Đóng
 

Thứ bảy, 23/11/2024 | 05:17
09:03  |  10/01/2023

Rolls-Royce Motor Cars kết thúc một năm đầy ấn tượng với doanh số kỷ lục

Rolls-Royce đã ghi nhận kết quả hoạt động kinh doanh thường niên cao nhất từ trước đến nay vào năm 2022.

TƯƠNG LAI ĐƯỢC XÂY DỰNG DỰA TRÊN NỀN TẢNG VỮNG CHẮC

Năm 2022, năm ra mắt Rolls-Royce Spectre, mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của thương hiệu cũng là năm mà Rolls-Royce Motor Cars đạt được thành tích bán hàng toàn cầu chưa từng có trong lịch sử 118 năm hoạt động. Tổng cộng có 6.021 chiếc ô tô đã được bàn giao cho khách hàng trên toàn thế giới, tăng 8% so với kỷ lục trước đó là 5.586 chiếc được thiết lập vào năm 2021. Thành công chưa từng có này đến vào tháng 1 năm 2023, khi công ty kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Home of Rolls. Royce ở Goodwood.

Mặc dù vậy, với tư cách là một House of Luxury đích thực, doanh số bán hàng không phải là thước đo thành công chính của thương hiệu: Rolls-Royce không phải và sẽ không bao giờ là nhà sản xuất ô tô đại trà. Bespoke chính là Rolls-Royce: tổng giá trị các đơn hàng Bespoke vô song của hãng đã đạt mức cao kỷ lục. Cùng với đó, yêu cầu của khách hàng về các tính năng cá nhân hoá đầy tinh tế ngày càng trở nên giàu trí tưởng tượng và đòi hỏi trình độ kỹ thuật cao hơn - một thách thức mà Đội ngũ Bespoke Collective, gồm các nhà thiết kế, kỹ sư và thợ thủ công chuyên nghiệp tại Home of Rolls-Royce ở Goodwood, nhiệt tình đón nhận.

Cũng trong năm 2022, bên cạnh việc ra mắt một số kiệt tác Bespoke và Bộ sưu tập giới hạn đáng kinh ngạc, Rolls-Royce còn công bố chương tiếp theo của dự án Coachbuild (chế tác thân xe) Boat Tail – bao gồm 3 phiên bản độc quyền, một trong ba chiếc đã được giới thiệu trên toàn cầu. Coachbuild đại diện cho đỉnh cao của tay nghề thủ công tại Rolls-Royce và là yếu tố chính trong chiến lược dài hạn của công ty; hiện thương hiệu đã đang trong tiến trình thực hiện các dự án coachbuild tiếp theo.

Với khả năng gần như vô tận và không ngừng được mở rộng, chương trình Bespoke đã góp phần vào mức lợi nhuận cao kỷ lục của thương hiệu vào năm 2022. Giờ đây, các khách hàng sẵn sàng chi trả khoảng nửa triệu Euro cho chiếc Rolls-Royce độc bản của riêng mình. Là một House of Luxury đích thực, Rolls Royce tập trung vào giá trị sản phẩm để tạo ra lợi nhuận chứ không chạy theo số lượng, Do đó, sự khan hiếm và tính độc bản là yếu tố cần thiết để tiếp tục xây dựng và duy trì sức mạnh thương hiệu.

TĂNG TRƯỞNG TRÊN TOÀN CẦU

Năm 2022, Hoa Kỳ một lần nữa là thị trường ghi nhận doanh số ấn tượng nhất của thương hiệu, khi thế hệ khách hàng mới, bao gồm các doanh nhân và cá nhân thành đạt trẻ tuổi người Mỹ, lần đầu tiên tìm đến Rolls-Royce để sở hữu chiếc xe mang đậm dấu ấn cá nhân.

Trung Quốc, với tư cách là thị trường lớn thứ hai của Rolls-Royce trên toàn cầu, tiếp tục là khu vực có tầm quan trọng mang tính chiến lược đối với thương hiệu. Thành công đáng kể ở Thượng Hải và Bắc Kinh, cũng như ở các thành phố 'Cấp phó tỉnh' lớn như Hàng Châu và Thâm Quyến, đã góp phần vào doanh số bán hàng khá đồng đều trên toàn khu vực. Một số điều kiện bất lợi hiện tại ở khu vực này đã dẫn đến doanh số bán hàng giảm đi một đơn vị so với kết quả kỷ lục của năm 2021. Tuy nhiên, điều này được bù đắp bởi doanh số bán hàng tăng lên ở các thị trường khác.

Doanh số bán xe ô tô động cơ Rolls-Royce ở châu Âu đã đạt một tầm cao mới vào năm 2022, bất chấp những thách thức địa chính trị nghiêm trọng ảnh hưởng đến khu vực. Đặc biệt, nhiều thị trường như Vương quốc Anh và Đức ghi nhận doanh số bán hàng cao kỷ lục.

