiesta

Với định hướng chuyển dịch dần sang sản xuất và kinh doanh các dòng xe gầm cao, crossover/SUV trong tương lai, Ford đang tiến hành việc khai tử hàng loạt các mẫu xe sedan và xe gầm thấp của mình, trong đó có cái tên Fiesta. 

3. Chevrolet Cruze

Lý do khiến cái tên Cruze bị khai tử là bởi doanh số quá đỗi bết bát của mẫu xe này trong suốt thời gian vừa qua. Dù có cho mình một lượng fan trung thành ở Mỹ nhưng nhường đó vẫn không đủ để giúp Chevrolet Cruze tồn tại và cạnh tranh với các đối thủ trong cùng phân khúc. 

4. Volkswagen Beetle

Mẫu xe nổi tiếng với biệt danh "Con bọ" đã trải qua một thời kỳ đầy huy hoàng và thành công trước khi bị khai tử. Giống như Ford, định hướng của Volkswagen và nhiều hãng xe khác trong tương lai đã và đang chuyển dịch dần sang xu hướng SUV hoá.

5. Audi A3 Convertible

Với lý do không đạt được doanh số như kỳ vọng, mẫu xe mui trần Audi A3 Convertible sẽ chính thức bị khai tử trong năm nay. Bên cạnh đó, các phiên bản coupe và sedan của dòng xe này vẫn sẽ tiếp tục được sản xuất. 

6. Range Rover Evoque Convertible

Giống như tình trạng của Audi A3 Convertible, Range Rover Evoque Convertible cũng rơi vào tình trạng bị người tiêu dùng "quay lưng". Như vậy, với việc khai tử thêm dòng Convertible mui trần và trước đó là dòng Coupe 3 cửa, dòng xe Evoque giờ đây sẽ chỉ còn lại phiên bản 5 cửa truyền thống. 

7. Jaguar XJ

Mẫu sedan hạng F sang trọng, đầu bảng của nhà Jaguar sẽ chính thức khép lại vòng đời của mình kể từ năm 2020. Trước đó, Jaguar từng tung ra phiên bản cuối cùng của dòng xe này tới khách hàng với một số thay đổi về trang bị. Tuy nhiên, theo hãng xe sang Anh Quốc, XJ sẽ sớm trở lại với một diện mạo và "trái tim" mới hoàn toàn bằng điện. 

8. Maserati GranTurismo

Sau 13 năm có mặt trên thị trường để phục vụ tầng lớp nhà giàu thế giới, Maserati GranTurismo sẽ bị khai tử để nhường chỗ cho một mẫu xe kế nhiệm. Mẫu xe này dự kiến là một mẫu xe chạy điện. 

9. Ferrari 488

Sau khi hoàn thành nhiệm vụ kế thừa mẫu siêu xe 458, mẫu 488 cũng sẽ phải nói lời tạm biệt với công chúng để nhường lại sân chơi cho kẻ kế nhiệm F8 Tributo. 

10. Rolls-Royce Ghost

Trải qua 2 sự thay đổi trong 9 năm qua, Rolls-Royce đã quyết định khép lại thế hệ đầu tiên của dòng Ghost trong năm 2020. Khác với Phantom, Ghost hướng tới tập khách hàng trẻ tuổi thành đạt và yêu thích sự sang trọng thuợng thừa. Theo nhiều nguồn tin, Rolls-Royce sẽ sớm mang Ghost trở lại với nhiều sự thay đổi, tương tự "đàn anh" Phantom VIII. 

Hoàng Vũ (Tuoitrethudo)