Đóng
 

Thứ bảy, 27/04/2024 | 21:13
14:01  |  27/12/2023

11 chiếc xe Rolls-Royce đỉnh cao ra mắt trong năm 2023

Mới đây, Rolls-Royce Motor Cars đã tôn vinh những hoa hồng Bespoke ấn tượng nhất năm 2023, cả về mặt thẩm mỹ, kỹ thuật và sự sáng tạo. 

Mỗi chiếc Rolls-Royce Bespoke không chỉ đơn thuần là một tài sản quý giá. Đối với người uỷ thác, kiệt tác này là sự hiện thực hóa một khát vọng; một tầm nhìn được cụ thể hóa; một giấc mơ thành hiện thực. 

Trong năm 2023, những giấc mơ ấy đã truyền cảm hứng cho Đội ngũ Rolls-Royce Bespoke Collective định nghĩa lại mọi giới hạn. Các đơn đặt hàng của năm nay đã mở ra những cơ hội mới trong việc sử dụng các vật liệu quý hiếm và tinh xảo, kỹ thuật thủ công phức tạp, lớp hoàn thiện bề mặt, và các công nghệ tiên tiến khác.

Đối với bản thân thương hiệu, đã có một số sáng kiến "đầu tiên" vô cùng đặc biệt, bao gồm ghế da đục lỗ thủ công tinh tế, tính năng Starlight Headliner tích hợp các hoạt ảnh thiên thể đầy mê hoặc và các chi tiết điêu khắc 3D, tác phẩm nghệ thuật chạm khắc tinh xảo, lớp sơn mới với nhiều quy trình phức tạp, và lần đầu tiên, có đơn hang cá nhân hoá một mùi hương Bespoke.

Những kiệt tác này được chắp cánh bởi những nguồn cảm hứng bất tận, từ sự kiện thiên thể, những bí ẩn vũ trụ, các địa danh thơ mộng, đến di sản gia đình, sắc màu cá nhân của khách hàng và hơn thế nữa. Dưới đây là một vài tác phẩm ngoạn mục, đại diện cho sự tôn vinh bền bỉ đối với tầm nhìn, trí tưởng tượng và tham vọng của Đội ngũ Rolls-Royce Bespoke Collective và những vị khách hàng đáng kính - những người đã lựa chọn tôn vinh câu chuyện cá nhân của họ thông qua những tác phẩm nghệ thuật Bespoke.

ROSE BLOSSOM PHANTOM

Chiếc Phantom Extended độc nhất này gợi lên vẻ đẹp và sự yên bình của một khu vườn mùa hè. Các tác phẩm thêu nghệ thuật tôn vinh loài hoa Hồng Phantom của thương hiệu, những bông hoa nở rộ trong sân nhà của Rolls-Royce. Loài hoa đặc biệt này xuất hiện trong không gian trưng bày The Gallery và trên cửa xe.

Đặc biệt, những bông hoa còn ẩn hiện trên trần sao Starlight Headliner, một chi tiết mất tới hơn 200 giờ để hoàn thành. Bốn loài bướm - Swallowtail, Peacock, Common Blue và Duke of Burgundy - có thể được nhìn thấy đang bay lượn giữa những bông hoa.

Chủ đề hoa đầy mê hoặc tiếp tục được thể hiện qua những chi tiết hoa hồng khảm tinh xảo và tỉ mỉ trên bảng điều khiển hành khách và phần tựa lưng giữa hai hàng ghế phía sau.

PHANTOM SYNTOPIA

Phantom Syntopia, kiệt tác Bespoke phức tạp nhất về mặt kỹ thuật từng được thực hiện, là sự hợp tác giữa Rolls-Royce và nhà thiết kế thời trang Haute Couture người Hà Lan, Iris van Herpen. Chiếc xe khám phá vẻ đẹp của chuyển động uyển chuyển trong vật liệu rắn chắc, thể hiện qua chủ đề ‘Weaving Water’ (Dệt nước) trải dài trên tác phẩm nghệ thuật Gallery, bàn picnic, bảng điều khiển hành khách phía trước, nắp ca-pô, và trần sao Starlight Headliner Bespoke.

Bản thân chi tiết Starlight Headliner "Weaving Water" đã mất gần 700 giờ để hoàn thành, sử dụng một tấm da đơn phủ trên vải dệt ‘liquid metal’ (kim loại lỏng) nhằm tạo hiệu ứng 3D. Chi tiết này được đính 162 ‘cánh hoa’ organza bằng thủy tinh đầy tinh tế, thực hiện tại Trụ sở Home of Rolls-Royce bởi các thành viên trong đội ngũ của Iris van Herpen.