Trung Đông cũng đạt được mức tăng trưởng thường niên đáng kể, với nhu cầu đặc biệt tăng mạnh đối với chương trình 'High Bespoke' – mang đến những sáng tạo độc đáo, có độ phức tạp và tính cá nhân hóa cao. Vào năm 2022, Rolls-Royce đã mở cửa Văn phòng cá nhân hoá (Private Office) đầu tiên bên ngoài Goodwood, đặt tại Dubai. Văn phòng chỉ dành cho những khách hàng được mời này kết hợp thế giới thực và thế giới kỹ thuật số để mang Home of Rolls-Royce đến gần hơn với các vị khách hàng của thương hiệu ở Trung Đông. Đây cũng là văn phòng đầu tiên trong chuỗi các Private Office mà Rolls-Royce dự định đặt ở các quốc gia trong tương lai.

Khu vực Châu Á-Thái Bình Dương đóng vai trò quan trọng đối với sự thành công của Rolls-Royce trên toàn cầu, với doanh số tăng trưởng mạnh mẽ vào năm 2022. Tại Nhật Bản, một lớp doanh nhân thành đạt mới đang ngày càng đầu tư nhiều hơn vào xe ô tô động cơ Rolls-Royce. Trong khi đó, thị trường rất năng động ở Hàn Quốc cho thấy sự tăng trưởng đáng kể trong hai năm qua, thể hiện tiềm năng trở thành thị trường hàng đầu của Rolls Royce trong tương lai gần tại khu vực này. Châu Úc và Đông Nam Á cũng có sự phát triển về doanh số, nhờ nhóm khách hàng ngày càng trẻ hoá.

NHU CẦU TĂNG MẠNH DÀNH CHO TOÀN BỘ CÁC DÒNG XE

Sau màn ra mắt thành công rực rỡ vào tháng 10, lượng đơn đặt hàng cho Rolls-Royce Spectre, chiếc coupe điện siêu sang đầu tiên trên thế giới, đã vượt xa kỳ vọng đầy tham vọng nhất của thương hiệu. Những chiếc xe đầu tiên sẽ được bàn giao cho các vị khách hàng vào quý 4 năm 2023. Dòng xe này cũng đánh dấu bước đầu tiên trong kế hoạch chuyển sang chạy hoàn toàn bằng điện vào cuối năm 2030 của thương hiệu. Hiện tại, nhu cầu đối với tất cả các mẫu xe Rolls Royce vẫn đặc biệt mạnh mẽ, với các đơn đặt hàng trước đã được xếp kín cho đến tận năm 2023.

Trong năm 2022, Cullinan tiếp tục củng cố vị trí dẫn đầu trong tệp sản phẩm Rolls-Royce, trong khi Ghost là mẫu xe bán chạy nhất của thương hiệu ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Black Badge, bản ngã nổi loạn của Rolls Royce, cũng chứng kiến sự tăng trưởng phi thường.

TÁC ĐỘNG KINH TẾ

Rolls-Royce Motor Cars đã tạo ra hơn 150 việc làm mới trong năm 2022. Hiện nay, 2.500 nhân viên, đến từ hơn 50 quốc tịch khác nhau, đang làm việc tại Home of Rolls-Royce ở Goodwood. Trụ sở chính của thương hiệu là một trung tâm quan trọng, mang tầm quốc gia, giúp đào tạo những người thợ thủ công, kỹ sư và nhà sáng tạo có tay nghề cao. Rolls-Royce cũng hỗ trợ hơn 100 người học việc và sinh viên mới tốt nghiệp, chưa kể tới chương trình thực tập với số lượng người tương tự hàng năm.

Home of Rolls-Royce, vừa kỷ niệm 20 năm ngày thành lập vào năm 2023, vẫn là nơi duy nhất trên thế giới thiết kế và chế tạo ra những chiếc xe ô tô Rolls-Royce, mỗi chiếc lại được ‘may đo’ theo yêu cầu và đều bao gồm các tính năng Bespoke do khách hàng chỉ định. Rolls-Royce đã mua thêm phần đất ở phía đông địa điểm hiện tại để tiếp tục mở rộng, hiện đại hóa và nâng cấp cơ sở vật chất, chủ yếu để tăng thêm năng lực và khả năng Bespoke.

TH (Tuoitrethudo)

Tư vấn

Lựa chọn SUV phân khúc 1,5 tỷ liệu có khó?

Tại thị trường Việt Nam, phân khúc xe SUV cỡ 1,5 tỷ luôn là phân khúc khác biệt hoàn toàn so với các phân khúc giá rẻ, bởi khách hàng lựa chọn mua xe ở phân khúc này đều có những...