Đóng
 

Thứ năm, 18/04/2024 | 17:26
14:11  |  20/04/2023

Rolls-Royce Spectre giá gần 20 tỷ VNĐ được giới thiệu tại Triển lãm ô tô Thượng Hải 2023

Rolls-Royce Spectre là mẫu ô tô điện đầu tiên trong lịch sử 120 năm của thương hiệu xe siêu sang tới từ nước Anh. Xe có giá khoảng gần 20 tỷ VNĐ tại thị trường Trung Quốc.

Tại Triển lãm ô tô Thượng Hải 2023, Rolls-Royce đã mang đến trưng bày và giới thiệu Spectre – mẫu ô tô điện đầu tiên trong lịch sử thương hiệu của hãng xe hạng siêu sang tới từ Anh Quốc. Đây không phải lần đầu tiên Rolls-Royce Spectre có mặt tại Trung Quốc, trước đó, mẫu xe điện siêu sàng này đã được giới thiệu tới giới nhà giàu tại quốc gia tỷ dân hồi tháng 12 năm ngoái trong sự kiện ra mắt do hãng này tự tổ chức.

Tại Thượng Hải, Rolls-Royce đã mang đến trưng bày 2 chiếc Spectre với một chiếc mang màu vàng đất đã xuất hiện nhiều trên các kênh truyền thông và chiếc còn lại có sơn ngoại thất màu hồng xám lạ mắt.

Rolls-Royce Spectre được phát triển trên nền tảng Architecture of Luxury, tương tự với Phantom, Cullinan và Ghost. Với nền tảng này có thể mở rộng, linh hoạt và cho phép sử dụng trong nhiều phân khúc xe.

Với định hướng thiết kế trẻ trung hơn Phantom và Cullinan, Rolls-Royce Spectre gây ấn tượng với hệ thống đèn 2 tầng trên đầu xe. Phía trên là dải đèn LED định vị ban ngày dạng mỏng trong khi đèn pha được đặt sâu trong hốc bên dưới.

Cung cấp sức mạnh cho Rolls-Royce Spectre là mô tơ điện có công suất tối đa 430 kW (khoảng 576 mã lực) và mô-men xoắn cực đại 900 Nm. Nhờ đó, xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian 4,5 giây. Theo chu trình thử nghiệm CLTC tại Trung Quốc, xe có khả năng chạy được 585 km sau khi sạc đầy. Trong khi đó, đối với thang đo của EPA tại Mỹ, Spectre có phạm vi hoạt động là 515 km.

Tại Trung Quốc, Rolls-Royce Spectre có giá khởi điểm từ 5,75 triệu Nhân dân tệ (khoảng 19,5 tỷ VNĐ), đắt gấp đôi so với giá bán ở thị trường Mỹ. Xe dự kiến đến tay khách hàng từ cuối năm nay.

Thái Sơn (Tuoitrethudo)

Ảnh: Dupontregistry