Hàng ghế sau được bọc bằng loại vải pha tơ lụa đặc biệt, mang họa tiết Weaving Water (Dệt nước). Để mang đến trải nghiệm cảm giác tinh tế và lâu dài, Đội ngũ Bespoke Collective đã tích hợp một cơ chế toả mùi hương đặt phía trong phần tựa đầu.

BỘ SƯU TẬP BLACK BADGE GHOST ÉKLEIPSIS 

Rolls-Royce Black Badge Ghost Ékleipsis Private Collection khám phá sự tương tác đầy mê hoặc giữa ánh sáng và bóng tối khi Mặt Trăng che khuất Mặt Trời trong một nhật thực toàn phần. 

Trần sao Starlight Headliner Bespoke bao gồm một chuỗi hoạt hình tái hiện khoảnh khắc nhật thực toàn phần: một vòng tròn 940 ‘ngôi sao’ sợi quang biểu thị hào quang xung quanh bóng Mặt Trăng, được bao quanh bởi 192 ‘ngôi sao’ khác. Hình ảnh động này xuất hiện trong chính xác bảy phút, 31 giây - thời lượng dài nhất có thể của một nhật thực toàn phần.

Bảng điều khiển phát quang với 1.846 ‘ngôi sao’ được khắc laser, tượng trưng cho dòng thời gian của một nhật thực toàn phần. Điểm nhấn của thiết kế là mặt đồng hồ Bespoke, với viên kim cương cắt rực rỡ 0,5 carat được đính trên viền bezel, gợi nhớ đến hiệu ứng ‘Vòng kim cương’.

BLACK BADGE CULLINAN BLUE SHADOW

Bộ sưu tập cá nhân Black Badge Cullinan Blue Shadow Private Collection được lấy cảm hứng từ Đường Kármán, ranh giới vô hình cách mặt đất 62 dặm, nơi bầu khí quyển của chúng ta kết thúc và không gian vũ trụ bắt đầu.

Trần xe Starlight Headliner mang đến một bức tranh thêu tinh xảo mô phỏng bề mặt Mặt Trăng, được tạo thành từ 250.000 mũi thêu riêng lẻ với năm màu chỉ khác nhau. Bức tranh này được bao quanh bởi 1.183 ‘ngôi sao’ sợi quang lấp lánh - 799 màu trắng và 384 màu xanh - mỗi ngôi sao đều được sắp xếp thủ công bởi những người thợ lành nghề. 

Lần đầu tiên, hàng ghế da được điểm tô những lỗ dập đầy nghệ thuật. Tác phẩm nghệ thuật này, được hình thành với 75.000 lỗ thủng nhỏ xíu, mô phỏng hình dáng của những đám mây xoáy trên các lục địa và đại dương khi nhìn từ không gian.

GHOST CHAMPAGNE ROSE

Ghost Champagne Rose - tôn vinh màu sắc đặc trưng của khách hàng - được lấy cảm hứng từ chân dung kỹ thuật số của chủ sở hữu @ChampagneRose. Việc tạo ra một tông màu đơn sắc xuyên suốt cả lớp sơn ngoại thất và trang trí nội thất là vô cùng phức tạp; các vật liệu có khả năng hấp thụ và phản xạ ánh sáng khác nhau, và mắt người thường có thể nhận ra những biến hoá nhỏ nếu cùng một màu được áp dụng cho tất cả các bề mặt. Do đó, Đội ngũ Bespoke Collective đã phát triển nhiều công thức màu 'Champagne Rose', mỗi công thức lại được điều chỉnh tinh tế theo đặc điểm bề mặt riêng của từng vật liệu – đó là một sự kết hợp giữa kỹ thuật và nghệ thuật bậc thầy.

MANCHESTER GHOST

Phiên bản Ghost độc nhất vô nhị này tôn vinh mối liên hệ lịch sử quan trọng của Manchester với thương hiệu Rolls-Royce. Chính tại khách sạn Midland của thành phố, vào ngày 4 tháng 5 năm 1904, Charles Rolls và Henry Royce đã gặp nhau lần đầu tiên và thống nhất cùng xây dựng ‘chiếc xe tốt nhất thế giới’. 

Bảng táp-lô được chiếu sáng bởi 10.000 chấm khắc laser, mô tả góc nhìn của Manchester từ trên cao, chấm lớn nhất tương ứng với vị trí của khách sạn Midland.

Thiết kế cũng bao gồm hình ảnh Con ong Manchester - biểu tượng của thành phố trong hơn 150 năm qua, tượng trưng cho sự chăm chỉ và nỗ lực tập thể. Biểu tượng này xuất hiện như một họa tiết trên đường coachline của xe, những đường thêu tinh tế trên mặt trước và sau ghế.

