Đóng
 

Thứ sáu, 22/11/2024 | 15:45
15:07  |  17/03/2020

Royal Enfield Classic & Bullet 2020: Sự trở lại của một huyền thoại

Sau một thời gian vắng mặt tại thị trường, vừa qua, Royal Enfield Việt Nam đã chính thức giới thiệu trở lại hai phiên bản Royal Enfield Classic và Bullet 2020 với những giá trị nâng cấp không ngừng. Đây đều là những chiếc mô tô được thiết kế đầy cuốn hút và tinh tế. Vẻ ngoài vẫn giữ đậm chất cổ điển trong nhiều thập kỷ qua nhưng các chi tiết bên trong lại được trang bị bởi những công nghệ hiện đại.   

Hãng cũng cho biết, dòng Classic sẽ có giá 135.000.000 đồng, riêng bản màu Chrome có giá 140.000.000 đồng; còn Bullet 2020 có giá 131.000.000 đồng. Xe được hưởng chế độ bảo hành chính hãng 2 năm hoặc 20,000 km tùy theo điều kiện nào đến trước.

Kế thừa những giá trị đã tạo nên bản sắc làm nên thương hiệu Royal Enfield của hơn 100 năm qua, Royal Enfield Việt Nam chính thức giới thiệu phiên bản Royal Enfield Classic & Bullet 2020 được nhập khẩu nguyên chiếc từ Ấn Độ với những thay đổi hoàn thiện về thiết kế và những tính năng cải tiến an toàn, thân thiện với môi trường.

Cả Classic & Bullet 2020 đều là những chiếc mô tô được thiết kế đầy cuốn hút và tinh  tế. Vẻ ngoài vẫn giữ đậm chất cổ điển trong nhiều thập kỷ qua nhưng các chi tiết bên trong lại được trang bị bởi những công nghệ hiện đại.

Vẫn giữ tất cả nét cổ điển dựa trên những chiếc mô tô thời thế chiến, nét đẹp đó thể hiện rõ nhất ở các bộ phận như đèn pha, bình xăng, yên lò xo, cần đạp khởi động và dè sau uốn cong chạy dài theo bánh xe. 

So với phiên bản trước đây, Classic 2020 còn được trang bị thêm yên sau nhằm mang lại sự tiện nghi và thoải mái cho người dùng. 

Hướng đến vẻ đẹp hoàn thiện, hệ thống kiểm soát hơi nhiên liệu của xe đã được làm nhỏ và tinh tế hơn khi được đặt gọn trong hốc sau bưởng máy, không còn lộ hẳn ra ngoài như trước đây. Thiết kế bình xăng 13,5L cùng với tên thương hiệu Royal Enfield cách điệu tạo điểm nhấn ấn tượng hơn. Bình xăng của xe vẫn là dạng giọt nước với thiết kế ốp hai bên bằng nhựa mềm tạo điểm nhấn cũng như kẹp chân cho các tay lái khi muốn tăng tốc hoặc ôm cua.

Bên cạnh đó, Classic & Bullet 2020 được cải tiến về giao diện so với bản trước đây: Đồng hồ kim báo số thông thường, hiển thị tốc độ, số Km, Xăng, Động cơ và đèn báo ABS. Với hệ thống đèn hậu, đèn tín hiệu cũng được "thiết kế mang màu sắc cổ điển nhưng hiện đại”.

Classic và Bullet 2020 được trang bị hệ thống phanh ABS chống trơn trượt hai kênh, cả trên bánh trước và bánh sau. Đây thực sự là sự nâng cấp đáng kể, giúp xe vận hành an toàn hơn, đặc biệt khi di chuyển trên những cung đường trơn trượt. Xe được gắn thêm những miếng phản quang trước sau hai bên giúp báo hiệu rõ hơn khi lưu thông trên đường.

Những nâng cấp cải thiện cũng khiến cảm giác trở nên mượt mà hơn, giảm thiểu đáng kể độ rung so với những phiên bản trước đây. Khung xe được gia cố chắc chắn, sắc sảo hơn mang lại cảm giác vững vàng, đáng tin cậy.

Classic và Bullet 2020 đạt tiêu chuẩn khí thải EURO 4 với một số thay đổi, nâng cấp khiến cho xe trở nên thân thiện với môi trường hơn. Xe có trang bị thêm cảm biến nhiệt độ  giúp điều tiết lượng nhiên liệu phù hợp, nâng cao hiệu  suất động cơ.

Ở những phiên bản trước, lượng xăng tràn sẽ được đưa vào hệ thống kiểm soát hơi nhiên liệu (EVAP) nhưng với Classic & Bullet 2020 sẽ được đưa thẳng vào buồng đốt để đốt hết. Xe còn được bổ sung bầu xúc tác khí thải giảm thiểu khí thải độc hại, chuyển đổi khí thải độc hại (thường là NO, NO2, CO, HC...) thành những phân tử hóa học khác ít độc hại hơn (như N2, CO2, H2O...) trước khi nó thực sự rời khỏi hệ thống xả thải của chiếc xe.

Một số hình ảnh về Royal Enfield Bullet 2020:

Một số hình ảnh về Royal Enfield Classic 2020:

Minh Quang (Tuoitrethudo)

Tư vấn

Lựa chọn SUV phân khúc 1,5 tỷ liệu có khó?

Tại thị trường Việt Nam, phân khúc xe SUV cỡ 1,5 tỷ luôn là phân khúc khác biệt hoàn toàn so với các phân khúc giá rẻ, bởi khách hàng lựa chọn mua xe ở phân khúc này đều có những...