GHOST AMBER ROADS

Bộ sưu tập tuyệt đẹp này chỉ có 12 chiếc giới hạn, được lấy cảm hứng từ hổ phách – loại chất liệu được mệnh danh là ‘Vàng của Phương Bắc’ và đã được buôn bán trên các con đường ‘Amber Roads’ (Hổ phách) trong hơn 3.500 năm. Những tuyến thương mại lịch sử này được thể hiện trên trần sao Bespoke Starlight Headliner và bảng táp-lô phát quang.

Lớp sơn ngoại thất hai tông màu và bảng màu nội thất tôn lên vẻ ấm áp, rực rỡ của hổ phách. Một mảnh hổ phách đánh bóng được đặt vào núm xoay trung tâm, tạo thêm một chiều kích xúc giác đặc biệt.

BỘ SƯU TẬP CÁ NHÂN BLACK BADGE WRAITH BLACK ARROW

Bộ sưu tập riêng này, được tạo ra để đánh dấu sự kết thúc của dòng xe Wraith, bao gồm 12 chiếc cuối cùng của mẫu coupe Rolls-Royce V12, mẫu coupe V12 cuối cùng của thương hiệu.

Thiết kế chiếc xe tôn vinh kỷ lục tốc độ trên mặt đất do Captain George Eyston lập vào ngày 16 tháng 9 năm 1938, trên sa mạc muối Bonneville Salt Flats ở Utah. Trần sao Bespoke Starlight Headliner với 2.117 ‘ngôi sao’ bằng sợi quang mô phỏng chính xác dải Ngân Hà và các chòm sao xuất hiện vào đêm đó. Thiết kế phức tạp trên cánh cửa xe, bao gồm hơn 320 mảnh ghép dát mỏng được laser, tái hiện bề mặt nứt nẻ, không bằng phẳng vùng Salt Flats.

Trên mặt táp-lô, một tác phẩm nghệ thuật độc đáo khắc họa động cơ V12 của Wraith, được chạm khắc trên một tấm nhôm phủ đen, để lộ phần kim loại sáng lấp lánh bên dưới, như một sự tôn vinh di sản của biểu tượng Rolls-Royce này.

THE PEARL CULLINAN

Chiếc Cullinan lộng lẫy này được gia đình của chủ xe đặt hàng để kỷ niệm một sự kiện sinh nhật quan trọng, khắc hoạ niềm đam mê ngọc trai của khách hàng và mang đến một số chi tiết sử dụng xà cừ tinh xảo nhất từng có trên một chiếc Rolls-Royce.

Lớp sơn ngoại thất tái hiện màu sắc của viên ngọc trai quý giá nhất trong bộ sưu tập của chủ xe. Mặt bàn picnic sở hữu họa tiết tròn ngoạn mục được tạo thành từ 1.351 mảnh xà cừ riêng biệt, mỗi mảnh đều được tuyển chọn và dát tay tỉ mỉ. Biểu tượng trên bảng táp-lô xe là kí tự Ả Rập tượng trưng cho ‘Cha’ được dát bằng thép không gỉ. Trần sao Bespoke Starlight Headliner mô phỏng bầu trời đêm nơi chủ sở hữu được sinh ra.

PHANTOM CINQUE TERRE

Chiếc Phantom có một không hai này tôn vinh cảnh quan độc đáo và di sản trồng nho của vùng Cinque Terre xinh đẹp ở Ý. Tác phẩm nghệ thuật trong không gian The Gallery là sự kết hợp tưởng tượng, lấy cảm hứng từ những yếu tố của năm ngôi làng ven biển Ligurian, tất cả đều được phác họa dưới dạng kỹ thuật số trước khi được phun màu thủ công.

Trần sao Bespoke Starlight Headliner rực rỡ với bản đồ nước Ý, được tạo thành bởi 14.338 mũi thêu riêng lẻ, với năm ‘ngôi sao’ nổi bật đánh dấu vị trí của các ngôi làng Cinque Terre.

Cửa sau xe được tô điểm bằng những nhánh nho thêu tinh xảo, mỗi nhánh gồm 9.215 mũi thêu sử dụng hai kỹ thuật khác nhau để tạo độ bóng và kết cấu. Họa tiết nho cũng xuất hiện dưới dạng chi tiết dát vàng và thép không gỉ tinh tế trên bàn picnic phía sau, cũng như trên đường coachline.

BLACK BADGE CULLINAN LUCID NIGHTS

Ba chiếc xe đầy ấn tượng này, được thiết kế độc quyền cho Hàn Quốc, lấy cảm hứng từ phong cảnh, bầu không khí và nhịp sống năng động của Seoul về đêm. Bảng màu sơn ngoại thất táo bạo, gợi nhớ đến những con đường neon rực rỡ của Seoul, bao gồm màu Xanh Lime rực rỡ, Đỏ Indy lộng lẫy và Tím Tucana đầy sống động.

TH (Tuoitrethudo)